Sản phẩm Việt cưỡi sóng thương mại điện tử
Thương mại điện tử toàn cầu giống như một con sóng lớn và các doanh nghiệp Việt, sản phẩm Việt đang có cơ hội vàng để lướt sóng vươn ra thế giới.
Temu vào Việt Nam muốn thành công phải xử lý được các thách thức để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Hai tuần sau khi Temu vào Việt Nam, sàn thương mại điện tử này đã trở thành từ khóa xuất hiện nhiều trên các hội nhóm và mạng xã hội, đặc biệt sau khi Temu tung ra chương trình tiếp thị liên kết cho người dùng.
Bên cạnh nhiều nghi ngại liên quan đến chương trình tiếp thị liên kết, nhất là sau khi có thông tin Temu chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam, trải nghiệm mua hàng trên nền tảng này – một trong những yếu tố tác động đến quyết định mua sắm trực tuyến – chưa thực sự làm hài lòng người tiêu dùng.
Đơn cử, nhiều người tiêu dùng nhận xét rằng giá cả trên Temu không hề rẻ, thậm chí còn cao hơn sàn thương mại điện tử đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam, theo dữ liệu thống kê từ nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialHeat thuộc công ty YouNet Media.
Cùng với đó, nhiều người dùng cũng tỏ ý băn khoăn về chất lượng sản phẩm kinh doanh trên Temu.

Ngoài vấn đề chất lượng, người dùng cũng phản ánh về dịch vụ vận chuyển và đổi trả của Temu, cho rằng thời gian giao hàng chậm, quy trình đổi trả phức tạp.
Chính sách không hỗ trợ thanh toán khi nhận hàng cũng là điểm trừ khi Temu vào Việt Nam, khi các thảo luận trên mạng xã hội bày tỏ lo ngại về rủi ro bảo mật tài khoản khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng.
“Nhìn từ những phản hồi hiện tại, Temu đang đối mặt với nhiều thách thức để giành được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam”, nhóm nghiên cứu của YouNet Media phân tích.
Trong khi nhiều người dùng hào hứng với cơ hội từ chương trình tiếp thị liên kết, phần đông phản hồi vẫn đặt câu hỏi về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm trên nền tảng này.
Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, trong họp báo thường kỳ quý III của cơ quan này, cũng nhấn mạnh, trường hợp là hàng giả, hàng nhái thì sẽ ngăn chặn, không cho lưu thông, nếu là hàng phá giá thì xử lý theo quy định phá giá thị trường.
Trước đó, trả lời TheLEADER, ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Phân tích thị trường YouNet ECI, đánh giá giá cả hợp lý và các chương trình khuyến mãi là thế mạnh mà Temu có thể khai thác tại thị trường Việt Nam khi đa số người tiêu dùng bị tác động bởi yếu tố giá cả khi mua sắm trực tuyến.
Temu vào Việt Nam cũng có thể chen chân vào giữa những ông lớn đã có mặt như Shopee, TikTok Shop, Lazada khi người tiêu dùng hiện không chỉ trung thành với một nền tảng duy nhất, mà thường so sánh giá và trải nghiệm trên nhiều ứng dụng.
Hiện Shopee là sàn thương mại điện tử thống lĩnh thị trường, theo sau là TikTok Shop và Lazada, theo dữ liệu mới nhất từ YouNet ECI.
Tuy vậy, để có thể hiện thực hóa những cơ hội tại thị trường Việt Nam, bên cạnh trải nghiệm của người dùng, theo ông Lâm, Temu rất cần chú ý tới các quy định liên quan đến thuế, chống hàng giả và hàng cấm, đồng thời hỗ trợ các nhà bán hàng, nhà sản xuất và thương hiệu nội địa trong việc kinh doanh trên thương mại điện tử.
Cùng với đó, Temu cần hợp tác với các cơ quan nhà nước để đảm bảo minh bạch trong giao dịch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giúp xây dựng hình ảnh đáng tin cậy.
Thương mại điện tử toàn cầu giống như một con sóng lớn và các doanh nghiệp Việt, sản phẩm Việt đang có cơ hội vàng để lướt sóng vươn ra thế giới.
Thương mại điện tử đang thay đổi cách doanh nghiệp Việt kinh doanh, bên cạnh mở rộng thị trường còn mở ra 'cánh cửa' tới những cơ hội toàn cầu mới mẻ.
Trong năm sàn thương mại điện tử hàng đầu, chỉ có TikTok Shop và Shopee ghi nhận tăng trưởng doanh số nửa đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.
TP.HCM và Nasdaq đã thống nhất về chủ trương ký kết bản ghi nhớ hợp tác vào giữa tháng 10, để phát triển Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam tại thành phố.
Sau khi bão số 11 suy yếu, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục hứng chịu mưa lớn kéo dài, gây ra lũ vượt mức lịch sử trên sông Cầu, sông Thương.
Bộ Công thương đề xuất cơ chế đặc thù nâng sản lượng hợp đồng tối thiểu và linh hoạt khung pháp lý, nhằm khơi thông loạt dự án năng lượng tỷ USD đang đình trệ.
Trung ương thống nhất danh sách nhân sự được giới thiệu vào Ban chấp hành Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa 14 để trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Phó chủ tịch Nasdaq tin rằng, thanh khoản chính là yếu tố đã tạo ra thành công cho chứng khoán Mỹ và Việt Nam có thể lặp lại kì tích này.
Đi concert nhưng lại “trót” phải lòng… Bank Tím! Đó là cảm nhận của nhiều fan hâm mộ khi tham dự Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 và trải nghiệm các hoạt động của TPBank tại sự kiện.
Trước sức ép ESG, ngành dệt may Việt Nam buộc phải tái định nghĩa “sự bền vững” và ngân hàng đang trở thành mắt xích chiến lược trong hành trình đó.
Thị trường cần cả dòng tiền nội và ngoại ổn định, cùng với cải thiện minh bạch và quản trị doanh nghiệp, để biến cơ hội nâng hạng thành vốn ngoại bền vững.
Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.
Khi Chính phủ và doanh nghiệp bắt tay nhau cùng chung một mục tiêu, sức mạnh ấy có thể mở ra các kỳ tích cho Việt Nam trong kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo.
Với hàng loạt chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và đặc biệt là sự ra đời của Nghị định 261, phân khúc nhà ở xã hội đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Những "nút thắt" cố hữu về quỹ đất và thủ tục pháp lý đang dần được tháo gỡ, mở đường cho mục tiêu an cư của hàng triệu người lao động.