Analytic
Hotline: 08887 08817

Cánh cửa đang dần khép lại với Tiki, Sendo?

Hiện thế khó của cả Tiki và Sendo là nguồn lực tài chính và khả năng gia tăng thị phần. Điểm cốt lõi của 2 sàn này là đều tập trung vào người dùng cuối - thị trường vốn chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các tay chơi ngoại.

Amazon bày cách cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua thương mại điện tử

Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhấn mạnh, xuất khẩu xuyên biên giới của Việt Nam có thể đạt đến 300.000 tỷ đồng vào năm 2027 nếu như các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ và đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử trong khâu sản phẩm và dịch vụ.

Ba bài toán lớn với các nhà tiếp thị

Ba bài toán lớn được đặt ra với các nhà tiếp thị tại Việt Nam chính là mô hình D2C (bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng), truyền thông mạng xã hội và ứng dụng công cụ CRM.

Cả Shopee, Lazada và TikTok đều phải chạy theo startup mới 1 tuổi

Sự trỗi dậy nhanh chóng của Temu đã thu hút rất nhiều sự chú ý, nhất là khi startup mới 1 năm tuổi được thừa hưởng nhiều "chất xám" từ Pinduoduo - công ty cùng trực thuộc PDD Holdings - tập đoàn đã niêm yết trên sàn Nasdaq, Mỹ.

Xuất khẩu qua thương mại điện tử có thể cán mốc 13 tỷ USD

Tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ trên 20%/năm, xuất khẩu xuyên biên giới là một ngành mới được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế số của Chính phủ.

Mối đe dọa với Shopee, Lazada ngày càng lớn

TikTok Shop chỉ mất một thời gian ngắn để đi tới thành công, trong khi cả Shopee hay Lazada phải mất vài năm mới đạt được.

Đi chợ online ở Mỹ khác gì Việt Nam?

Sau đại dịch, xu hướng siêu thị trực tuyến tiếp tục bùng nổ ở Bắc Mỹ trong khi chưa mấy sôi động ở Việt Nam. Góc nhìn từ bà Trần Mai Hương - Quản lý đối tác chiến lược của DoorDash, sẽ lý giải nguyên nhân từ những đặc điểm khác biệt của hai thị trường. Từ đó, chỉ ra những bài toán cần giải quyết để khai mở tối đa triển vọng cho ngành "đi chợ online" Việt Nam.

Công ty mẹ tìm cách huy động thêm vốn cho Lazada

Giới chuyên gia đánh giá, Alibaba đang có những kế hoạch đầy tham vọng tại thị trường Đông Nam Á với mục tiêu nâng tổng giá trị hàng hoá lên 100 tỷ USD, đồng thời kỳ vọng sàn thương mại điện tử Lazada sẽ phục vụ 300 triệu người dùng.

Thương mại điện tử Việt Nam đã qua thời tăng trưởng nóng

Báo cáo từ McKinsey cho rằng, thương mại điện tử trong khu vực đang bước sang giai đoạn thứ hai, hướng tới các mô hình kinh doanh bền vững thay vì ganh đua về giá như 10 năm trước đây.

Sàn thương mại điện tử tích hợp ChatGPT

Động thái này của Tiki có thể giúp thu hút thêm lượt người truy cập vào website cũng như nền tảng ứng dụng, đặc biệt là khi sàn thương mại điện tử này chứng kiến kết quả kinh doanh ảm đạm trong thời gian qua.