Nhịp cầu kinh doanh
VPBank giảm lãi suất, tăng ưu đãi cho doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, VPBank phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhằm chung tay giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) do phụ nữ làm chủ phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh hậu đại dịch Covid-19.

Theo đó, nếu SME do phụ nữ làm chủ có nhu cầu vay mới (thế chấp hoặc tín chấp), VPBank sẽ cung cấp mức lãi suất giảm đến 2% một năm (giảm tối đa 230 triệu đồng/khách hàng) cùng hàng loạt ưu đãi khác như: miễn/giảm phí dịch vụ tài khoản thanh toán, dịch vụ quản lý dòng tiền, dịch vụ ngân hàng điện tử… qua đó tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn tín dụng giá rẻ, giảm giá thành đầu vào cho doanh nghiệp.
Với những khách hàng SME đang có khoản vay hiện hữu, VPBank tiếp tục áp dụng các hỗ trợ đang có như xem xét giãn nợ, gia hạn, tái cơ cấu khoản vay… từ đó doanh nghiệp sẽ giảm bớt áp lực tài chính, nhanh chóng khởi động sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế bước đầu hồi phục.
Bên cạnh trợ lực tài chính, VPBank cũng phối hợp với đối tác tổ chức các lớp đào tạo CEO, hội thảo, tọa đàm, tư vấn 1-1 với sự tham gia của những chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, giúp nữ doanh nhân giao lưu, học hỏi, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng, cập nhật cơ chế mới để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Để được hưởng những ưu đãi từ gói hỗ trợ trên, tại thời điểm phê duyệt khoản vay, SME phải có ít nhất 20 - 51% vốn do một hoặc nhiều phụ nữ sở hữu. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần đáp ứng tối thiểu 2 trong 3 tiêu chí phụ trong năm tài chính liền kề gồm có từ 10 đến 300 nhân viên; tổng tài sản hoặc doanh thu đạt từ 2,3 tỷ đồng đến 345 tỷ đồng.
Song song với đó, từ nay đến hết 31/12/2021, SME do phụ nữ làm chủ khi mở mới tài khoản doanh nghiệp và sử dụng thành công dịch vụ Internet Banking tại VPBank sẽ được ngân hàng tặng nhiều phần quà tri ân như tài khoản số đẹp trị giá đến 5,5 triệu đồng; miễn phí chuyển khoản trực tuyến trong và ngoài nước, miễn phí 6 tháng trải nghiệm phần mềm chấm công trực tuyến do đối tác Tanca tài trợ, tặng combo khẩu trang y tế N95+ Model 8511…
Đại diện VPBank chia sẻ: “Hiện nay, số lượng khách hàng doanh nghiệp nữ chủ của VPBank là gần 19.000 (chiếm khoảng 18.5% tổng số lượng khách hàng SME), do vậy loạt ưu đãi sẽ là nguồn động lực lớn cho các doanh nghiệp, giúp họ tháo gỡ các khó khăn về nguồn vốn trong hoàn cảnh chịu nhiều tác động tiêu cực do dịch bệnh.
Gói hỗ trợ này được triển khai theo hiệp định viện trợ không hoàn lại trích từ Quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) do ADB ủy thác quản lý, và cũng là một phần trong chiến lược dài hạn của ngân hàng nhằm gia tăng trợ lực với các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các chính sách, điều kiện thuận lợi nhất để sớm triển khai các hoạt động khác trong tương lai”.
Theo thống kê của IFC năm 2020, Việt Nam hiện có gần 96.000 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp này là doanh nghiệp siêu nhỏ, 42% là SME, và chỉ có 1% là doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ thường gặp nhiều khó khăn hơn so với các doanh nghiệp của nam giới do đa số tập trung trong những lĩnh vực dễ bị tổn thương bởi suy thoái nền kinh tế (du lịch, bán lẻ, dịch vụ ăn uống…); kém nhạy bén thị trường; khả năng vay vốn không cao đi kèm áp lực chăm sóc gia đình, con cái…
Cũng theo khảo sát của Mastercard năm 2021, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chỉ nhận được 5% tổng khoản vay dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Dưới tác động của Covid-19, 87% nữ chủ doanh nghiệp đối mặt với tác động tiêu cực, và các doanh nghiệp do nữ làm chủ có nguy cơ đóng cửa cao hơn 7% so với các doanh nghiệp do nam giới làm chủ.
Đây không phải lần đầu tiên VPBank có những hỗ trợ, chia sẻ với các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ. Tháng 10/2020, VPBank cùng với CARE, Mastercard, WISE, và Canal Circle công bố Sáng kiến Thắp lửa (IGNITE) tại Việt Nam hướng tới mục tiêu nâng quyền của các SME nữ chủ; giới thiệu sản phẩm thẻ Tín dụng doanh nghiệp WE Card dành riêng cho doanh nghiệp nữ để thúc đẩy an ninh tài chính và ưu tiên giúp các nữ doanh nhân phát triển…
VPBank nhận giải quản trị rủi ro danh giá cấp châu lục lần thứ 2 liên tiếp
VPBank nhận giải quản trị rủi ro danh giá cấp châu lục lần thứ 2 liên tiếp
Với hạng mục giải thưởng “Quản trị rủi ro ngân hàng tốt nhất” năm 2021 (The Achievement in Enterprise Risk Management) do tổ chức The Asian Banker trao ngày 03/8/2021, VPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực quản trị rủi ro, sánh ngang với các tổ chức tài chính hàng đầu châu Á.
VPBank hỗ trợ gấp 715 máy thở cho các tỉnh thành phía Nam
Tính đến nay, VPBank đã ủng hộ tổng cộng 250 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
VPBank tiên phong cấp L/C online hỗ trợ doanh nghiệp giao dịch an toàn, tiết kiệm
Bằng dịch vụ cấp thư tín dụng (Letter of Credit – L/C) hoàn toàn 100% online, khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiết kiệm được thời gian và chi phí khi không phải trực tiếp đến quầy giao dịch làm việc như trước đây.
Chiến lược khác biệt giữa Techcombank, VPBank và ACB
ACB định vị trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, Techcombank vừa hoàn thành chiến lược "Khách hàng là trung tâm" còn VPBank không bỏ sót một phân khúc khách hàng nào trên thị trường.
Vietnam Airlines đầu tư 2 dự án hạ tầng gần 1.800 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Vietnam Airlines cùng các đơn vị thành viên đã khởi công dự án cung cấp suất ăn hàng không và dịch vụ bảo dưỡng tàu bay.
TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ
Sở hữu tổ ấm không chỉ là ước mơ, mà là một trong những quyết định tài chính quan trọng nhất của đời người. Thấu hiểu điều đó, TPBank mang đến giải pháp vay mua nhà dự án qua ứng dụng TPBank Partner, hỗ trợ người trẻ hiện đại tiếp cận khoản vay một cách minh bạch, nhanh chóng và phù hợp với khả năng tài chính cá nhân.
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon
Xanh SM ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ưu việt khác biệt của Xanh SM Ngon là tốc độ vượt trội, chất lượng đảm bảo và liên tục có ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
Làn sóng đầu tư đổ về Hải Phòng: Hải An dẫn dắt cuộc chơi
Dòng vốn đầu tư bất động sản đang rời khỏi các khu vực truyền thống và tìm đến những “vùng trũng” mới có dư địa tăng trưởng. Một trong những điểm đến đang nổi lên rõ rệt là khu vực Đông Nam TP. Hải Phòng, với tâm điểm là quận Hải An.
Tập đoàn TH ra mắt 2 sản phẩm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA mới
Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Gánh nặng tiền sử dụng đất bổ sung: Doanh nghiệp kiến nghị gỡ vướng
Dự thảo sửa đổi Nghị định 103 tiếp tục giữ nguyên quy định về khoản thu tiền sử dụng đất bổ sung có thể khiến nhiều doanh nghiệp chịu thêm gánh nặng tài chính.
Vosco chi hơn 1.850 tỷ đồng mua hai tàu dầu cũ
Vosco sẽ bổ sung thêm vào đội tàu hai tàu dầu được đóng tại Trung Quốc từ năm 2021, với tổng mức đầu tư hơn 1.850 tỷ đồng.
Thanh toán không tiền mặt phủ sóng mọi thế hệ nhờ bộ ba 'vũ khí' này
Tốc độ, tiện lợi, an toàn là những yếu tố giúp thanh toán không tiền mặt chinh phục người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, từ Gen Z đến thế hệ trung niên.
Liên minh thúc đẩy doanh nghiệp Việt xây dựng chiến lược ESG chuẩn quốc tế
Hợp tác giữa EY và Diễn đàn quản trị cấp cao Việt Nam – Singapore sẽ giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực ESG và kiến tạo mô hình kinh doanh bền vững.
Chưa hưởng lợi từ thuế VAT, Phân bón dầu khí Cà Mau đã lãi lớn
PVCFC đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 giảm mạnh, nhưng chỉ sau hai quý đầu năm, doanh nghiệp đã vượt kế hoạch cả năm, cho thấy dư địa tăng trưởng còn lớn trong bối cảnh thận trọng điều hành.
Giá vàng hôm nay 17/6: Cơn sốt đã hạ nhiệt?
Giá vàng hôm nay 17/6 giảm 200 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, theo xu hướng của thị trường quốc tế.
Hiện đại hóa nền kinh tế cũng cần đến triết lý dân sinh
Khi cả nước đang bàn luận về việc áp dụng thuế hóa đơn điện tử thay thế thuế khoán, phía sau những con số và quy định là một câu hỏi triết học sâu sắc: làm thế nào để hiện đại hóa phục vụ cho dân sinh, chứ không phải dân sinh phục vụ cho hiện đại hóa?