Tiêu điểm
Coca-Cola nói gì về thông điệp 'Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu'?
Đại diện Coca-Cola cho biết, là tập đoàn toàn cầu nên chất lượng chỉ có một, song một số sản phẩm được giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam nhằm đảm bảo quyền lợi cho các nhà đóng chai.
Trong thời gian gần đây, dư luận khá xôn xao trước dòng chữ “Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu” được in trên nhiều lon Coca-Cola bày bán trên thị trường.
Nhiều sản phẩm khác thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam như Fanta, Sprite, sữa Nutriboost mới ra cũng có dòng chữ này khiến nhiều người băn khoăn liệu có sự khác biệt về chất lượng sản phẩm.
Theo bà Lê Từ Cẩm Ly, Giám đốc Đối ngoại và pháp lý Coca-Cola Đông Dương, việc giới hạn sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam không liên quan về mặt chất lượng.
“Chúng tôi là tập đoàn toàn cầu nên chất lượng chỉ có một”, đại diện Coca-Cola khẳng định.
Tuy nhiên, sự khác biệt này xuất phát từ thực tế Tập đoàn Coca-Cola có nhiều nhà đóng chai ở các nước. Có những nhà đóng chai trực thuộc tập đoàn và cũng có những nhà đóng chai độc lập.
Vì vậy, bà Ly cho biết để đảm bảo quyền lợi của các nhà đóng chai ở các nước khác, Coca-Cola chỉ cho phép các nhà đóng chai ở Việt Nam phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, khi xét về mặt giá cả sản phẩm, có thể thấy các sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam thấp hơn rất nhiều so với các sản phẩm cùng loại được nhập khẩu.
Cụ thể, một lon Coca-Cola 500 ml nhập khẩu từ Nhật Bản được bán tại Việt Nam với giá 49.000 đồng trong khi lon Coca-Cola được sản xuất trong nước thể tích 330 ml được bán với giá chỉ có 9.000 đồng.
Mặc dù từ chối bình luận về giá, song bà Ly cho biết khi xét mức giá ở các nước, Coca-Cola luôn nhìn vào các yếu tố khác nhau về kinh tế, thu nhập bình quân đầu người, về vị trí thị trường… để đảm bảo sản phẩm có thể phủ sóng tới tất cả người dân.
Tháng Tư vừa qua, hãng này cùng đối tác đến từ New Zealand - Tập đoàn Fonterra vừa công bố hợp tác chiến lược ra mắt dòng sản phẩm sữa với thương hiệu Nutriboost. Liên doanh này chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để phát triển sản phẩm sữa (milk, khác với dòng dairy - sữa trái cây).
Bà Ly cho biết sữa chỉ là một trong số những chủng loại sản phẩm Coca-Cola đưa về Việt Nam: “Trong 24 giờ, với nhu cầu thực tế, bất kỳ loại thức uống nào người Việt Nam cần thì Coca-Cola cũng có thể đáp ứng”.
Sau 25 năm, Việt Nam hiện là một trong những thị trường phát triển nhất của Tập đoàn Coca-Cola trên toàn cầu, đó cũng là lý do Việt Nam được lựa chọn là thị trường đầu tiên trên toàn thế giới giới thiệu sản phẩm này.
Nhiều đồ uống của hãng này, ví dụ như Coca-Cola truyền thống, hiện đang có mặt tại hơn 200 quốc gia. Một số loại khác chỉ xuất hiện ở vài quốc gia nhất định.
“Chúng tôi đáp ứng theo thị hiếu địa phương. Một số hương vị chỉ được ưa chuộng tại một quốc gia nào đó, thường thì ở các quốc gia khác nhau sẽ có các thành phần khác nhau”, Coca-Cola cho biết.
Tại mỗi một quốc gia, dựa trên sự thấu hiểu của mình về thị hiếu của người tiêu dùng, Coca-Cola không ngừng nghiên cứu và cho ra đời các dòng sản phẩm mới mang đặc trưng riêng.
Như tại Việt Nam, đối với sản phẩm Coca-Cola thêm cà phê nguyên chất ra mắt giữa năm ngoái, trong 100ml dung tích giảm 50% lượng đường (tương đương với 5g đường) so với sản phẩm Coca-Cola nguyên bản và bổ sung 30% caffein (tương đương với 13mg caffein).
Coca-Cola Việt Nam hoàn thành đầu tư mở rộng nhà máy 300 triệu USD tại Đà Nẵng
Coca-Cola sắp thoát kiếp bị ‘bêu tên’ chuyển giá trốn thuế?
Trong 3 năm gần nhất, doanh nghiệp nước giải khát lớn nhất thế giới đều báo lãi hàng trăm tỷ đồng tại Việt Nam, qua đó giảm được đáng kể khoản lỗ lũy kế.
Coca-cola chuẩn bị bán đồ uống pha giữa nước ngọt và rượu sochu
Coca-cola, với truyền thống bán nước ngọt 130 năm qua, đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm mới “nặng” hơn để khách hàng thưởng thức.
Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững 2017: Kinh nghiệm từ Coca-Cola, Unilever và Heineken
Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam lần thứ 4 (VCSF 2017) đã phác hoạ một bức tranh khả quan về tình hình thực hiện các mục tiêu toàn cầu (SGDs) của các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Lý do tăng thuế với các loại đồ uống chưa thuyết phục
Dự thảo luật sửa đổi 5 luật thuế của Bộ Tài chính nếu được thông qua sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến các công ty nước giải khát.
52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.
Ngày 21/11 là ngày gì? Ý nghĩa và các sự kiện nổi bật ngày 21 tháng 11
Ngày 21/11 là ngày gì? Tìm hiểu ý nghĩa, các sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam và thế giới diễn ra ngày 21 tháng 11 trong nhiều thời kỳ.
Liên hoan phim XXIV: Bước ngoặt kinh tế sáng tạo của điện ảnh Việt
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV đánh dấu bước chuyển của điện ảnh Việt, từ sân chơi nghệ thuật sang một ngành kinh tế sáng tạo với tham vọng hội nhập toàn cầu.
Ngày 20/11 là ngày gì - Dấu ấn Việt Nam và thế giới trong dòng chảy lịch sử
Ngày 20/11 hàng năm từ lâu đã trở thành một mốc thời gian thân thuộc với người Việt Nam, gắn liền với truyền thống “tôn sư trọng đạo” và những ký ức học trò đầy cảm xúc. Nhưng nếu nhìn rộng hơn ra bối cảnh quốc tế, có thể thấy ngày 20/11 cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt của lịch sử thế giới – từ những biến chuyển lớn của nền chính trị quốc tế, các phát minh khoa học – công nghệ, cho tới những quyết định quan trọng về quyền con người.
Lũ ở Nam Trung Bộ vượt mức lịch sử
Lũ lớn nhiều ngày qua đang nhấn chìm các tỉnh Nam Trung Bộ – Tây Nguyên, với nhiều điểm vượt mốc lịch sử, buộc chính quyền kích hoạt biện pháp ứng cứu cao nhất.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân
Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.
52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.
Người Việt mua nhà hay mua lối sống?
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.






















































