Đằng sau nền tảng phục vụ 40 triệu người dùng

Việt Hưng - 14:06, 09/01/2020

TheLEADERStringee là nền tảng (SDK/API) cung cấp tính năng Nghe - Gọi - Chat - SMS giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, bán hàng tốt hơn.

Stringee là nền tảng (SDK/API) cung cấp tính năng Nghe - Gọi - Chat - SMS có thể tích hợp nhanh vào ứng dụng hoặc website (app/web) của doanh nghiệp. Tính năng này giống như Facebook Messenger hay Skype, tuy nhiên khác biệt là có thể tích hợp vào các ứng dụng/web sẵn có của doanh nghiệp mà không cần mở ra 1 ứng dụng/web khác.

Tính năng này không chỉ phục vụ cho việc giao lưu, kết nối cá nhân trên mạng internet mà còn mở ra tiềm năng lớn trong "cuộc chiến" chăm sóc khách hàng của các đơn vị bán lẻ và cung cấp dịch vụ.

Đối tác của Stringee có thể là bất cứ ai, từ Sàn thương mại điện tử, các Phần mềm, ứng dụng Ngân hàng, ứng dụng Tài chính, Bất động sản, ứng dụng Đặt xe, Giao vận…

Tới nay, Stringee đang có hơn 500 khách hàng doanh nghiệp; kết nối trung bình 1,5 triệu cuộc gọi mỗi ngày và phục vụ hơn 40 triệu người dùng cuối trên hệ thống.

Stringee giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, bán hàng tốt hơn và đơn giản hóa quy trình công việc. Tháng 7/2019 Stringee gọi vốn thành công 2 triệu USD, tiếp tục mở rộng thị trường và chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế.

Đằng sau nền tảng phục vụ 40 triệu người dùng
Ông Đậu Ngọc Huy - Nhà sáng lập & CEO Stringee

Theo ông Đậu Ngọc Huy - Nhà sáng lập & CEO Stringee, thế giới đã có khá nhiều nhà cung cấp phát triển dịch vụ dạng này, nhưng chủ yếu là cho thị trường Mỹ. Ở Đông Nam Á, duy nhất có nhà cung cấp WaveCell từng gọi vốn 8 triệu USD, nhưng tập trung vào mảng SMS.

Do đó, dư địa dành cho Stringee là rất lớn. Ở Việt Nam duy nhất Stringee nghiên cứu và phát triển nền tảng này, cung cấp SDK/API tích hợp vào các ứng dụng cho doanh nghiệp.

"Duy nhất không có nghĩa là độc quyền. Mà bản chất Stringee là đơn vị hiếm hoi nhìn ra được nhu cầu của doanh nghiệp. Với mỗi đối tác, Stringee đều giải một bài toán phức tạp. Nhờ đó, chúng tôi có được vị thế trên thị trường", CEO Đậu Ngọc Huy chia sẻ.

Bà Đỗ Huyền Trang, Giám đốc Marketing và Trải nghiệm khách hàng Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT chia sẻ, trước khi sử dụng dịch vụ của Stringee, nhân viên tư vấn của VNDIRECT thường xuyên gặp khó khăn trong việc nắm bắt thông tin khách hàng từ các kênh khác nhau.

Sau khi sử dụng Stringee, VNDIRECT đã có thể nhận diện chân dung đầy đủ của khách hàng và đo lường được sự hài lòng của khách hàng trong mỗi trải nghiệm dịch vụ. Nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ cần gõ ID khách hàng vào hệ thống là đã có thể cập nhật đầy đủ thông tin lịch sử về khách hàng, trạng thái các giao dịch.

"Với VNDIRECT, Stringee giống như một đòn bẩy mà chúng tôi có thể sáng tạo, tạo ra những trải nghiệm tối ưu và độc đáo nhất cho khách hàng", bà Trang nhận định.

Đằng sau nền tảng phục vụ 40 triệu người dùng 1
Bà Đỗ Huyền Trang, Giám đốc Marketing và Trải nghiệm khách hàng CTCK VNDIRECT

VNDIRECT lựa chọn Stringee để xây dựng Customer Engagement System - một trong 4 hệ thống công nghệ cốt lõi trong quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp. Với mong muốn mọi hoạt động tư vấn đều dựa trên hiểu biết, nhu cầu thực sự mà khách hàng mong muốn, VNDIRECT quản trị mọi điểm chạm với khách hàng trên các kênh như Hotline/ Facebook/Zalo/SMS/Chat/...bằng nền tảng chăm sóc khách hàng đa kênh.

Còn theo ông Đỗ Đức Thắng, Giám đốc khối công nghệ thông tin - Tổng công ty Bảo hiểm VietinBank, Stringee đã giúp đơn vị này chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong bối cảnh Insurtech đang tạo ra những thay đổi mạnh mẽ trong kinh doanh ngành bảo hiểm.

Năm nay, Bảo hiểm VietinBank sử dụng các công nghệ như: voice call, video call của Stringee cho phép người dùng gọi điện miễn phí ngay trên ứng dụng My VBI, OCA nhanh chóng giúp khách hàng trong việc tự động khai báo thông tin,...

Thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ phát triển ứng dụng của mình thành một hệ sinh thái với nhiều ứng dụng công nghệ khác như chuyển đổi văn bản thành giọng nói và ngược lại, nhận diện video hình ảnh tổn thất ô tô, nhận diện khuôn mặt...

Từ những kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng sản phẩm về giao tiếp (communication) với nhiều công nghệ khó (xử lý thoại, video, hệ thống tải lớn cho hàng triệu người dùng); cộng với nhận thấy nhu cầu lớn của thị trường này (CPaaS - Communications Platform as a Service), Stringee tin tưởng sẽ có nhiều bước đột phá trong năm 2018-2019.

Theo ông Đậu Ngọc Huy, đích đến của Stringee là dẫn đầu khu vực Đông Nam Á (SEA) trong năm 2019-2020, và chinh phục thị trường toàn cầu - ước tính khoảng 12 tỷ USD vào năm 2020-2022.