33 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm đối tác ở Việt Nam

Vĩnh Han - 16:10, 23/03/2018

TheLEADERBuổi họp mặt giữa 60 doanh nghiệp Việt Nam và 33 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc thuộc khuôn khổ “2018 Korea Best Product Showcase” đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác và thúc đẩy thêm mối quan hệ giao thương Việt – Hàn trong năm 2018.

33 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm đối tác ở Việt Nam
Lễ ký kết biên bản thỏa thuận giữa Hiệp hội nữ doanh nghiệp TP. HCM và Hiệp hội MD Hàn Quốc.

Nhiều năm trở lại đây, Hàn Quốc là một trong những đối tác đầu tư, thương mại lớn nhất của Việt Nam. Tính đến cuối năm 2017, quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc đã đạt 58,5 tỷ USD. 

Bên cạnh những lĩnh vực đầu tư chủ lực như công nghiệp chế biến, công nghệ cao và bất động sản, ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam được coi là thị trường được các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm. 

“Ông lớn” của nền kinh tế Hàn Quốc – Tập đoàn Lotte đang tính toán việc có thể sẽ chuyển hướng đầu tư ngành bán lẻ từ Trung Quốc sang một thị trường khác trong khu vực vì những trở ngại của Lotte Mart tại thị trường nước này trong những năm qua.

Đóng vai trò như một sự kiện mở màn cho các cơ hội đầu tư cùa ngành hàng tiêu dùng Hàn Quốc tại Việt Nam, “2018 Korea Best Product Showcase” đã đem đến cơ hội ký kết hợp tác cho nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc.

Một trong những nội dung hợp tác đáng chú ý trong sự kiện này là Biên bản thỏa thuận giữa Hiệp hội nữ doanh nghiệp TP. HCM và Hiệp hội MD Hàn Quốc. Nội dung bản ký kết nhằm đi đến hai mục tiêu: tăng cường hợp tác giúp đỡ giữa các doanh nghiệp hai nước và hai phía sẽ tiến hành hợp tác đúng vai trò trong từng lĩnh vực.

Bên cạnh đó, sự kiện còn là nơi gặp mặt trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp Hàn Quốc, tạo tiền đề cho những hoạt động sắp diễn ra tại chuỗi triển lãm ngành hàng tiêu dùng kéo dài 7 ngày tiếp theo tại Lotte Mart Gò Vấp từ 22 - 28/03/2018.

Phát biểu tại hội nghị, ông Yuk Sim Jun, Trợ lý điều hành của Hiệp hội phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp Hàn Quốc KISED nhận định, mục đích của sự kiện lần này nhằm tạo cơ hội xuất khẩu hàng hóa cũng như các khả năng về mở rộng sản xuất của các mặt hàng tiêu dùng của Việt Nam trong tương lai.