Năm tính cách giúp doanh nghiệp thành công trong kỷ nguyên kết nối

Hương Xuân Thứ bảy, 18/11/2017 - 15:45

Tại Đại hội Sales & Marketing quốc 2017 diễn ra tại TP. HCM ngày hôm nay, ông Hoàng Đạo Hiệp, Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi, nêu ra năm tính cách mỗi doanh nghiệp cần có để thành công trong kỷ nguyên kết nối.

Ông Hoàng Đạo Hiệp (bìa trái) trong đại hội Sales & Marketing toàn quốc 2017. Ảnh: Hương Xuân.

Theo ông Hoàng Đạo Hiệp, năm tính cách tiêu biểu của những công ty kỷ nguyên kỹ thuật số là:

Thứ nhất là mọi người trong công ty đều bị ám ảnh bởi tất cả những gì của người tiêu dùng, mọi phát kiến đều xoay quanh người tiêu dùng.

Thứ hai, tất cả những gì phức tạp, vi tế đằng sau một chiến lược, một sản phẩm, một dịch vụ đều không phải đưa ra cho người tiêu dùng, mà là để đơn giản hóa cuộc sống số cho người tiêu dùng.

Thứ ba, rất dễ làm việc với bất cứ ai trong công ty, chỉ có một cửa để làm việc với khách hàng, đối tác, người tiêu dùng một cách thoải mái.

Thứ tư, công ty có thể sắp xếp, giải quyết mọi nhu cầu một cách đơn giản mà không cần một ban bệ phức tạp nào.

Thứ năm, công ty kỷ nguyên kỹ thuật số không bao giờ quên Big DATA luôn phải đi cùng với nghệ thuật kể chuyện, tính nhân bản của con người, kết hợp với óc sáng tạo.

“Đó là năm tính cách giúp bạn thành công trong kỷ nguyên kết nối, dẫn tới việc cần phải nâng cấp mọi bộ phận trong công ty. Marketing, sales chỉ là một phần, các vấn đề lãnh đạo, quản lý dữ liệu khiến cho câu chuyện marketing, sales không chỉ nằm trong một bộ phận đơn lẻ nữa, mà phải liên quan đến người nắm lượng dữ liệu khổng lồ để có thể đưa ra giải pháp tốt hơn. Nếu không tận dụng được tất cả nguồn lực sẵn có của công ty sẽ là… tội ác!”, ông Hiệp nói.

Doanh nghiệp kỷ nguyên số cũng đòi hỏi các công ty quảng cáo nhiều hơn, vì thách thức về quyền lực của người tiêu dùng về thị trường, cạnh tranh khác đi, càng ngày càng nhiều nguy cơ mới mà chỉ có quảng cáo không thể giải quyết được. Họ cần công ty tư vấn làm việc cùng để giúp thay đổi kinh doanh của họ.

Nhấn mạnh vai trò của khoa học và nghệ thuật giúp người marketing, người tư vấn có thể sáng tạo, Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi khẳng định: “Chúng tôi luôn tin sự sáng tạo sẽ làm thay đổi hành vi con người, khiến cho con người phải hành động, trong đó sự đóng góp của dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng. Nhưng phải có sự kết nối giữa khoa học và nghệ thuật, vì con người thường có xu hướng lựa chọn bằng trái tim, và lấy con số ra để chứng minh lựa chọn của mình. 

"Logic và tình cảm sẽ kết hợp với nhau trong câu chuyện sáng tạo. Chúng ta không chỉ có âm thanh, hình ảnh, lời lẽ, mà hoàn toàn có thể biết ai đó đang ở đâu, để xuất hiện đúng lúc. Chúng ta có thể nối kết hai chiều, khiến cho câu chuyện của người sáng tạo trở nên mạnh mẽ vào đúng lúc người ta cần nghe nhất, bất ngờ nhất, bị thuyết phục nhất”.

Theo ông Hiệp, công việc của người marketing là không giới hạn, có thể tạo ra dịch vụ mới, trải nghiệm mới, cơ hội mới cho người tiêu dùng. Vũ khí bí mật trong toàn bộ kỷ nguyên số là kết nối, là trí tuệ nhân tạo để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ, để có thể có chất lượng tư vấn tốt hơn. 

"Với khách hàng, có lúc chúng tôi có một đội tuyển gồm nhiều người giỏi ở các công ty khác nhau để tư vấn cho khách hàng, vì sự thay đổi của khách hàng, để trở nên tốt nhất, tiết kiệm chi phí nhất. Tóm lại, vai trò của marketing chỉ có ba chuyện: Phải làm thật đúng, thật hiệu quả, tạo ra được lợi nhuận”, ông Hiệp kết luận.

Khai mạc Đại hội Sale & Marketing lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Đại hội Sale & Marketing lớn nhất Việt Nam

Tiêu điểm -  7 năm
Vietnam Sales & Marketing Camping (VSMCamp 2017) - Đại hội chuyên ngành Sales & Marketing quy mô lớn nhất Việt Nam đã chính thức diễn ra vào sáng nay. Sự kiện thu hút 45 diễn giả uy tín đến từ các tập đoàn lớn cùng 1.000 khách mua vé tham gia.
Khai mạc Đại hội Sale & Marketing lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Đại hội Sale & Marketing lớn nhất Việt Nam

Tiêu điểm -  7 năm
Vietnam Sales & Marketing Camping (VSMCamp 2017) - Đại hội chuyên ngành Sales & Marketing quy mô lớn nhất Việt Nam đã chính thức diễn ra vào sáng nay. Sự kiện thu hút 45 diễn giả uy tín đến từ các tập đoàn lớn cùng 1.000 khách mua vé tham gia.
CFO Việt Nam và Học viện Tài chính thúc đẩy hợp tác toàn diện

CFO Việt Nam và Học viện Tài chính thúc đẩy hợp tác toàn diện

VACD và hành trình vì một nền quản trị tốt hơn -  5 giờ

Chiều 3/12/2024, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc Tài chính Việt Nam (CFO) đã đến thăm và làm việc với Học viện Tài chính nhằm thiết lập quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai bên.

Dragon Capital rót hàng nghìn tỷ đồng vào các hãng chứng khoán

Dragon Capital rót hàng nghìn tỷ đồng vào các hãng chứng khoán

Tài chính -  5 giờ

Hàng nghìn tỷ đồng đã được Dragon Capital rót vào các “tên tuổi” lâu năm trong ngành chứng khoán thông qua các kế hoạch hợp tác về kinh doanh, tăng vốn điều lệ.

Ngân hàng đã sẵn sàng sống thiếu Thông tư 02?

Ngân hàng đã sẵn sàng sống thiếu Thông tư 02?

Tài chính -  8 giờ

Thông tư 02 về tái cơ cấu nợ, giãn nợ sẽ hết hiệu lực vào cuối năm nay. Theo các chuyên gia, nhiều khả năng NHNN sẽ không gia hạn thêm cho Thông tư này.

Dấu ấn của người Việt trong tham vọng kinh tế số tại Malaysia

Dấu ấn của người Việt trong tham vọng kinh tế số tại Malaysia

Doanh nghiệp -  9 giờ

Kinh tế số của Malaysia được kỳ vọng sẽ vươn tầm khu vực với sự hỗ trợ của doanh nghiệp Việt Nam thông qua các giải pháp công nghệ, y tế, năng lượng...

An Gia sắp ra mắt dự án 3.000 căn hộ ở Bình Dương

An Gia sắp ra mắt dự án 3.000 căn hộ ở Bình Dương

Bất động sản -  9 giờ

Dự án The Gió Riverside với 3.000 căn hộ ở Bình Dương dự kiến được An Gia ra mắt sau sáu tháng khởi công.

VinFast tham gia chương trình chuyển đổi giao thông xanh

VinFast tham gia chương trình chuyển đổi giao thông xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

VinFast đồng hành cùng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và tám địa phương tiên phong lên lộ trình chuyển đổi xanh trong giao thông công cộng.

Nhân tố góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp Gia Lai

Nhân tố góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp Gia Lai

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Nutifood xây dựng thành công trang trại bò sữa hàng đầu Việt Nam, góp phần phát triển ngành nông nghiệp tại Gia Lai và các địa phương lân cận.