Analytic
Hotline: 08887 08817

Tổ chức tuần hàng 'Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam'

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được chính thức khai mạc tối ngày 23/10 thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,…

Quay lưng với Big C hay doanh nghiệp Việt phải thay đổi chính mình?

Việc Big C ngừng nhập hàng may mặc Việt với lý do tái cơ cấu mô hình kinh doanh như một hồi chuông cảnh tỉnh, buộc các doanh nghiệp trong nước để nâng cao chất lượng sản phẩm và làm chủ kênh phân phối để tránh rủi ro.

Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Những thông điệp về kinh doanh và thị trường vừa được các chuyên gia, doanh nhân lớn chia sẻ thông qua những câu chuyện về ẩm thực Việt Nam tại tọa đàm “Đưa văn hoá ẩm thực Việt ra thế giới” vừa diễn ra tại TP. HCM.

Aeon Nhật Bản cam kết đưa hàng Việt xuất khẩu ra nước ngoài

Chiều nay 10/10, tại Tokyo (Nhật Bản), Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương và Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản được ký kết với mục tiêu đưa hàng tỷ USD hàng Việt xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Hàng Việt được ưa chuộng trên Alibaba

Hiện có "hàng nghìn" doanh nghiệp, chủ yếu là vừa và nhỏ của Việt Nam có mặt trên nền tảng Alibaba.com, bao gồm những tên tuổi như: đồ nội thất Nghĩa Sơn, đồ điện tử Lioa, thực phẩm Rita, bao bì Bình Minh, sản phẩm tóc Apohair.

Hàng Việt ngày càng 'teo tóp' trong các đại siêu thị

Khi chúng tôi gọi điện phỏng vấn, câu trả lời của nhiều đại siêu thị tại TP. HCM không hẹn mà giống nhau: "Chúng tôi có 90% là hàng Việt", nhưng khi quan sát kỹ từng siêu thị, thực tế không giống chúng ta cảm nhận lúc nghe câu trả lời đó.

Hàng Việt Nam chất lượng cao và chiến lược mang hàng Việt phủ khắp châu Á

Chủ tịch Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, sứ mệnh mới của hội là mang hàng Việt phủ khắp các nước khu vực ASEAN và tương lai là châu Á.

Để hàng Việt được người Việt trân trọng

Tư duy “của ngon đem đi xuất khẩu, trong nước hưởng chất lượng kém hơn” đã dần trở thành câu chuyện của quá khứ khi người tiêu dùng Việt hoàn toàn có nhu cầu, có đủ khả năng tài chính để mua được những sản phẩm thuần Việt mang chất lượng quốc tế đang được định hướng quay trở lại chinh phục thị trường 100 triệu dân.

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng hàng Thái, Hàn Quốc và Nhật Bản

Tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích và thường xuyên mua sản phẩm trong nước đã giảm mạnh so với kết quả đợt khảo sát năm 2017 với mức giảm tương ứng 27% và 32%.

Central Group lên tiếng về việc ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam vào siêu thị Big C

Trước sự phản đối của hàng trăm chủ doanh nghiệp, đại diện Central Group đã lên tiếng giải thích về việc quyết định tạm ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam.