Sản phẩm Việt cưỡi sóng thương mại điện tử
Thương mại điện tử toàn cầu giống như một con sóng lớn và các doanh nghiệp Việt, sản phẩm Việt đang có cơ hội vàng để lướt sóng vươn ra thế giới.
Temu vào Việt Nam muốn thành công phải xử lý được các thách thức để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Hai tuần sau khi Temu vào Việt Nam, sàn thương mại điện tử này đã trở thành từ khóa xuất hiện nhiều trên các hội nhóm và mạng xã hội, đặc biệt sau khi Temu tung ra chương trình tiếp thị liên kết cho người dùng.
Bên cạnh nhiều nghi ngại liên quan đến chương trình tiếp thị liên kết, nhất là sau khi có thông tin Temu chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam, trải nghiệm mua hàng trên nền tảng này – một trong những yếu tố tác động đến quyết định mua sắm trực tuyến – chưa thực sự làm hài lòng người tiêu dùng.
Đơn cử, nhiều người tiêu dùng nhận xét rằng giá cả trên Temu không hề rẻ, thậm chí còn cao hơn sàn thương mại điện tử đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam, theo dữ liệu thống kê từ nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialHeat thuộc công ty YouNet Media.
Cùng với đó, nhiều người dùng cũng tỏ ý băn khoăn về chất lượng sản phẩm kinh doanh trên Temu.

Ngoài vấn đề chất lượng, người dùng cũng phản ánh về dịch vụ vận chuyển và đổi trả của Temu, cho rằng thời gian giao hàng chậm, quy trình đổi trả phức tạp.
Chính sách không hỗ trợ thanh toán khi nhận hàng cũng là điểm trừ khi Temu vào Việt Nam, khi các thảo luận trên mạng xã hội bày tỏ lo ngại về rủi ro bảo mật tài khoản khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng.
“Nhìn từ những phản hồi hiện tại, Temu đang đối mặt với nhiều thách thức để giành được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam”, nhóm nghiên cứu của YouNet Media phân tích.
Trong khi nhiều người dùng hào hứng với cơ hội từ chương trình tiếp thị liên kết, phần đông phản hồi vẫn đặt câu hỏi về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm trên nền tảng này.
Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, trong họp báo thường kỳ quý III của cơ quan này, cũng nhấn mạnh, trường hợp là hàng giả, hàng nhái thì sẽ ngăn chặn, không cho lưu thông, nếu là hàng phá giá thì xử lý theo quy định phá giá thị trường.
Trước đó, trả lời TheLEADER, ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Phân tích thị trường YouNet ECI, đánh giá giá cả hợp lý và các chương trình khuyến mãi là thế mạnh mà Temu có thể khai thác tại thị trường Việt Nam khi đa số người tiêu dùng bị tác động bởi yếu tố giá cả khi mua sắm trực tuyến.
Temu vào Việt Nam cũng có thể chen chân vào giữa những ông lớn đã có mặt như Shopee, TikTok Shop, Lazada khi người tiêu dùng hiện không chỉ trung thành với một nền tảng duy nhất, mà thường so sánh giá và trải nghiệm trên nhiều ứng dụng.
Hiện Shopee là sàn thương mại điện tử thống lĩnh thị trường, theo sau là TikTok Shop và Lazada, theo dữ liệu mới nhất từ YouNet ECI.
Tuy vậy, để có thể hiện thực hóa những cơ hội tại thị trường Việt Nam, bên cạnh trải nghiệm của người dùng, theo ông Lâm, Temu rất cần chú ý tới các quy định liên quan đến thuế, chống hàng giả và hàng cấm, đồng thời hỗ trợ các nhà bán hàng, nhà sản xuất và thương hiệu nội địa trong việc kinh doanh trên thương mại điện tử.
Cùng với đó, Temu cần hợp tác với các cơ quan nhà nước để đảm bảo minh bạch trong giao dịch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giúp xây dựng hình ảnh đáng tin cậy.
Thương mại điện tử toàn cầu giống như một con sóng lớn và các doanh nghiệp Việt, sản phẩm Việt đang có cơ hội vàng để lướt sóng vươn ra thế giới.
Thương mại điện tử đang thay đổi cách doanh nghiệp Việt kinh doanh, bên cạnh mở rộng thị trường còn mở ra 'cánh cửa' tới những cơ hội toàn cầu mới mẻ.
Trong năm sàn thương mại điện tử hàng đầu, chỉ có TikTok Shop và Shopee ghi nhận tăng trưởng doanh số nửa đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái.
Để kinh tế bứt phá, Việt Nam cần nhiều doanh nghiệp dẫn dắt hơn, đồng thời chú trọng chất lượng, đổi mới và nguồn nhân lực.
Việt Nam và Kuwait nhất trí phấn đấu nâng kim ngạch thương mại song phương lên hơn 12 - 15 tỷ USD vào năm 2030.
UBND TP.HCM sớm ban hành hướng dẫn cho UBND phường, xã và các chủ đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng việc đề xuất miễn giấy phép xây dựng trong dự án Luật Xây dựng sửa đổi cần làm rõ trách nhiệm của từng bên để giám sát tốt hơn.
Trong tiếng xe cộ, thông báo điện thoại và công việc dồn dập, đôi khi Gen Z chỉ cần một khoảnh khắc dừng lại. Ánh nắng, một hơi thở sâu và ngụm Trà Xanh Không Độ thanh mát là những “công cụ” giúp họ làm mát tinh thần, cân bằng nhịp sống và minh chứng rằng nghỉ ngơi cũng có thể là bước đầu cho một hành trình bền bỉ.
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Lãnh đạo Grab Việt Nam cho hay, đây là cách doanh nghiệp đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.
ThinkZone vừa chính thức hoàn tất thương vụ đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano thông qua quỹ đầu tư Global Minds Fund I.
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.