Doanh nghiệp
Central Retail thu về gần 20.000 tỷ đồng tại Việt Nam trong nửa đầu năm
Báo cáo quản trị và phân tích kết quả kinh doanh bán niên của Central Retail cho thấy Việt Nam vẫn là thị trường nước ngoài lớn nhất.

Công ty CP Central Retail (CRC, Thái Lan) ghi nhận doanh thu nửa đầu năm đạt hơn 131,9 tỷ baht, tương
đương với gần 106.800 tỷ đồng, tăng 1,2% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu tại
thị trường Việt Nam đạt 24,6 tỷ baht, tức khoảng 19.900 tỷ đồng, chiếm 20% tổng
doanh thu.
Do ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá, doanh thu của Central Retail tại Việt Nam tăng trưởng 2% so với cùng kỳ nếu tính theo đồng Việt Nam, nhưng lại giảm 7% so với cùng kỳ nếu tính theo đồng baht Thái.
Báo cáo quản trị và phân tích kết quả kinh doanh (MD&A) bán niên của Central Retail cho biết, Việt Nam vẫn là thị trường nước ngoài lớn nhất của công ty. Tuy vậy, hoạt động kinh doanh của ông trùm bán lẻ Thái Lan đang vấp phải nhiều thách thức tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, mảng điện máy, gia dụng của Central Retail tại ghi nhận doanh thu quý II/2025 tại Việt Nam đạt hơn 1,2 tỷ baht, giảm mạnh 27% so với cùng kỳ. Lũy kế nửa đầu năm, thị trường Việt Nam đem lại cho Central Retail hơn 2,58 tỷ baht, giảm 21% so với năm 2024.
Theo Central Retail, mảng điện máy, gia dụng, với hệ thống Nguyễn Kim cùng một số thương hiệu điện tử phân phối theo cửa hàng chính hãng, vấp phải sự cạnh tranh ngày càng gay gắt tại Việt Nam.
Khó khăn tại Việt Nam là một nguyên nhân chính dẫn đến tổng doanh thu mảng điện máy của công ty suy giảm 3,8% so với cùng kỳ, đạt hơn 36,6 tỷ baht, tức khoảng 30.790 tỷ đồng trong nửa đầu 2025.
Trong khi đó, mảng thực phẩm, phân phối tại chuỗi siêu thị GO!, Go! mini, Top Market và Lan Chi mart, cũng gặp khó khi đạt doanh thu gần 8,8 tỷ baht trong quý II/2025 và hơn 21 tỷ baht trong nửa đầu năm, lần lượt giảm 7% và 4% so với cùng kỳ.
Khó khăn của mảng thực phẩm diễn ra trong bối cảnh hai trung tâm thương mại lớn là GO! Thăng Long và GO! Đồng Nai vẫn đang trong giai đoạn sửa chữa, cải tạo, dự kiến hoàn thành vào nửa cuối năm.
Đây cũng là nguyên nhân khiến mảng cho thuê và dịch vụ bất động sản của Central Retail sụt giảm tới 14% trong quý II và 12% trong nửa đầu năm 2025, lần lượt đạt 443 triệu baht và 918 triệu baht.
Mảng thời trang được Central Retail đánh giá là có điểm sáng nhờ sự nở rộ của phương thức mua hàng trực tuyến nhưng cũng chứng kiến mức suy giảm nhẹ về doanh thu, chỉ đạt hơn 4,2 tỷ baht trong quý II/2025, giảm 2%, gần 7,6 tỷ baht trong nửa đầu năm, giảm 4% so với cùng kỳ.
Tổng kết, doanh thu nửa đầu năm tại Việt Nam của ông trùm bán lẻ Thái Lan giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái, trái ngược với bức tranh tăng trưởng chung của tập đoàn. Tuy nhiên, nếu tính theo tiền Việt Nam, mức doanh thu này lại tăng trưởng khoảng 2%.
Nguyên nhân được Central Retail chỉ ra là biến động về tỷ giá, khi đồng baht Thái đã tăng giá khoảng 8% so với đồng Việt Nam trong nửa đầu năm.
Kiên trì mở rộng
Vấp phải nhiều khó khăn nhưng Central Retail vẫn đánh giá Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm, đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng chung của công ty.
Với tầm nhìn này, chiến lược mở rộng bán lẻ tiếp tục là ưu tiên của Central Retail tại Việt Nam. Trong quý II/2025, công ty khởi công thêm hai trung tâm thương mại mới tại Hưng Yên và Yên Bái (nay là tỉnh Lào Cai).
Trong đó, GO! Hưng Yên sẽ chính thức khai trương vào tháng 7, còn GO! Yên Bái dự kiến đi vào hoạt động trong nửa cuối năm. Ngoài ra, GO! Thăng Long và GO! Đồng Nai đang được nâng cấp, hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và trải nghiệm mua sắm hiện đại hơn cho khách hàng.
Hệ thống các trung tâm thương mại GO! không chỉ thúc đẩy mảng bán lẻ mà còn góp phần gia tăng doanh thu mảng cho thuê gian hàng của Central Retail tại Việt Nam.
Năm 2025 cũng chứng kiến những bước tiến lớn trong mảng thời trang tại thị trường Việt Nam của Central Retail. Tháng 4/2025, công ty khai trương cửa hàng thể thao cao cấp mang thương hiệu HOKA đầu tiên tại Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng hệ thống cửa hàng Supersport, đặt tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.
Nửa cuối 2025, công ty dự định sẽ mở thêm 3 cửa hàng Crocs, một thương hiệu chủ chốt được phân phối bởi công ty con Central Brand and Specialty Group. Qua đó, Central Retail nâng tổng số cửa hàng thương hiệu giày dép này tại Việt Nam lên con số 70.
Cũng trong kế hoạch nửa cuối năm, Central Retail đẩy mạnh mảng kinh doanh điện máy với việc mở thêm 3 cửa hàng thương hiệu Dyson, dự kiến nâng số cửa hàng Dyson lên 22 tại thị trường Việt Nam.
Đây là bước đi quan trọng giúp công ty lấy lại sức cạnh tranh trong bối cảnh hệ thống Nguyễn Kim, được công ty mua lại toàn bộ vào năm 2019, đang có phần lép vế so với nhiều ông lớn ngành bán lẻ điện máy trong nước.
Trong một thông báo hồi tháng 6/2025, Central Retail công bố kế hoạch đầu tư thêm 45 tỷ đến năm 2027 để mở rộng hoạt động tại hai thị trường chủ chốt là Thái Lan và Việt Nam. Kế hoạch này tập trung vào việc nhân rộng hệ thống phân phối và ứng dụng công nghệ để tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến đạt hai chữ số.
Bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2012, sau hơn một thập kỷ, Central Retail ghi dấu ấn là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, cạnh tranh với nhiều ông lớn trong nước như chuỗi Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động hay chuỗi WinCommerce của Tập đoàn Masan.
Hiện tại, Central Retail tiếp đón trung bình 500.000 lượt khách mỗi ngày, với hệ thống hơn 330 cửa hàng, trung tâm thương mại tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước. Công ty cũng tạo ra việc làm cho hơn 15.000 lao động tại thị trường Việt Nam.
GC Food và tham vọng xây chuỗi thực phẩm hạnh phúc chuẩn ESG
Bách Hóa Xanh, WinCommerce 'kèm' chặt đại gia bán lẻ Thái Lan
Central Retail của người Thái đang tỏ ra ngang sức, ngang tài với Bách Hóa Xanh và WinCommerce tại thị trường bán lẻ thực phẩm Việt Nam
P&G và Central Retail trồng rừng tại Đồng Nai
Trong khuôn khổ sáng kiến Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh, gần 200 nhân viên của P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam đã triển khai trồng 500 cây gỗ lớn bản địa tại rừng Đồng Nai.
Hàng loạt siêu thị lớn đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market… của Central Retail phấn đấu tiêu thụ 300 tấn còn hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+ dự kiến tiêu thụ 200 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) trong năm nay.
KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.
Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'
Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.
MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính
Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.
Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
Áp lực mất thị phần buộc Nhựa Bình Minh tăng mạnh chiết khấu
Nhựa Bình Minh đang chịu áp lực chiết khấu trong quý IV/2025 và cả năm 2026 để bù lại việc bị mất dần thị phần và ngành nhựa xây dựng trong tình trạng dư cung.
Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin
Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.
Bảo hiểm số OPES tiếp tục lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Trung tuần tháng 11 vừa qua, Vietnam Report đã chính thức công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), trong đó Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES đánh dấu năm thứ hai liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín, quy tụ các doanh nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế Việt Nam năm 2025.
VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350
VinFast chính thức khai trương xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Với 350 xưởng hiện hữu, tiến tới đạt 400 xưởng vào cuối năm nay, VinFast đang là hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.
C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng
Sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ an toàn, chi phí vận hành gần như bằng 0 cùng loạt ưu đãi đưa giá lăn bánh xuống dưới 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang chứng minh là sự lựa chọn “10 điểm” trong phân khúc SUV cỡ B.
Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới
Xu hướng lấn biển đang hình thành ngày càng rõ nét trong chiến lược phát triển của Việt Nam khi hàng loạt dự án tỷ USD đồng loạt khởi công, mở ra không gian tăng trưởng mới trong bối cảnh đất liền dần chật hẹp.
Hai thị trường giúp đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng nhanh
Ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dù bị gián đoạn do bão khi dữ liệu cho thấy sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng.






















































