Doanh nghiệp
Chuỗi 14 cửa hàng cà phê đặc sản Every Half nhận vốn 3 triệu USD
Every Half hiện là chuỗi cà phê hiếm hoi trong ngành F&B nhận vốn ngoại sau thời gian thị trường bán lẻ tại Việt Nam trầm lắng.
Every Half tiếp tục nhận vốn ngoại
Startup Every Half công bố đã huy động thành công 3 triệu USD trong vòng Pre-Series A, từ hai quỹ ngoại là Openspace Ventures và DSG Consumer Partners.
Openspace Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu Đông Nam Á, hiện đang quản lý 800 triệu USD, từng rót vốn vào các startup nổi bật như Gojek, Kredivo, Halodoc. Tại Việt Nam, Openspace từng đầu tư vào Finhay và Nano Vui App.
DSG Consumer Partners là quỹ chuyên đầu tư vào ngành hàng tiêu dùng tại Đông Nam Á và Ấn Độ, với các thương hiệu như Coolmate, Chope, Saturday.
Every Half được thành lập năm 2021 bởi hai nhà đồng sáng lập là CEO Võ Duy Phú và COO Trần Lê Minh Trúc. Startup hiện vận hành chuỗi cà phê quy mô 14 cửa hàng tập trung chủ yếu tại thị trường TP.HCM.
Ông Võ Duy Phú, đồng sáng lập và CEO Every Half chia sẻ, cà phê Việt Nam xứng đáng được nhìn nhận bằng chất lượng thực sự và cách làm nghiêm túc, chỉnh chu. Nguồn vốn mới sẽ giúp Every Half mở rộng hệ thống, nâng cấp trải nghiệm khách hàng và tiếp tục đồng hành lâu dài cùng nông hộ.
Every Half theo đuổi mô hình cà phê đặc sản với cách tiếp cận hiện đại và chỉn chu. Không gian quán mở, thiết kế tối giản, kết hợp giữa pha máy và các phương pháp pha thủ công, phục vụ nhóm khách hàng đang quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc, cách làm và trải nghiệm cà phê.

Cà phê đặc sản lên ngôi
Theo ông Phú, khác với phần lớn chuỗi cà phê hiện tại, Every Half tham gia trực tiếp vào chuỗi giá trị, từ trồng giống mới, sơ chế, lên men, rang xay cho đến phục vụ tại cửa hàng. Thương hiệu hiện hợp tác cùng nông hộ và hợp tác xã tại Điện Biên, Lâm Đồng và Đắk Lắk để phát triển vùng nguyên liệu ổn định và đạt chuẩn cao.
Tại thị trường nội địa, Every Half đặt mục tiêu tăng trưởng 150%, mở rộng hệ thống cửa hàng và thử nghiệm mô hình mới tại TP.HCM. Ở vùng nguyên liệu, công ty đang mở rộng hợp tác tại Buôn Ma Thuột, Lâm Đồng và tiếp tục nghiên cứu phương pháp lên men để cải thiện hương vị.
Trên thị trường quốc tế, từ tháng 5/2025, Every Half đã thử nghiệm xuất khẩu cà phê rang thành phẩm với thương hiệu riêng và phân phối qua các sàn thương mại điện tử tại khu vực Bắc Mỹ, bước đi đầu tiên trong kế hoạch tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu.
Theo báo cáo, thị trường cà phê đặc sản toàn cầu đã đạt 101 tỷ USD trong năm 2024, tăng trưởng nhanh gấp 1,5 lần cà phê thương mại.
Riêng tại Bắc Mỹ, hơn 51% người tiêu dùng đã chuyển sang cà phê đặc sản, cho thấy xu hướng rõ rệt ưu tiên chất lượng, tính minh bạch và bền vững.
Tháng 8 năm ngoái, Every Half là startup hiếm hoi trong ngành F&B nhận vốn ngoại sau thời gian thị trường trầm lắng. Khi đó, công ty không tiết lộ số tiền nhận được, quy mô cũng ở mức khiêm tốn là 8 cửa hàng.
Dấu ấn đầu tay của Golden Gate tại The Coffee House
Phúc Sinh đẩy nhanh tốc độ Bắc tiến với cửa hàng K Coffee thứ hai
Sự kiện khai trương không chỉ là bước tiến tiếp theo trong chiến lược mở rộng hệ thống K Coffee tại miền Bắc, mà còn cho thấy sự kiên định với phát triển dài hạn của Phúc Sinh.
Highlands Coffee mở nhà máy rang xay 500 tỷ, tham vọng đưa robusta Việt ra thế giới
Highlands Coffee vừa khánh thành nhà máy rang xay cà phê trị giá gần 500 tỷ đồng tại Bà Rịa Vũng Tàu, đặt mục tiêu toàn cầu hóa hạt cà phê robusta Việt Nam.
Phúc Sinh nhận thêm vốn ngoại, muốn làm thương hiệu cà phê Đắk Nông
Khoản tài trợ 15 triệu USD từ ngân hàng của Hà Lan sẽ được đầu tư xây dựng nhà máy Phúc Sinh Đắk Nông, thúc đẩy nông nghiệp bền vững.
Tập đoàn Trung Quốc mua lại công ty dược Imexpharm
Mạng lưới hoạt động của Livzon trải rộng khắp Trung Quốc và hơn 30 quốc gia, bao gồm Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và khu vực Đông Nam Á.
Toan tính của Hòa Phát với 2 mỏ sắt lớn nhất Việt Nam
Trước khi được Thủ tướng trao trọng trách sản xuất ray đường sắt, Tập đoàn Hòa Phát đã “đánh tiếng” tới hai dự án mỏ sắt có tổng trữ lượng hơn 620 triệu tấn.
Chiết khấu sâu bào mỏng biên lợi nhuận Nhựa Tiền Phong
Với việc bán rẻ hơn 15 - 17% đối thủ cho cùng loại sản phẩm, Nhựa Tiền Phong đã tạo ra doanh thu kỷ lục. Mặc dù vậy, lợi nhuận của doanh nghiệp lại tăng trưởng chậm hơn nhiều.
Tòa án giữ nguyên phán quyết, Coteccons phải trả gần 170 tỷ đồng cho Ricons
Vụ tranh chấp của Coteccons và Ricons bắt nguồn từ các khoản công nợ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng tại các dự án Regina ở Hải Phòng và Hưng Yên.
Cổ đông Đạt Phương sắp nhận ‘cơn mưa’ cổ tức
Kế hoạch này được đánh giá là động thái chiến lược, không chỉ gia tăng giá trị cho cổ đông mà còn củng cố vị thế tài chính của Đạt Phương.
Chuỗi 14 cửa hàng cà phê đặc sản Every Half nhận vốn 3 triệu USD
Every Half hiện là chuỗi cà phê hiếm hoi trong ngành F&B nhận vốn ngoại sau thời gian thị trường bán lẻ tại Việt Nam trầm lắng.
EU đề xuất cử đoàn thanh tra nông sản Việt Nam
Liên minh châu Âu (EU) sẽ cử đoàn thanh tra đến Việt Nam nhằm giám sát, kiểm tra việc kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên một số nông sản xuất khẩu chủ lực.
Bất động sản Hải Phòng lộ diện tâm điểm tăng trưởng mới
Với định hướng trở thành trung tâm logistics lớn của cả nước và khu vực, Hải Phòng đang bứt phá mạnh mẽ cùng vị thế chiến lược, tốc độ đô thị hóa vượt trội và các chính sách phát triển đồng bộ. Đô thị gắn với logistics trở thành tâm điểm tăng trưởng mới đầy khác biệt cho thành phố này.
VinFast EC Van liệu có định đoạt số phận các dòng xe chở hàng chạy xăng?
Vừa tiện lợi, chở khỏe lại siêu tiết kiệm chi phí, VinFast EC Van hứa hẹn sẽ là lựa chọn chở hàng tối ưu nhất cho các hộ kinh doanh và đơn vị giao hàng.
The Matrix One Premium biểu tượng đẳng cấp vượt thời gian
Khi thị trường địa ốc bước vào giai đoạn trưởng thành, cũng là lúc cho sự xuất hiện lần đầu tiên của những siêu phẩm căn hộ mà ở đó, tính biểu tượng vượt thời gian sẽ vượt qua cả những giá trị vật chất đơn thuần.
Không nhân viên môi giới, TCBS vẫn dẫn đầu lợi nhuận mảng môi giới chứng khoán
Mức lợi nhuận môi giới gần 100 tỷ đồng của TCBS trong quý đầu năm phản ánh hiệu quả từ chiến lược kinh doanh khác biệt mà công ty đang theo đuổi.
Trung Quốc tăng tốc gom vàng: Quyết liệt chiến lược phi đô la hóa
Trung Quốc đẩy mạnh nhập khẩu vàng lên mức cao nhất 11 tháng, cho thấy bước đi quyết đoán trong chiến lược giảm phụ thuộc vào đồng USD.