Tiêu điểm
Bộ Công thương: Con Cưng không vi phạm về xuất xứ hàng hoá
Kết luận của đoàn kiểm tra Bộ Công thương cho biết, Công ty Con Cưng đã chấp hành đúng pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.
Đoàn kiểm tra Bộ Công thương vừa có kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty cổ phần Con Cưng.
Theo đó, căn cứ vào kết quả kiểm tra đối với 75 mẫu sản phẩm, hàng hóa và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đoàn kiểm tra đánh giá, về cơ bản Công ty Con Cưng đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Hồ sơ nhập khẩu của công ty hợp lệ theo các quy định của pháp luật về thủ tục hàng hóa nhập khẩu.
Tuy nhiên, qua việc kiểm tra của các Chi cục Quản lý thị trường đối với 192 vụ kiểm tra đã phát hiện một số hành vi không chấp hành đúng quy định của pháp luật của công ty này.
Theo đó, Công ty Con Cưng có vi phạm về nhãn hàng hóa được quy định tại các Điều 30, 31, Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 1/11/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Công ty có vi phạm về khuyến mại quy định tại Điều 48 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với một số chương trình khuyến mại của công ty.
Công ty có vi phạm quy định về thương mại điện tử tại các Điều 81, 82, 84 của Nghị định số 185/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 của Chính phủ đối với hoạt động của website thương mại điện tử bán hàng.
Đối với các vi phạm hành chính, Bộ Công thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường và các Chi cục Quản lý thị trường xử lý theo quy định của pháp luật.
Đối với Công ty cổ phần Con Cưng, Bộ Công thương yêu cầu công ty có biện pháp xử lý, khắc phục các vi phạm đã được phát hiện; tiếp tục rà soát việc chấp hành pháp luật trong các hoạt động kinh doanh của công ty, báo cáo Bộ Công thương và các cơ quan chức năng. Với các sản phẩm có vi phạm về nhãn mác, yêu cầu công ty khắc phục xong các vi phạm này trước khi đưa vào lưu thông.
Về việc kiểm tra chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ trưởng Bộ Công thương đang chỉ đạo Cục Quản lý thị trường và các đơn vị trong bộ tiếp tục rà soát tổng thể các quy định của pháp luật, quy trình nghiệp vụ thực thi công vụ của cán bộ, công chức lực lượng Quản lý thị trường và Bộ Công thương để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, không gây phiền nhiễu cho doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cán bộ, công chức lực lượng Quản lý thị trường trong khi thi hành công vụ nếu có.
Trước đó, lùm xùm của Công ty cổ phần Con Cưng bắt đầu diễn ra vào khoảng giữa tháng 7, xuất phát từ việc một khách hàng cáo buộc doanh nghiệp này cắt tem nhãn sản phẩm, làm giả nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.
Ngay sau đó, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM vào cuộc kiểm tra đồng loạt tại chuỗi siêu thị Con Cưng. Thông tin bước đầu về quá trình kiểm tra cũng cho biết, không phát hiện vi phạm trong kinh doanh hàng hóa nhập lậu của công ty này.
Bài học cấu trúc hệ thống marketing nhìn từ khủng hoảng của Con Cưng, Khải Silk
Ông Lê Quốc Vinh: Con Cưng cần biết nhận lỗi và sửa sai
"Có vẻ như Con Cưng không học được gì từ thất bại trong các cuộc khủng hoảng của các thương hiệu khác trước đây, như Khaisilk, Tân Hiệp Phát, nước mắm công nghiệp...", ông Vinh nói với TheLEADER.
Con Cưng lý giải việc dán đè nhãn trên sản phẩm
Thông báo của Con Cưng cho biết, một nhà cung cấp sản phẩm của Con Cưng đã dán nhãn theo tên pháp nhân mới chèn lên nhãn theo tên pháp nhân cũ.
Những sai lầm của Con Cưng trong kiểm soát khủng hoảng 'cắt mác, thay tem'
Cách ứng xử của Con Cưng trong khủng hoảng "thay tem, cắt mác" có thể nói đã hoàn toàn thất bại, bởi lẽ, với một hệ thống lớn mạnh có doanh thu cả nghìn tỷ đồng thì dấu hiệu của một sự giả dối (thậm chí chỉ 1 sản phẩm) cũng khó có thể chấp nhận được.
Con Cưng đạt doanh thu nghìn tỷ trước bê bối 'cắt mác, thay tem'
Nhờ mở rộng hệ thống cửa hàng thần tốc trong các năm gần đây, năm ngoái doanh thu của hệ thống Con Cưng đã tăng mạnh lên gần 1.000 tỷ đồng.
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương
Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần
Sự tham gia của tân binh Sun PhuQuoc Airways, cùng sự trở lại mạnh mẽ của Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang khiến cuộc đua chia lại thị phần hàng không Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.
Bất cập với mức thuế thu nhập cá nhân lên đến 35%
Thuế thu nhập cá nhân mức cao nhất 35% cho thu nhập từ 100 triệu đồng/tháng được nhiều đại biểu Quốc hội đánh giá là chưa hợp lý, gây áp lực cho người lao động.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số
Lãnh đạo Vietcap cho biết, công ty bắt nghiên cứu về sàn giao dịch tài sản số từ đầu năm ngoái, nhưng đã quyết định rút lui vào tháng 8 năm nay.
Traphaco có tổng giám đốc mới
Bà Đào Thúy Hà được bổ nhiệm chức tổng giám đốc Traphaco thay cho ông Trần Túc Mã - người vừa có đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.
Tổng giám đốc MB: Lãi suất tăng, nhưng không đáng lo
Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.




.jpg)


















































