Doanh nghiệp
BaF Việt Nam huy động 600 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp
Số tiền huy động được bổ sung vốn lưu động và các chi phí khác của BAF Việt Nam. Năm nay công ty dự tính mở thêm và đưa vào hoạt động 5 trại nuôi với chi phí bình quân mỗi trại khoảng 230 tỷ đồng.
Ngày 22/7, Công ty Cổ phần BaF Việt Nam (BaF) thông báo chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra công chúng đợt 1 trị giá 300 tỷ đồng. Trái phiếu có kỳ hạn 36 tháng, lãi suất 10,5%, kỳ hạn trả lãi 6 tháng/lần.
Các trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo. Đại lý phân phối cho lô chứng khoán trên là Công ty chứng khoán An Bình (ABS).
Mục đích chào bán của đợt trái phiếu này nhằm huy động vốn để bổ sung nguồn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, 225 tỷ đồng huy động được sẽ dùng để thanh toán chi phí mua hàng, chi phí thuê trang trại 25 tỷ đồng, chi phí mua cám các trang trại lợn 30 tỷ đồng, chi phí thuốc thú y 10 tỷ đồng và các chi phí khác liên quan đến hoạt động trang trại lớn và BaF 10 tỷ đồng.
Đây là đợt phát hành trái phiếu đầu tiên trong gói trái phiếu doanh nghiệp trị giá 600 tỷ đồng của BaF vừa được Ủy ban chứng khoán Nhà nước cấp phép chào bán ra công chúng. Đợt 2 của lô trái phiếu trên có quy mô tương tự 300 tỷ đồng dự kiến sẽ được doanh nghiệp phát hành cách đợt 1 tối đa 90 ngày.
Được thành lập từ năm 2017, BaF Việt Nam là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp chủ yếu là bán nông sản. Những năm gần đây, doanh nghiệp chuyển đổi mô hình, tập trung vào chăn nuôi hiện đại 3F (Feed-Farm-Food) với những bước phát triển rất nhanh chóng về quy mô,
Doanh nghiệp đã xây dựng được hệ thống trang trại khép kín với 16 trang trại nuôi heo thịt và heo giống trải dài khắp Việt Nam. Quy mô đàn heo của BaF hiện đạt gần 200.000 con, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ và trong top 5 thị trường heo hơi Việt Nam. Doanh nghiệp cũng chủ động được nguyên liệu khi sở hữu 2 nhà máy Thức ăn chăn nuôi công suất 260.000 tấn/năm.
Trong năm 2022, BAF Việt Nam dự tính mở thêm và đưa vào hoạt động 5 trại nuôi với chi phí bình quân mỗi trại khoảng 230 tỷ đồng (gồm 2 trại heo giống, mỗi trại 5.000 con và 3 trại thịt, với mỗi trại 30.000 con).
Về kết quả kinh doanh, quý I/2022, BaF Việt Nam ghi nhận doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ dồng, lợi nhuận sau thuế đạt 87 tỷ đồng, lần lượt giảm 38% và 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2022, Công ty đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu giảm 43% về 5.950 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 24,8% lên 402 tỷ đồng. Như vậy, 3 tháng đầu năm, công ty mới hoàn thành 21,8% kế hoạch lợi nhuận năm.
Mục tiêu giảm doanh thu năm nay của BaF Việt Nam đến từ việc công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh, giảm bớt tỷ trọng kinh doanh nông sản và đẩy mạnh chăn nuôi. Trong năm 2022, dưới tác động của dịch bệnh ASF và khan hiếm nguồn cung, giá heo dự kiến sẽ tiếp tục giao dịch tại mức giá cao trong thời gian sắp đến.
Trong đó, những doanh nghiệp có mô hình chăn nuôi hiện đại theo mô hình 3F khép kín như BaF được dự báo sẽ phát huy lợi thế tối ưu khi hạn chế tối đa được dịch bệnh và đảm bảo được sự phát triển của tổng đàn.
Tập đoàn Tân Long khánh thành nhà máy gạo lớn nhất châu Á
Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực
Vietjet vừa đón thêm 22 tàu bay mới trong dịp Noel, đây là đợt tăng cường đội tàu bay lớn nhất từ trước đến nay của hãng.
Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi khủng
Giá ure tăng mạnh trong quý III/2025, cùng chính sách áp thuế VAT 5% với phân bón đã tạo lực đẩy giúp nhiều doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh “rực sáng”.
MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”
Gần ba thập kỷ qua, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ: từ thời kỳ khan hiếm hàng hóa, đến giai đoạn bùng nổ nguồn cung, và hiện tại là kỷ nguyên của trải nghiệm, chất lượng và giá trị gia tăng. Sự phát triển của nền kinh tế và mức sống đã thay đổi sâu sắc hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây mục tiêu chính là “ăn no”, thì nay người tiêu dùng ưu tiên “ăn ngon”, “ăn sạch” và hướng đến lối sống tiện lợi, lành mạnh hơn.
VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện
VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.
KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast
Công ty cổ phần Vận tải và dịch vụ Liên Ninh chính thức chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025. Với 9 tuyến, 111 xe buýt hoàn toàn thuần điện, Liên Ninh sẽ góp phần đưa Hà Nội trở thành địa phương đi đầu cả nước về xanh hóa giao thông công cộng.
Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực
Vietjet vừa đón thêm 22 tàu bay mới trong dịp Noel, đây là đợt tăng cường đội tàu bay lớn nhất từ trước đến nay của hãng.
Văn hóa số ở Vietnam Airlines
Là một trong 5 trụ cột của văn hóa doanh nghiệp, văn hóa số đã thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo ở Vietnam Airlines.
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển và khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo
Với Chủ tịch T&T Group Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, cộng đồng, đất nước.
[Hỏi đáp] Tại sao hộ kinh doanh nên 'tập dượt' kê khai thuế ngay trong năm 2025?
Hộ kinh doanh có doanh thu dưới 1 tỷ đồng/năm được lựa chọn giữa thuế khoán và kê khai thuế trong năm 2025 nhưng được khuyến khích ghi chép doanh thu đầy đủ.
[Hỏi đáp] Bán hàng đa kênh: Sàn thương mại điện tử đã nộp thuế thay, phần bán tại cửa hàng kê khai thế nào?
Hướng dẫn kê khai thuế cho hộ kinh doanh bán hàng đa kênh theo Nghị định 117/2025/NĐ-CP. Cách tách bạch doanh thu sàn TMĐT và cửa hàng để tránh nộp trùng thuế.
Làm văn hóa doanh nghiệp: Khó xin ngân sách, khó cả cách làm!
Dù văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam đã trưởng thành hơn nhưng nhiều tổ chức vẫn đang thận trọng về ngân sách và loay hoay tìm cách làm.










![[Hỏi đáp] Tại sao hộ kinh doanh nên 'tập dượt' kê khai thuế ngay trong năm 2025?](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/news/2025/12/03/ho-kinh-doanh-1450.jpg)
![[Hỏi đáp] Bán hàng đa kênh: Sàn thương mại điện tử đã nộp thuế thay, phần bán tại cửa hàng kê khai thế nào?](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/news/2025/12/03/ke-khai-thue-1134.jpg)






































