Chương trình ngày hội đổi rác tái chế lấy quà mang lên “Mẹ ơi! Con muốn sống xanh” diễn ra tại các siêu thị Co.opmart, do Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và Saigon Co.op phối hợp tổ chức.
Chương trình được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 7 tại một số chi nhánh của Co.op Mart
Chương trình “Mẹ ơi! Con muốn sống xanh” được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 7 tại một số chi nhánh của Co.op Mart, bắt đầu từ cơ sở Lý Thường Kiệt (TP.HCM) từ ngày 5/3 – 27/3.
Tại các điểm đổi rác, người tiêu dùng có thể đổi vỏ chai nhựa PET, vỏ hộp sữa, vỏ gói snack nhựa tổng hợp laminate để đổi lấy điểm thưởng, đồng thời cho các em bé tham gia trò chơi, nhận quà là những vật dụng thân thiện với môi trường như ống hút tre, bút hạt mầm, túi vải không dệt…
Vào cuối tuần, các bạn nhỏ sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động tái chế, vừa giúp mở mang tính sáng tạo, trổ tài khéo tay, vừa được truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường đúng cách.
Tuy nhiên, cần phải lưu ý những loại rác tái chế được mang đến điểm đổi quà cần được xử lý theo hướng dẫn, bao gồm một số bước như loại bỏ chất bẩn còn sót lại trong bao bì, làm sạch…
Ngày hội tái chế 2020 “Mẹ ơi! Con muốn sống xanh” nằm trong chuỗi hoạt động của PRO Việt Nam hướng đến mục tiêu đến năm 2025 thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng với rác thải. Đây là bước tiên quyết để hướng tới mục tiêu đến năm 2030 tái chế 100% bao bì được sử dụng bởi các thành viên PRO Việt Nam.
Thế hệ trẻ em là đối tượng được PRO đặc biệt quan tâm trong chiến lược này. Trước đó, PRO Việt Nam tham gia tài trợ dịch và phát hành sách Cùng học về 3R của Bộ Môi trường Nhật Bản, với những nội dung cơ bản nhất để các em nhỏ thực hành bảo vệ môi trường, góp phần công sức thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.
Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, khởi nghiệp xanh không chỉ là kinh doanh, mà là hành trình làm vì sự sống của đất, vì sức khỏe con người và vì tương lai bền vững của đất nước.
ESG đang bước ra khỏi báo cáo để trở thành tiêu chuẩn vận hành mới của đô thị hiện đại. Nhưng để “xanh” không chỉ là màu sơn, Việt Nam cần khung pháp lý rõ ràng, chính sách hỗ trợ mạnh mẽ và một thế hệ người mua hiểu rằng phát triển bền vững không phải chi phí, mà là đầu tư cho tương lai.
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Hoa Sen Group nhận quyết định xử phạt và truy thu thuế hơn 1,5 tỷ đồng do các hành vi vi phạm hành chính về thuế trong thời kỳ kiểm tra năm 2021 - 2022.
AI đang mở ra mô hình bán hàng mới trong kỷ nguyên bán hàng qua mạng xã hội, giúp doanh nghiệp Việt chuyển hóa tương tác thành doanh thu thực và sáng tạo thành giá trị.
Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, khởi nghiệp xanh không chỉ là kinh doanh, mà là hành trình làm vì sự sống của đất, vì sức khỏe con người và vì tương lai bền vững của đất nước.