Xoài Việt Nam chính thức có 'visa' gia nhập thị trường Mỹ
Lam Giang
Thứ hai, 18/02/2019 - 18:53
Trái xoài của Việt Nam chính thức được phép xuất khẩu sang Mỹ.
Loại quả thứ 5 của Việt Nam gia nhập thị trường Mỹ.
Chiều nay (18/2/2019), Cục Bảo vệ thực vật – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Văn phòng của Cục kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ (APHIS) tổ chức ‘Lễ công bố xuất khẩu xoài của Việt Nam sang Hoa Kỳ’.
Theo đó, quả xoài của Việt Nam đã hoàn thành các thủ tục để được phép xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Đây cũng là loại quả thứ 5 của Việt Nam xin được 'visa' vào thị trường này sau vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa, thanh long.
Trước đó, từ năm 2004, Cục Bảo vệ thực vật đã nộp hồ sơ vào cơ quan chức năng Mỹ về việc xuất khẩu quả xoài vào thị trường này. Cho mãi đến giờ, sau 10 năm, phía Mỹ đã chấp nhận cho xoài Việt nam nhập khẩu vào thị trường này. Đồng thời, trở thành thị trường xuất khẩu thứ 40 của xoài Việt Nam.
Theo lưu ý của Cục Bảo vệ thực vật, để xuất khẩu quả xoài tươi vào Hoa Kỳ, các địa phương và doanh nghiệp cần đáp ứng một số yêu cầu chính như: Vườn trồng, cơ sở đóng gói và cơ sở xử lý phải được Cục BVTV và APHIS cấp mã số để quản lý và truy xuất nguồn gốc. Mọi lô hàng trước khi xuất khẩu phải được xử lý chiếu xạ với liều tối thiểu 400 Gy. Được Cục BVTV và APHIS kiểm dịch và cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật.
Hàng năm, Mỹ phải nhập khoảng gần 400.000 tấn xoài tươi chủ yếu từ các quốc gia Trung Mỹ và Nam Mỹ. Trong khi đó, sản lượng xoài nội địa tại Mỹ chỉ bằng 1% lượng nhập khẩu.
Ông Mark Gillin, Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam cho biết, một số doanh nghiệp Việt Nam do chưa nắm rõ quy định mới trong Luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm Mỹ, nên không xuất khẩu hàng được vào thị trường này.
TS. Nguyễn Sỹ Dũng cho rằng, Nghị quyết 68 cần được thể chế hóa nhanh nhất có thể, để sớm đi vào cuộc sống, thực sự đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, vươn mình mạnh mẽ.
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.