“Tôi vẫn nhớ hình ảnh Thủ tướng khi thị sát tình hình chống dịch ở Bình Dương hay các y bác sỹ, những chiến sỹ công an, bộ đội ăn những bữa cơm vội vàng và những giấc ngủ không tròn trong vùng dịch...Những hình ảnh đó đã tiếp sức chúng tôi nỗ lực ứng biến trước khó khăn, thách thức, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh doanh”, bà Thái Hương chia sẻ.
Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trao tặng 8 tỷ đồng chia sẻ khó khăn cho 1.600 trẻ em mồ côi trên cả nước. Trước đó, mong muốn giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong vùng dịch được tạo điều kiện học tập trực tuyến thuận lợi hơn, SHB đã ủng hộ 20 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành triển khai dạy học trực tuyến cho học sinh. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn trường hợp gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện để trang bị thiết bị học trực tuyến cũng như các dụng cụ học tập khác cho các em.
Dịch bệnh Covid-19 kéo dài và lan rộng khiến người dân đối mặt với cuộc sống khó khăn. Trước tình hình đó, Nam A Bank đã hỗ trợ kịp thời, trao tặng nhu yếu phẩm cho bà con vùng dịch cùng các chương trình cộng đồng ý nghĩa tại địa phương.
Vừa qua, Angkormilk - công ty con của Vinamilk tại Campuchia đã hỗ trợ 1.000 thùng sữa, tương đương 48.000 hộp sữa cho người dân sống trong “vùng đỏ” về dịch Covid-19 tại thủ đô Phnom Penh. Sự hỗ trợ kịp thời này đã giúp người dân, đặc biệt là trẻ em có thêm các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết để góp phần nâng cao sức khỏe, sức đề kháng trong bệnh dịch.
Nếu mỗi người dân đều cài đặt và bật Bluezone, cơ quan y tế sẽ khoanh vùng dịch chính xác, chỉ cách ly những người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, không phải cách ly cả thôn, cả xã, cả huyện, cách ly hàng nghìn người.
Bộ Công thương đề nghị các địa phương khẩn trương thực hiện việc tạo điều kiện thuận lợi cho thu mua, tiêu thụ nông sản vùng dịch nhằm đảm bảo hàng hóa, nông sản được lưu thông một cách kịp thời, hiệu quả.
Khoảng 12 giờ ngày 7/5/2020 (giờ California), chuyến bay mang số hiệu VN001 của Vietnam Airlines (VNA) cất cánh từ phi trường quốc tế San Fancisco (SFO). Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên của VNA đến Hoa Kỳ do Chính phủ Việt Nam tổ chức đưa 343 công dân Việt Nam từ vùng dịch Covid-19 trở về quê mẹ.
Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Quảng Ninh, chia sẻ về những công việc hậu trường đầy khó khăn và rủi ro khi đón khách về từ vùng dịch Covid-19.
Một cử chỉ yêu thương, dù rất nhỏ của cán bộ nhân viên làm việc tại sân bay quốc tế Vân Đồn - những người đầu tiên trên “tiền tuyến” đón đồng bào trở về từ vùng dịch - trong những ngày tháng chất chứa khó khăn này, cũng đủ đem lại hạnh phúc tới người cho lẫn người nhận.
Chủ động lên phương án đón hành khách về từ vùng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Sun Group đã áp dụng một quy trình đón tiếp tối ưu với các chuyến bay. Theo đó, mọi thủ tục được thực hiện bên ngoài nhà ga, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan và ảnh hưởng đến hoạt động của các chuyến bay thương mại.