Nhịp cầu kinh doanh
33 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm đối tác ở Việt Nam
Buổi họp mặt giữa 60 doanh nghiệp Việt Nam và 33 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc thuộc khuôn khổ “2018 Korea Best Product Showcase” đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác và thúc đẩy thêm mối quan hệ giao thương Việt – Hàn trong năm 2018.

Nhiều năm trở lại đây, Hàn Quốc là một trong những đối tác đầu tư, thương mại lớn nhất của Việt Nam. Tính đến cuối năm 2017, quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc đã đạt 58,5 tỷ USD.
Bên cạnh những lĩnh vực đầu tư chủ lực như công nghiệp chế biến, công nghệ cao và bất động sản, ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam được coi là thị trường được các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm.
“Ông lớn” của nền kinh tế Hàn Quốc – Tập đoàn Lotte đang tính toán việc có thể sẽ chuyển hướng đầu tư ngành bán lẻ từ Trung Quốc sang một thị trường khác trong khu vực vì những trở ngại của Lotte Mart tại thị trường nước này trong những năm qua.
Đóng vai trò như một sự kiện mở màn cho các cơ hội đầu tư cùa ngành hàng tiêu dùng Hàn Quốc tại Việt Nam, “2018 Korea Best Product Showcase” đã đem đến cơ hội ký kết hợp tác cho nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc.
Một trong những nội dung hợp tác đáng chú ý trong sự kiện này là Biên bản thỏa thuận giữa Hiệp hội nữ doanh nghiệp TP. HCM và Hiệp hội MD Hàn Quốc. Nội dung bản ký kết nhằm đi đến hai mục tiêu: tăng cường hợp tác giúp đỡ giữa các doanh nghiệp hai nước và hai phía sẽ tiến hành hợp tác đúng vai trò trong từng lĩnh vực.
Bên cạnh đó, sự kiện còn là nơi gặp mặt trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp Hàn Quốc, tạo tiền đề cho những hoạt động sắp diễn ra tại chuỗi triển lãm ngành hàng tiêu dùng kéo dài 7 ngày tiếp theo tại Lotte Mart Gò Vấp từ 22 - 28/03/2018.
Phát biểu tại hội nghị, ông Yuk Sim Jun, Trợ lý điều hành của Hiệp hội phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp Hàn Quốc KISED nhận định, mục đích của sự kiện lần này nhằm tạo cơ hội xuất khẩu hàng hóa cũng như các khả năng về mở rộng sản xuất của các mặt hàng tiêu dùng của Việt Nam trong tương lai.
Việt Nam - Thị trường thay thế Trung Quốc hoàn hảo cho Hàn Quốc
TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại
TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.
Vinhomes Đan Phượng hút khách
Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.
Nâng cấp hạ tầng liên vùng tạo cú hích mạnh mẽ cho bất động sản thành phố Vinh
Sự chuyển mình mạnh mẽ trong quy hoạch hạ tầng giao thông liên vùng đã từng bước thay đổi diện mạo thành phố Vinh, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc trên mọi phương diện, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.
Đà Nẵng bùng nổ siêu đại nhạc hội Mailisa với sân khấu triệu đô
Miền Trung sẽ "rung chuyển" với đêm nhạc hoành tráng nhất lịch sử tại Công viên Biển Đông – thành phố Đà Nẵng vào tối mai 22/3/2025
Chung cư vẫn dẵn dắt thị trường, động thái đáng chú ý của người mua
Chung cư tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội với mức quan tâm cao. Giá nhà tăng mạnh thúc đẩy người mua nhanh chóng ra quyết định trước nguy cơ bỏ lỡ cơ hội đầu tư giá trị.
TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại
TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.
Doanh nghiệp đua nhau ứng dụng AI, rào cản không dễ hoá giải
AI không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu, những doanh nghiệp và người lao động không bắt kịp công nghệ sẽ bị bỏ lại phía sau.
Chiến lược mới của ASUS ở Việt Nam
ASUS lên kế hoạch hợp tác với nhiều đại lý phân phối để mở rộng mô hình cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Vinhomes Đan Phượng hút khách
Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.
Sân chơi mới của 'đại bàng': Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam trỗi dậy
Thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ chính là chìa khoá giúp bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng phát triển mạnh mẽ.
Lý do doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh không muốn lớn
Hiện đang có tình trạng doanh nghiệp tư nhân nhỏ, hộ kinh doanh không muốn lớn, không chịu lớn để tránh các quy định ràng buộc, thủ tục phức tạp.
Thời cơ vàng để du lịch Việt Nam bứt phá
Du lịch Việt Nam đang đứng trước thời cơ vàng để bứt phá, tăng tốc, tận dụng mọi lợi thế để khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch thế giới.