Nhịp cầu kinh doanh

Nhiều cơ hội quảng bá hạt cà phê Việt tại triển lãm Cafe Show Việt Nam 2018

Han Sovy Thứ bảy, 21/04/2018 - 00:05

Tiếp nối thành công năm 2017 với hơn 18.000 lượt khách tham gia, Cafe Show Việt Nam năm nay được mở rộng quy mô, dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 200 gian hàng đến từ 100 doanh nghiệp, nhãn hàng đến từ 12 quốc gia.

Cafe Show Việt Nam 2018 sẽ diễn ra ngày 3/5 tới.

Xuất khẩu đứng thứ 2 thế giới và liên tục có con số tăng trưởng đẹp trong nhiều năm qua, tuy nhiên cà phê Việt lại gặp phải bài toán thương hiệu trên thị trường quốc tế. 

Thực tế cho thấy, một số nhãn hàng cà phê lớn tại Việt Nam đã tự đem cà phê xuất khẩu “đánh xứ người”, song hầu hết chưa chạm tầm cạnh tranh tại các thị trường lớn trên thế giới và cũng gần như chưa tham gia được vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Nhiều chuyên gia trong ngành nhận định, đã đến lúc để hạt cà phê Việt Nam tập trung xây dựng thương hiệu, đồng thời thúc đẩy hợp tác quốc tế như một giải pháp khả thi cho phát triển bền vững.

Trước những xu hướng được đặt ra của ngành cà phê trong nước, triển lãm Cafe Show Việt Nam 2018 diễn ra tại trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC) TP. HCM từ ngày 3 - 5/5 tới sẽ là cơ hội quảng bá tiềm năng cho hạt cà phê Việt nói chung và các doanh nghiệp cà phê nói riêng đến với thị trường thế giới.

Bên cạnh không gian triển lãm với 200 gian hàng đến từ 12 quốc gia, Cafe Show Việt Nam còn có rất nhiều hoạt động trải nghiệm cà phê thú vị, dự kiến sẽ thu hút lượng khách tham quan lớn trong năm nay như trạm dừng pha chế cùng chuyên gia cà phe‘coffee training station’, lớp pha chế thức uống ngọt (macchiato, sinh tố,…) ‘sweet class’ và chương trình trải nghiệm các hương vị cà phê nổi tiếng thế giới ‘A cup of the world’

Sự kiện cũng là nơi diễn ra hai giải đấu lớn nhất của lĩnh vực pha chế (cà phê và thức uống khác) tại Việt Nam - VIETNAM SIGNATURE BATTLE (VSB) và VIETNAM NATIONAL BARISTA CHAMPIONSHIP (VNBC) nhằm xác định Quán quân đại diện cho Việt Nam thi đấu giải thể giới tại Amsterdam, Hà Lan vào tháng 6/2018. 

Vinacafe Biên Hòa nói gì về vụ cà phê hòa tan Wake-Up bị thu hồi tại Mỹ?

Vinacafe Biên Hòa nói gì về vụ cà phê hòa tan Wake-Up bị thu hồi tại Mỹ?

Tiêu điểm -  7 năm
Sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up có chứa các chất gây dị ứng từ sữa mà không ghi trong thành phần in trên bao bì.
Vinacafe Biên Hòa nói gì về vụ cà phê hòa tan Wake-Up bị thu hồi tại Mỹ?

Vinacafe Biên Hòa nói gì về vụ cà phê hòa tan Wake-Up bị thu hồi tại Mỹ?

Tiêu điểm -  7 năm
Sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up có chứa các chất gây dị ứng từ sữa mà không ghi trong thành phần in trên bao bì.
Nhà đầu tư miền Bắc 'săn hàng' căn hộ khu tây TP. HCM

Nhà đầu tư miền Bắc 'săn hàng' căn hộ khu tây TP. HCM

Bất động sản -  22 giờ

Khu đô thị vệ tinh phía tây TP. HCM đang lọt tầm ngắm giới đầu tư phía Bắc trong bối cảnh giá bất động sản tại Hà Nội và TP. HCM vận động trái chiều.

Thêm 521 biệt thự, nhà phố tại Aqua City được phép mua bán

Thêm 521 biệt thự, nhà phố tại Aqua City được phép mua bán

Bất động sản -  1 ngày

521 căn biệt thự, nhà phố tại Aqua City được phép mua bán, nâng tổng số căn được ký hợp đồng trong hai đợt xác nhận gần đây lên 1.273 căn.

Ngoại giao kinh tế là động lực mới trong kỷ nguyên mới

Ngoại giao kinh tế là động lực mới trong kỷ nguyên mới

Tiêu điểm -  1 ngày

Ngoại giao kinh tế là động lực mới, tạo đà bứt phá cho tăng trưởng, mở rộng hợp tác toàn diện trong kỷ nguyên phát triển mới.

Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận 'Mắc ca Sơn La'

Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận 'Mắc ca Sơn La'

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

Xây dựng nhãn hiệu mắc ca Sơn La mở ra cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, địa phương, xác lập cơ sở pháp lý cần thiết để bảo vệ danh tiếng cho sản phẩm.

Menas lên kế hoạch mở 4 siêu thị Mena Gourmet Market

Menas lên kế hoạch mở 4 siêu thị Mena Gourmet Market

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Công ty Menas vừa chính thức khai trương Mena Gourmet Market, một siêu thị tích hợp cao cấp tại tầng B1 Menas Mall Saigon Airport, gần sân bay Tân Sơn Nhất.

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Tài chính -  2 ngày

Hoạt động hiệu quả, quản lý chi phí chặt chẽ và chủ động kiểm soát rủi ro, TPBank tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.

Thương hiệu Nhật Bản vận hành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại CaraWorld Cam Ranh

Thương hiệu Nhật Bản vận hành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại CaraWorld Cam Ranh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Thương hiệu spa đến từ Nhật Bản vừa ký kết hợp tác với KN Cam Ranh để vận hành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại CaraWorld Cam Ranh.