VPBank tiên phong cấp L/C online hỗ trợ doanh nghiệp giao dịch an toàn, tiết kiệm

Lam Giang Thứ hai, 05/07/2021 - 13:55

Bằng dịch vụ cấp thư tín dụng (Letter of Credit – L/C) hoàn toàn 100% online, khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiết kiệm được thời gian và chi phí khi không phải trực tiếp đến quầy giao dịch làm việc như trước đây.

Phát hành L/C online là “món quà” đặc biệt mà VPBank dành riêng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong bối cảnh Covid-19.

Cụ thể, khách hàng đã có tài khoản doanh nghiệp tại VPBank và sử dụng VPBank Online, chỉ cần thực hiện theo 4 bước đơn giản gồm: đăng nhập vào đường link website trên máy tính: https://online.vpbank.com.vn/wholesale/login, gửi đề nghị phát hành L/C, đăng tải hồ sơ đính kèm và ký chữ ký số.

Ngay lập tức, VPBank sẽ nhận yêu cầu và tiến hành xử lý giao dịch phát hành L/C online. Trong trường hợp đơn đề nghị của doanh nghiệp chưa phù hợp với yêu cầu của ngân hàng, cán bộ VPBank sẽ liên hệ để tư vấn miễn phí. Sau khi khách hàng hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu, VPBank sẽ phát hành L/C theo đề nghị và gửi thông báo kết quả cho khách hàng qua email và hệ thống VPBank Online.

Nếu chưa có tài khoản doanh nghiệp tại VPBank và chưa kích hoạt VPBank Online, khách hàng có thể trực tiếp tới bất kỳ chi nhánh hoặc quầy giao dịch của ngân hàng để đăng ký 01 lần duy nhất, để từ đây có thể sử dụng tất cả dịch vụ và sản phẩm online.

Theo đại diện VPBank, phát hành L/C online là “món quà” đặc biệt mà VPBank dành riêng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu bởi trong bối cảnh Covid -19 diễn biến phức tạp như hiện nay, khách hàng sẽ không phải mất thời gian, công sức đi lại nộp chứng từ gốc theo phương thức truyền thống xưa kia, do đó tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Khách hàng có thể chủ động tạo bản nháp L/C trên hệ thống để trao đổi thống nhất nội dung L/C với đối tác trước khi thực hiện giao dịch chính thức. Bên cạnh đó, khách hàng còn được cán bộ chuyên sâu về nghiệp vụ tài trợ thương mại của VPBank tư vấn, hoàn thiện nội dung L/C để phù hợp với hợp đồng kinh tế, qua đó bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong giao dịch ngoại thương.

Phát hành L/C online hoạt động dựa trên nền tảng Internet, không yêu cầu khách hàng đầu tư chi phí lắp đặt, trang bị phần mềm, phù hợp với mọi khách hàng doanh nghiệp. Tất cả thông tin doanh nghiệp, giao dịch của khách hàng trên hệ thống VPBank được bảo mật tuyệt đối theo quy định của pháp luật.

“Có thể nói dịch vụ phát hành L/C online của VPBank không những giúp bảo vệ người mua và người bán trong giao dịch xuất nhập khẩu bởi đây là phương thức thanh toán hiện đại, tiên tiến, an toàn mà còn tối ưu hóa thời gian để khách hàng tập trung cho các hoạt động kinh doanh.

VPBank tự hào là ngân hàng tư nhân duy nhất trên thị trường triển khai dịch vụ online này cho cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của ngân hàng trong đổi mới công nghệ, mang đến các dịch vụ chất lượng cao và đạt chuẩn quốc tế, qua đó hỗ trợ và tiếp sức cho doanh nghiệp phục hồi và tăng trưởng kinh doanh”, vị đại diện ngân hàng này cho biết.

Từ đầu năm 2021, VPBank đã tiến hành nâng cấp, chuyển đổi số hàng loạt sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt cho khách hàng doanh nghiệp, như công cụ Ecompay - Simplify hỗ trợ thanh toán trực tuyến, “bộ ba” giải pháp công nghệ gồm mở tài khoản doanh nghiệp SME bằng eKYC, vay thấu chi online và giải ngân online... 

Tất cả các nỗ lực này nhằm tăng cường kết nối giữa khách hàng và ngân hàng một cách nhanh chóng nhất, xóa bỏ khoảng cách địa lý, rút ngắn thời gian giao dịch và đem lại sự an toàn cho khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh. 

VPBank bán 49% FE Credit cho tập đoàn SMBC

VPBank bán 49% FE Credit cho tập đoàn SMBC

Tài chính -  3 năm
VPBank bán 49% vốn điều lệ FE Credit với mức định giá là 2,8 tỷ USD, khá sát với mức giá các công ty phân tích đưa ra trước đó
VPBank bán 49% FE Credit cho tập đoàn SMBC

VPBank bán 49% FE Credit cho tập đoàn SMBC

Tài chính -  3 năm
VPBank bán 49% vốn điều lệ FE Credit với mức định giá là 2,8 tỷ USD, khá sát với mức giá các công ty phân tích đưa ra trước đó
Chiến lược khác biệt giữa Techcombank, VPBank và ACB

Chiến lược khác biệt giữa Techcombank, VPBank và ACB

Tài chính -  3 năm

ACB định vị trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, Techcombank vừa hoàn thành chiến lược "Khách hàng là trung tâm" còn VPBank không bỏ sót một phân khúc khách hàng nào trên thị trường.

VPBank có thực sự buông ‘con gà đẻ trứng vàng’?

VPBank có thực sự buông ‘con gà đẻ trứng vàng’?

Tài chính -  3 năm

Nguồn tiền từ việc bán bớt cổ phần FE Credit sẽ giúp VPBank hiện thực hoá những tham vọng đã ấp ủ từ lâu nhưng phải gạt sang một bên do chưa đủ nguồn lực.

VPBank bán 49% FE Credit cho tập đoàn SMBC

VPBank bán 49% FE Credit cho tập đoàn SMBC

Tài chính -  3 năm

VPBank bán 49% vốn điều lệ FE Credit với mức định giá là 2,8 tỷ USD, khá sát với mức giá các công ty phân tích đưa ra trước đó

VPBank hoàn thành 127% kế hoạch năm 2020

VPBank hoàn thành 127% kế hoạch năm 2020

Tài chính -  3 năm

VPBank vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với các chỉ tiêu an toàn và hiệu quả hoạt động ấn tượng, cùng kết quả tích cực của các chương trình và chính sách tiên phong hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  14 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.