Tiêu điểm
Bamboo Airways vượt lên đứng đầu về số đường bay nội địa
Thống kê tính đến tháng 3/2021 cho thấy, Bamboo Airways đang dẫn đầu về số lượng đường bay nội địa với 57 đường, cao nhất trong số các hãng hàng không nội địa.

Do khống chế được các đợt bùng phát của dịch Covid-19, với quy mô dân số đông, sự phục hồi công suất và mạng bay nội địa đang tăng tốc, đặc biệt khi giai đoạn mùa cao điểm đang đến gần. Năm ngoái, vào giai đoạn tháng 5 - 7/2020, hoạt động khai thác của các hãng tăng tới 20% so với cùng kỳ.
Giới chuyên gia nhận định, thị trường nội địa vẫn sẽ tiếp tục là phao cứu sinh cho các hãng hàng không trong thời gian tới. Các hãng bay đang chiếm lợi thế sẽ ghi nhận tình hình kinh doanh sáng sủa hơn.
Từ Hà Nội đi, Bamboo Airways hiện là hãng có nhiều tuyến bay đi/đến các địa phương trong cả nước nhất với 16 tuyến bay, bao gồm 02 tuyến bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang. Gần nhất sắp tới, Hà Nội – Điện Biên và Hà Nội – Cà Mau là 02 đường bay đang được hãng phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm 2021.
Từ TP. Hồ Chí Minh đi, chưa kể đường bay TP. Hồ Chí Minh – Cà Mau đã được Bamboo Airways đưa vào kế hoạch khai thác trong mùa hè 2021, hiện Bamboo Airways vượt các hãng hàng không khác trong nội địa với tuyến bay TP. Hồ Chí Minh – Côn Đảo là đường bay mới nhất được đưa vào khai thác. Hiện tại Bamboo Airways kết nối TP. Hồ Chí Minh với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước.
Đối với các đường bay ngách khác, Bamboo Airways sở hữu lợi thế vượt trội với các tuyến bay riêng từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi /đến Quy Nhơn; Hải Phòng /Vinh /Thanh Hóa /Đà Nẵng – Côn Đảo, Đà Nẵng – Vinh, Đà Nẵng – Phú Quốc và Phú Quốc – Cần Thơ…
Chiến lược phủ kín mạng bay nội địa không chỉ đáp ứng mong muốn đóng góp trực tiếp vào công cuộc gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương tiềm tàng sức bật, mà còn mang lại nhiều đòn bẩy trong hoạt động của hãng.
Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo, Rạch Giá cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất.
Hiện Bamboo Airways đang nắm 20% thị phần nội địa, tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.
Bamboo Airways lãi trước thuế 400 tỷ đồng
Cơ quan nhà nước không quản lý việc hoàn, trả vé của hãng hàng không
Cơ quan quản lý nhà nước không quản lý về việc hoàn, trả vé máy bay của các hãng hàng không mà chỉ quản lý về giá vé trần.
Hỗ trợ ngành hàng không: Không để sống qua ngày đoạn tháng
Theo PGS. TS. Trần Đình Thiên, Chính phủ phải có chiến lược hỗ trợ các hãng hàng không theo tầm nhìn quốc gia, để họ lớn nhanh, vươn ra thế giới.
Giải pháp phục hồi ngành hàng không Việt Nam sau dịch
Các giải pháp hỗ trợ của Chính phủ đối với ngành hàng không cần bao gồm hỗ trợ trực tiếp, phát triển cơ sở hạ tầng và thiết lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, các tổ chức trong ngành hoạt động.
Cơ hội nào cho ngành hàng không sau dịch?
TS. Ngô Trí Long cho rằng, nếu được hỗ trợ từ Chính phủ, các hãng hàng không lớn của Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ và đủ sức khẳng định vị thế trên thị trường bay quốc tế sau dịch.
Có nên bỏ thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư?
Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư sau gần hai thập kỷ áp dụng đang bộc lộ nhiều bất cập, gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Làm sao để Nghị quyết 68 không chỉ là kỳ vọng?
TS. Nguyễn Sỹ Dũng cho rằng, Nghị quyết 68 cần được thể chế hóa nhanh nhất có thể, để sớm đi vào cuộc sống, thực sự đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, vươn mình mạnh mẽ.
Nghị quyết 68: Cú hích thực chất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nghị quyết 68 tạo cú hích mạnh mẽ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng chính sách hỗ trợ tài chính, tháo gỡ khó khăn.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO
Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.
Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.
Có nên bỏ thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư?
Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư sau gần hai thập kỷ áp dụng đang bộc lộ nhiều bất cập, gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Làm sao để Nghị quyết 68 không chỉ là kỳ vọng?
TS. Nguyễn Sỹ Dũng cho rằng, Nghị quyết 68 cần được thể chế hóa nhanh nhất có thể, để sớm đi vào cuộc sống, thực sự đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, vươn mình mạnh mẽ.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Tái thiết vùng lợi nhuận trong chiến lược kinh doanh
Khám phá cách các doanh nghiệp tái thiết mô hình kinh doanh để tìm ra vùng lợi nhuận thực sự và nâng cao hiệu quả chiến lược dài hạn.