Diễn đàn quản trị
Văn hoá vinh danh thất bại ở Prudential
Việc vinh danh 3 tháng, 6 tháng một lần đối với những người làm sai hay những thử nghiệm không hoặc chưa thành công là một cách để Prudential Việt Nam thúc đẩy đội ngũ can đảm thay đổi cho những ý tưởng mới.

Dù trong đại dịch nhưng ngành bảo hiểm nhân thọ vẫn tăng trưởng. Theo báo cáo của Cục quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), các công ty bảo hiểm đã chi trả quyền lợi bảo hiểm đạt 48.223 tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ 2019.
Mặt khác, bản thân các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đầu tư trở lại nền kinh tế ước tính đạt 460.457 tỷ đồng trong năm 2020, tăng 22% so với cùng kỳ 2019 và năm 2021 tiếp tục tăng 22,24% so với năm trước đó.
"Thử thách lớn nhất đối với chúng tôi là đưa ra một chiến lược tập trung vào khách hàng chứ không tập trung vào phân phối. Bài toán thị phần không quan trọng bằng bài toán giải pháp phục vụ cho lợi ích của khách hàng”, CEO Prudential Vietnam Phương Tiến Minh chia sẻ tại The Next Power do S-Worldvà VnExpress tổ chức.
Để thay đổi cách phục vụ khách hàng, lãnh đạo Prudential xác định phải xuất phát từ việc thay đổi nhân viên, bắt đầu từ mặt trận tư tưởng. Với lợi thế là CEO người Việt đầu tiên, ông Minh tích cực trao đổi, chia sẻ để nhân viên, đối tác thấu hiểu và tìm được tiếng nói chung.
Tiếp đó, để thúc đẩy đội ngũ Prudential can đảm thay đổi cho những ý tưởng mới, công ty này thực hiện chương trình khuyến khích mọi người làm sai, thậm chí vinh danh 3 tháng, 6 tháng một lần đối với những người làm sai, những thử nghiệm không hoặc chưa thành công.
“Không có sự hạnh phúc nào đối với nhân viên bằng cách những thay đổi của họ đem lại sự ảnh hưởng tích cực đến khách hàng. Nó là hai vế cân bằng”, ông Minh nói.

Tại Việt Nam, Prudential thành lập “Innovative house” gồm một nhóm 5-6 người trẻ am hiểu về khách hàng, năng nổ và có khả năng triển khai và kiểm chứng hiệu quả của những ý tưởng mới được gửi đến từ bất cứ bộ phận nào trong công ty. Prudential Châu Á cũng thành lập “hothouse” nơi Prudential các nước gặp nhau hàng tháng qua Zoom để triển khai ý tưởng mới giữa các quốc gia.
“Đặc điểm khác biệt nhất của ngôi nhà này là được trao quyền để ra quyết định. Có một quan niệm sai là những cái đổi mới đều dẫn tới những kết quả tốt đẹp, nhưng thực tế không đúng. Quan điểm của tôi là một cái sai đúng là một cái sai khi chúng ta thử hết mình”, ông Minh nói.
Số hoá để xoá mác "dễ mua khó đòi"
Sự sáng tạo cũng được thấy rõ ở Prudential qua các phương pháp liên quan tới kỹ thuật số, dữ liệu số nhằm tăng mức độ thuận tiện cho khách hàng, xoá mác “mua dễ khó đòi” đã được gắn cho ngành bảo hiểm lâu nay.
CEO Prudential Việt Nam cho biết công ty ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đảm bảo rằng 80% những trường hợp mà khách hàng liên lạc để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được thực hiện trực tuyến và tự động. Bên cạnh mạng lưới hơn 350 điểm giao dịch, khách hàng của Prudential cũng có thể lựa chọn cổng thông tin khách hàng PRUOnline, hay trang thông tin Prudential Vietnam trên ứng dụng Zalo bất cứ khi nào và bất cứ đâu để làm thủ tục nhanh hơn, đơn giản hơn.
Tôi muốn Prudential sẽ trở thành một Google của ngành bảo hiểm.
Ông Phương Tiến Minh
CEO Prudential Việt Nam
“Tôi muốn Prudential sẽ trở thành một Google của ngành bảo hiểm, mượt mà như vậy và đem lại những trải nghiệm tốt như vậy, thì chúng ta mới có thể phát triển tốt ngành bảo hiểm nhân thọ”, ông Minh chia sẻ.
Trải nghiệm mượt mà này được Prudential đặt trong một hệ sinh thái lớn hơn với “phép thử” là dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa Telehealth – Telemedicine thông qua ứng dụng điện thoại Pulse by Prudential ra mắt tại Việt Nam năm 2020.
Ứng dụng giúp người dùng nói chuyện với bác sĩ, nhờ bác sĩ tư vấn những vấn đề sức khỏe đơn giản, hoặc tham gia một lộ trình tập thể dục được sắp xếp hay kiểm tra chế độ ăn uống. Giải pháp giúp khách hàng làm quen dần với những ứng dụng của bảo hiểm, từ đó, công ty bảo hiểm cũng có dữ liệu để đưa ra những hiểu biết sâu hơn về khách hàng và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn.
Cả một hệ thống bên trong cũng đang được thay đổi, sửa chữa, số hóa, tự động hóa theo nền tảng Pulse. Mỗi một khách hàng sẽ được cá nhân hóa thay vì sử dụng một phương pháp cho tất cả khách hàng. Ông Minh bật mí, khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm sau, tất cả phần đổi mới và số hóa phía sau hậu trường sẽ bắt đầu được triển khai rộng rãi và chứng minh hiệu quả.
“Tôi không tập trung vào việc đổi mới đó nhằm mục đích làm quảng cáo. Tôi không coi đó là một chiến lược tiếp thị, mà xem nó là một chiến lược dài hạn”, CEO Phương Tiến Minh nhấn mạnh.
Người bán những hợp đồng bảo hiểm triệu đô cho Prudential
Công ty bảo hiểm không kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận
Mặc dù năm 2022 có nhiều cơ hội để doanh thu phí bảo hiểm phục hồi đà tăng trưởng nhưng chi phí sẽ gia tăng và nguồn thu từ các khoản đầu tư trong quá khứ không còn dồi dào như trước.
Người cao tuổi, cơ quan bảo hiểm và ngân hàng cùng thúc đẩy xã hội không tiền mặt
Người cao tuổi Việt Nam đang tích cực góp phần phát triển một xã hội không tiền mặt khi dần thay đổi thói quen nhận và sử dụng lương hưu theo cách truyền thống. Xu hướng này được hậu thuẫn mạnh mẽ nhờ công tác phối hợp của cơ quan bảo hiểm xã hội và các tổ chức tín dụng trong việc thực hiện chi trả các chế độ an sinh xã hội, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, qua thẻ và tài khoản ngân hàng.
Để bảo hiểm xã hội hấp dẫn hơn đối với người lao động
Theo nhiều đại biểu Quốc hội, việc sửa đổi, bổ sung để tháo gỡ các điểm nghẽn của chính sách bảo hiểm xã hội là rất cần thiết nhằm giúp thị trường bảo hiểm hấp hẫn hơn đối với người lao động và phát triển nhanh, bền vững hơn.
Doanh thu bảo hiểm tăng mạnh giữa đại dịch
Theo Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm (ISA), doanh thu bảo hiểm trong 5 tháng đầu năm 2021 phục hồi mạnh so với cùng kỳ. Tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường đạt 82.727 tỷ đồng, tăng 26%.
Cách phân quyền thực chất của Bộ Nông nghiệp và môi trường
Việc phân quyền mới của Bộ Nông nghiệp và môi trường không chỉ là phân bổ trách nhiệm mà còn đặt nền móng cho một tư duy quản lý mới – linh hoạt, hiệu quả nhưng không buông lỏng kiểm soát.
Trải nghiệm khách hàng: Lõi tăng trưởng của nhà thuốc Long Châu
Với một thương hiệu không trực tiếp sản xuất thuốc như Long Châu, trải nghiệm khách hàng không chỉ là ưu tiên mà là còn được xem là chiến lược sống còn.
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs
ESG không còn là cuộc chơi riêng của các tập đoàn lớn. Cú nhảy ESG chính là sự kiện giúp SMEs Việt chủ động tiếp cận ESG một cách linh hoạt.
Ấn tượng từ Gala ROXMei 'Đẹp và chất' của ROX Group
Gala “Đẹp và chất" tối 15/6 đã đưa cán bộ nhân viên ROX Group và khách mời đi qua hành trình đầy cảm xúc từ những khoảnh khắc đẹp nhất trong mùa ROXMei 2025, thời khắc ý nghĩa khởi đầu cho hành trình 30 năm thuận ích đến những phút giây thăng hoa cùng âm nhạc.
Truy xuất nguồn gốc: 'Giấy thông hành' cho hàng Việt ra thế giới
Truy xuất nguồn gốc đóng vai trò quyết định trong năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, khi các thị trường EU, Mỹ liên tục siết chặt các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Thực hư chung cư đã bàn giao chưa có sổ hồng không được chuyển nhượng
Giới chuyên gia cho rằng, cần làm rõ quy định về việc chuyển nhượng căn hộ đã bàn giao nhưng chưa có sổ hồng để tránh gây hoang mang cho người mua nhà.
Gánh nặng tiền sử dụng đất bổ sung: Doanh nghiệp kiến nghị gỡ vướng
Dự thảo sửa đổi Nghị định 103 tiếp tục giữ nguyên quy định về khoản thu tiền sử dụng đất bổ sung có thể khiến nhiều doanh nghiệp chịu thêm gánh nặng tài chính.
Vosco chi hơn 1.850 tỷ đồng mua hai tàu dầu cũ
Vosco sẽ bổ sung thêm vào đội tàu hai tàu dầu được đóng tại Trung Quốc từ năm 2021, với tổng mức đầu tư hơn 1.850 tỷ đồng.
Thanh toán không tiền mặt phủ sóng mọi thế hệ nhờ bộ ba 'vũ khí' này
Tốc độ, tiện lợi, an toàn là những yếu tố giúp thanh toán không tiền mặt chinh phục người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, từ Gen Z đến thế hệ trung niên.
Liên minh thúc đẩy doanh nghiệp Việt xây dựng chiến lược ESG chuẩn quốc tế
Hợp tác giữa EY và Diễn đàn quản trị cấp cao Việt Nam – Singapore sẽ giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực ESG và kiến tạo mô hình kinh doanh bền vững.