Doanh nghiệp
Chuỗi 14 cửa hàng cà phê đặc sản Every Half nhận vốn 3 triệu USD
Every Half hiện là chuỗi cà phê hiếm hoi trong ngành F&B nhận vốn ngoại sau thời gian thị trường bán lẻ tại Việt Nam trầm lắng.
Every Half tiếp tục nhận vốn ngoại
Startup Every Half công bố đã huy động thành công 3 triệu USD trong vòng Pre-Series A, từ hai quỹ ngoại là Openspace Ventures và DSG Consumer Partners.
Openspace Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu Đông Nam Á, hiện đang quản lý 800 triệu USD, từng rót vốn vào các startup nổi bật như Gojek, Kredivo, Halodoc. Tại Việt Nam, Openspace từng đầu tư vào Finhay và Nano Vui App.
DSG Consumer Partners là quỹ chuyên đầu tư vào ngành hàng tiêu dùng tại Đông Nam Á và Ấn Độ, với các thương hiệu như Coolmate, Chope, Saturday.
Every Half được thành lập năm 2021 bởi hai nhà đồng sáng lập là CEO Võ Duy Phú và COO Trần Lê Minh Trúc. Startup hiện vận hành chuỗi cà phê quy mô 14 cửa hàng tập trung chủ yếu tại thị trường TP.HCM.
Ông Võ Duy Phú, đồng sáng lập và CEO Every Half chia sẻ, cà phê Việt Nam xứng đáng được nhìn nhận bằng chất lượng thực sự và cách làm nghiêm túc, chỉnh chu. Nguồn vốn mới sẽ giúp Every Half mở rộng hệ thống, nâng cấp trải nghiệm khách hàng và tiếp tục đồng hành lâu dài cùng nông hộ.
Every Half theo đuổi mô hình cà phê đặc sản với cách tiếp cận hiện đại và chỉn chu. Không gian quán mở, thiết kế tối giản, kết hợp giữa pha máy và các phương pháp pha thủ công, phục vụ nhóm khách hàng đang quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc, cách làm và trải nghiệm cà phê.

Cà phê đặc sản lên ngôi
Theo ông Phú, khác với phần lớn chuỗi cà phê hiện tại, Every Half tham gia trực tiếp vào chuỗi giá trị, từ trồng giống mới, sơ chế, lên men, rang xay cho đến phục vụ tại cửa hàng. Thương hiệu hiện hợp tác cùng nông hộ và hợp tác xã tại Điện Biên, Lâm Đồng và Đắk Lắk để phát triển vùng nguyên liệu ổn định và đạt chuẩn cao.
Tại thị trường nội địa, Every Half đặt mục tiêu tăng trưởng 150%, mở rộng hệ thống cửa hàng và thử nghiệm mô hình mới tại TP.HCM. Ở vùng nguyên liệu, công ty đang mở rộng hợp tác tại Buôn Ma Thuột, Lâm Đồng và tiếp tục nghiên cứu phương pháp lên men để cải thiện hương vị.
Trên thị trường quốc tế, từ tháng 5/2025, Every Half đã thử nghiệm xuất khẩu cà phê rang thành phẩm với thương hiệu riêng và phân phối qua các sàn thương mại điện tử tại khu vực Bắc Mỹ, bước đi đầu tiên trong kế hoạch tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu.
Theo báo cáo, thị trường cà phê đặc sản toàn cầu đã đạt 101 tỷ USD trong năm 2024, tăng trưởng nhanh gấp 1,5 lần cà phê thương mại.
Riêng tại Bắc Mỹ, hơn 51% người tiêu dùng đã chuyển sang cà phê đặc sản, cho thấy xu hướng rõ rệt ưu tiên chất lượng, tính minh bạch và bền vững.
Tháng 8 năm ngoái, Every Half là startup hiếm hoi trong ngành F&B nhận vốn ngoại sau thời gian thị trường trầm lắng. Khi đó, công ty không tiết lộ số tiền nhận được, quy mô cũng ở mức khiêm tốn là 8 cửa hàng.
Dấu ấn đầu tay của Golden Gate tại The Coffee House
Phúc Sinh đẩy nhanh tốc độ Bắc tiến với cửa hàng K Coffee thứ hai
Sự kiện khai trương không chỉ là bước tiến tiếp theo trong chiến lược mở rộng hệ thống K Coffee tại miền Bắc, mà còn cho thấy sự kiên định với phát triển dài hạn của Phúc Sinh.
Highlands Coffee mở nhà máy rang xay 500 tỷ, tham vọng đưa robusta Việt ra thế giới
Highlands Coffee vừa khánh thành nhà máy rang xay cà phê trị giá gần 500 tỷ đồng tại Bà Rịa Vũng Tàu, đặt mục tiêu toàn cầu hóa hạt cà phê robusta Việt Nam.
Phúc Sinh nhận thêm vốn ngoại, muốn làm thương hiệu cà phê Đắk Nông
Khoản tài trợ 15 triệu USD từ ngân hàng của Hà Lan sẽ được đầu tư xây dựng nhà máy Phúc Sinh Đắk Nông, thúc đẩy nông nghiệp bền vững.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
VII Holding đẩy mạnh gom hàng trăm triệu cổ phiếu Tasco
Với mức giá dao động quanh mức 19.000 đồng/cổ phiếu, ước tính VII Holding có thê đã chi hơn 6.000 tỷ đồng để có thể mua vào hơn 300 triệu cổ phiếu HUT.
APC Corporation: 'Con thuyền' kiến tạo những trải nghiệm độc bản
Vẫn là du thuyền, vẫn là những dịch vụ ẩm thực, âm nhạc, nhưng sự độc đáo của APC Corporation đến từ khả năng thấu hiểu và đưa ra lời giải phù hợp cho từng tệp khách hàng. Trên mỗi con tàu hay bất kỳ sản phẩm nào sau này, tập đoàn đều xây dựng một điểm nhấn thu hút riêng, tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho du khách.
Be Group bắt đầu có lãi
Kể từ khi đạt điểm hòa vốn vào năm 2020, Be Group đã chạm tới cột mốc ghi nhận EBITDA dương trên quy mô toàn công ty sau 6 năm.
SeABank giữ vững danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam tại hạng mục phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm môi trường - xã hội - quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
'Nhân văn hoá' công nghệ: Cách doanh nghiệp lắng nghe bằng dữ liệu
Doanh nghiệp thời AI không chỉ chuyển đổi công nghệ, mà còn phải “nhân văn hóa” công nghệ để dữ liệu và quy trình thấu hiểu con người hơn.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
VII Holding đẩy mạnh gom hàng trăm triệu cổ phiếu Tasco
Với mức giá dao động quanh mức 19.000 đồng/cổ phiếu, ước tính VII Holding có thê đã chi hơn 6.000 tỷ đồng để có thể mua vào hơn 300 triệu cổ phiếu HUT.
CEO Filum.ai: Giữ cái bất biến để đi qua vạn biến thời AI
Giữ vững cái bất biến để không lạc lối, linh hoạt trong vạn biến để không bị bỏ lại. Với CEO Filum.ai, đó là triết lý sống còn của doanh nghiệp trong thời AI.
Viettel lần đầu có đại diện top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á
CEO Viettel Global là một trong bốn người phụ nữ Việt Nam góp mặt tại bảng xếp hạng danh giá của Fortune, đánh dấu bước tiến mới của các nữ doanh nhân.