Với nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như trong chuỗi cung ứng, Tập đoàn Nestlé vừa được ghi nhận trong bảng Chỉ số Bình đẳng giới Bloomberg 2023 (GEI). Đây là năm thứ 5 liên tiếp Nestlé được lọt vào danh sách này của Bloomberg.
Apple và các nhà cung ứng tìm cách rời khỏi Trung Quốc thể hiện một xu thế dịch chuyển dòng vốn dưới tác động của thương chiến Mỹ - Trung cũng như hệ quả của chính sách “zero Covid-19”.
Việt Nam không thể thay thế vai trò “công xưởng của thế giới” của Trung Quốc, do đó cần tìm ra công thức riêng để thu hút đầu tư.
Nhiều dấu hiệu cho thấy đã đến lúc ngành xuất khẩu của Việt Nam cần chuẩn bị cho một đoạn đường không mấy bằng phẳng sắp tới.
Các khoản vay của IFC sẽ giúp các ngân hàng Việt Nam tăng cường cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và thúc đẩy danh mục cho vay nhà ở, bao gồm phân khúc nhà ở giá rẻ.
Theo đại diện Nestlé, mục tiêu 6 tỷ USD xuất khẩu cà phê sẽ chỉ thành hiện thực bằng cách gia tăng giá trị cho cà phê thông qua áp dụng công nghệ cao, các phương pháp bền vững, thay vì sản lượng.
"Chơi lớn và làm thật" là hai yếu tố quyết định khi doanh nghiệp Việt Nam muốn tham gia vào chuỗi cung ứng của các tập đoàn hàng đầu thế giới.
Một trong những vấn đề đáng chú ý của ngành công nghiệp trong nước là việc phát triển công nghiệp chưa tận dụng được lợi thế cạnh tranh của các địa phương và vùng kinh tế để hình thành các chuỗi giá trị công nghiệp.
Chủ tịch EuroCham Alain Cany đánh giá để tiếp tục vươn lên, Việt Nam cần nỗ lực tổng hợp từ các khu vực trong nền kinh tế. Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt cần nỗ lực thay đổi thói quen kinh doanh theo hướng quản trị tốt hơn.
Dữ liệu PMI mới nhất cho thấy sự giảm tốc của ngành sản xuất khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng chậm hơn với tốc độ thấp nhất hơn một năm, kéo theo việc làm và hoạt động mua hàng tăng chậm lại.