Đất nông nghiệp thành vàng nhờ du lịch: Cơ hội hay cạm bẫy?
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Chương trình ngày hội đổi rác tái chế lấy quà mang lên “Mẹ ơi! Con muốn sống xanh” diễn ra tại các siêu thị Co.opmart, do Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và Saigon Co.op phối hợp tổ chức.
Chương trình “Mẹ ơi! Con muốn sống xanh” được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 7 tại một số chi nhánh của Co.op Mart, bắt đầu từ cơ sở Lý Thường Kiệt (TP.HCM) từ ngày 5/3 – 27/3.
Tại các điểm đổi rác, người tiêu dùng có thể đổi vỏ chai nhựa PET, vỏ hộp sữa, vỏ gói snack nhựa tổng hợp laminate để đổi lấy điểm thưởng, đồng thời cho các em bé tham gia trò chơi, nhận quà là những vật dụng thân thiện với môi trường như ống hút tre, bút hạt mầm, túi vải không dệt…
Vào cuối tuần, các bạn nhỏ sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động tái chế, vừa giúp mở mang tính sáng tạo, trổ tài khéo tay, vừa được truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường đúng cách.
Tuy nhiên, cần phải lưu ý những loại rác tái chế được mang đến điểm đổi quà cần được xử lý theo hướng dẫn, bao gồm một số bước như loại bỏ chất bẩn còn sót lại trong bao bì, làm sạch…
Ngày hội tái chế 2020 “Mẹ ơi! Con muốn sống xanh” nằm trong chuỗi hoạt động của PRO Việt Nam hướng đến mục tiêu đến năm 2025 thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng với rác thải. Đây là bước tiên quyết để hướng tới mục tiêu đến năm 2030 tái chế 100% bao bì được sử dụng bởi các thành viên PRO Việt Nam.
Thế hệ trẻ em là đối tượng được PRO đặc biệt quan tâm trong chiến lược này. Trước đó, PRO Việt Nam tham gia tài trợ dịch và phát hành sách Cùng học về 3R của Bộ Môi trường Nhật Bản, với những nội dung cơ bản nhất để các em nhỏ thực hành bảo vệ môi trường, góp phần công sức thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Di sản đang bước sâu vào đời sống đương đại qua những sản phẩm và trải nghiệm được tạo tác chỉn chu, vừa giữ được tinh thần văn hóa, vừa bắt nhịp với thị trường.
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như “đối tác chiến lược” của phát triển bền vững, đồng hành xuyên suốt từ khâu lập kế hoạch, vận hành và báo cáo.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Petrolimex ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) giúp giảm 80% phát thải CO2, khẳng định cam kết hướng tới phát triển xanh.
Tại Trung Quốc, hàng loạt dự án khu đô thị biến thành “đô thị ma” không bóng người. Thực tế này là lời cảnh tỉnh cho bất động sản Việt Nam: làm thế nào để phát triển bền vững, tránh lặp lại “giấc mơ bỏ hoang”?
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Gemadept có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở Gemalink từ 75% xuống còn 51% và đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có thể cam kết sản lượng cho giai đoạn 2 của Gemalink.
Để trỗi dậy mạnh mẽ và vươn mình bền vững, Việt Nam ta cần có một thế hệ doanh nhân có chiều sâu văn hóa, tính nhân bản và tinh thần ái quốc.
Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bhutan đã tới thăm Tập đoàn T&T Group.
Hàng trăm cán bộ nhân viên của ROX Group đã hưởng ứng tham gia chương trình hiến máu "Giọt thương 2025" nhằm lan tỏa giá trị sống tốt đẹp.
Bà Isabelle Ducellier, cựu CEO BioGaia AB có hơn 25 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn châu Âu và toàn cầu trong lĩnh vực FMCG, F&B, sức khỏe.