Analytic
Hotline: 08887 08817

7 lời khuyên giúp doanh nghiệp sống sót giữa Covid-19

Tăng gắn kết với nhân viên thông qua liên lạc trực tuyến, xử lý những tình huống do khả năng tiền mặt eo hẹp là một trong những biện pháp doanh nghiệp có thể chủ động để duy trì và cầm cự giữa dịch Covid-19.

Shark Nguyễn Hòa Bình: Tiền mặt là vua thời dịch bệnh

Theo Chủ tịch tập đoàn NextTech Nguyễn Hòa Bình, “tiền mặt là vua” là một trong những nguyên tắc bất biến khi khủng hoảng xảy ra, hàng hoá và tài sản bị giảm ý nghĩa và giá trị.

Doanh nghiệp 'chuyển nguy thành cơ' mùa dịch Covid-19

Trước những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã chuyển nguy thành cơ, nắm bắt cơ hội để vừa tồn tại, vừa lên kế hoạch chuẩn bị cho đẩy mạnh phát triển khi dịch qua đi.

Bốn giai đoạn ứng phó Covid-19 cho doanh nghiệp

Với tác động của dịch Covid-19, thách thức quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp trong ngắn hạn là phải tìm ra giải pháp để duy trì hoạt động kinh doanh.

3 đối sách vượt ‘khủng hoảng chưa từng có’ ở một công ty xây dựng

Lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình nhìn nhận nền kinh tế trên toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra đang xấu đi rất nhanh và tiếp tục có những hậu quả khó lường.

Kiểm soát tài chính mùa dịch bệnh

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, quản trị rủi ro trong doanh nghiệp nhất là việc kiểm soát tài chính đặc biệt quan trọng.

Phễu truyền thông: Hiểu đúng để làm đúng

Hiểu đúng về phễu truyền thông có thể giúp những người hành nghề quan hệ công chúng tự tin, chủ động, chứng minh được và làm tăng giá trị trong các hoạt động của mình.

Nhà tiên tri Li Edelkoort: Covid-19 cho loài người cơ hội thiết lập lại các giá trị

Dịch Covid-19 sẽ dẫn đến "một cuộc suy thoái toàn cầu về cường độ chưa từng có trước đây" nhưng cuối cùng sẽ cho phép loài người thiết lập lại các giá trị của nó, theo nhà tiên tri Li Edelkoort. "Virus này sẽ mang tính quyết định trong việc xây dựng một thế giới mới khác biệt và sâu sắc hơn".

Ứng xử với nhân viên mùa dịch Covid-19

Giai đoạn khó khăn do dịch bệnh cũng là lúc để các doanh nghiệp xác định và cho nhân sự hiểu rõ giá trị cốt lõi, đồng thời cũng là cơ hội để thể hiện sự quan tâm đến nhân viên.

'Lên dây cót' cho đội ngũ bán hàng trong mùa dịch bệnh

Khi đại dịch Covid-19 đang phủ bóng đen lên hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề của nền kinh tế thì việc gia tăng động lực cho đội ngũ bán hàng trong công ty trở nên rất quan trọng.

Trần Nguyên Trung và hệ sinh thái nha khoa mở DEPA

Cơ duyên với ngành nha khoa đã khiến Trần Nguyên Trung quyết định startup MTC Pharma và quyết tâm xây dựng một hệ sinh thái mở riêng cho ngành nha, đặc biệt là cho các phòng nha vừa và nhỏ trên nền tảng công nghệ đám mây với đội ngũ IT chuyên nghiệp, có thể hiện thực hoá những ý tưởng “điên rồ” nhất.

9 cấp độ phòng chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp

Việc chuẩn bị một kế hoạch để phòng chống dịch Covid-19 cũng như duy trì hoạt động là điều rất quan trọng nhưng nhiều doanh nghiệp còn khá bị động, chưa có kế hoạch cụ thể.

Hai mặt của đại dịch Covid-19

Nhìn từ một góc độ tích cực, chuyên gia huấn luyện và đào tạo phân phối, quản lý bán hàng Đỗ Xuân Tùng cho rằng, đại dịch Covid-19 sẽ mang lại một sự thay đổi rất lớn về tư tưởng kinh doanh, tất cả sẽ phải đi theo hướng chắc chắn, tử tế và bền vững thay vì làm giàu theo kiểu chộp giật, trào lưu.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Mỹ bày cách cho startup sống sót qua 'khủng hoảng' Corona

"Sẽ mất thời gian đáng kể - có lẽ là vài quý - trước khi chúng ta có thể tin tưởng rằng đại dịch Covid-19 được ngăn chặn...".

Vi rút corona phơi bày lỗ hổng quản trị doanh nghiệp Việt

Trong cấu trúc của các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp chưa có khả năng quản trị rủi ro và thích ứng với rủi ro. Đây được coi là một trong những nguyên nhân chính khiến hàng nghìn doanh nghiệp có nguy cơ phá sản do khủng hoảng bởi dịch Covid-19.