Analytic
Hotline: 08887 08817

4 giá trị cốt lõi trong chính sách nhân sự tại KBank

Ông Chatuporn Boozaya-Angool, Tổng giám đốc KBank TP.HCM cho biết, chiến lược nhân sự của Kbank hướng đến việc thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân, khuyến khích tinh thần học hỏi, đổi mới, đồng thời mang tới nhiều cơ hội giao lưu trong môi trường quốc tế với các chuyên gia và công nghệ đầu ngành cho nhân sự của mình.

Quản lý thanh khoản hướng tới phát triển bền vững

Quản lý nguồn vốn là một khái niệm tương đối mới ở Việt Nam. Tuy nhiên, sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm qua đã thúc đẩy doanh nghiệp tiến tới việc chuyển đổi phương thức quản lý tài chính. Mặc dù chưa có bộ phận ngân quỹ chuyên trách, các doanh nghiệp có thể vẫn sẽ luôn có nhu cầu thanh toán cho nhà cung cấp, thu tiền mặt và quản lý các mối quan hệ với ngân hàng.

Chặng đường 15 năm nhiều ý nghĩa

Năm 2022 đánh dấu chặng đường tròn 15 năm hình thành và phát triển của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) với sứ mệnh xuyên suốt là “Vì một nền quản trị tốt hơn”; đồng thời cũng là năm ghi dấu sự phát triển lớn mạnh hơn của tổ chức với việc cho ra mắt thêm ba đơn vị thành viên mới và đưa tổng số hội viên hơn 3.000.

Những điều nên làm để vượt qua thất bại

Ai cũng đã từng vấp ngã ít nhất một lần trong đời như quy luật bất biến của tự nhiên. Hãy đứng dậy sau những thất bại và làm lại từ đầu.

Lãnh đạo PNJ: Không thể ứng dụng lý thuyết cũ với nhân sự gen Z

Sự nhanh nhạy, hiểu kỹ lĩnh vực, kết nối, kỹ năng số, thấu cảm và tập trung cao độ là những yếu tố quan trọng được các nhà tuyển dụng coi trọng khi tìm kiếm nhân sự, đặc biệt là nhân tài thế hệ Z (1997-2001) - nhóm nhân sự trẻ nòng cốt tiếp theo tham gia vào thị trường lao động và cũng là những nhân tố sở hữu nhiều tiềm năng mới.

Các giám đốc tài chính bận tâm gì trong năm 2023?

Bên cạnh hàng loạt thách thức mà các doanh nghiệp phải tiếp tục đối mặt trong năm 2023 do những khó khăn trong thương mại toàn cầu đã ảnh hưởng mạnh lên nền kinh tế, các giám đốc tài chính vẫn có những kỳ vọng đón đầu cơ hội nhờ một số điểm sáng đáng chú ý.

Táo Marcom 2022: Tự tin đón bão trước biến động thị trường

Sự gia tăng về số lượng người tham dự trong Táo Marcom 2022 đã cho thấy ý thức về việc coi trọng công tác xây dựng thương hiệu, marketing và truyền thông của doanh nghiệp Việt ngày càng tăng

Chiến lược cạnh tranh của Cốc Cốc

Một trong những chiến lược cốt lõi tại Cốc Cốc là đặt trọng tâm phát triển tại thị trường Việt Nam, tận dụng tối đa lợi thế địa phương và thấu hiểu tâm lý người dùng trong nước.

Tăng giá trị nhờ tư duy tinh gọn

Việc nhìn nhận về tinh gọn ở nhiều doanh nghiệp đang diễn ra cồng kềnh, hình thức, không tập trung vào giá trị và mục đích cốt lõi dẫn đến khoảng cách lớn từ mục tiêu đến hành động của cả doanh nghiệp và người lao động.

Nâng cao năng lực và văn hóa của hội đồng quản trị công ty

Vượt lên trên sự tuân thủ, quản trị công ty đang được coi là một trong ba thành tố quan trọng làm nên sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, là một thước đo năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tính toán của KBank ở Việt Nam

Cho rằng Việt Nam sẽ là nước dẫn đầu tăng trưởng liên kết kinh tế Đông Nam Á, ngân hàng hàng đầu Thái Lan tiến vào thị trường Việt cùng khát vọng thúc đẩy dịch vụ tài chính số.

Tìm điểm khởi đầu hành trình ESG trong doanh nghiệp

Khái niệm ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đã không còn quá xa lạ và các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu có ý thức trong việc thúc đẩy phát triển bền vững dựa trên ba trụ cột này, tuy nhiên, đa phần vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu.

Đồng sáng lập iPOS.vn: ‘Chúng tôi làm dịch vụ, không phải công ty phần mềm’

Định vị mình “là công ty cung cấp dịch vụ để mang lại sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như hỗ trợ họ kinh doanh hiệu quả” đã ăn sâu vào tiềm thức toàn đội ngũ iPOS.vn từ các nhà sáng lập, và thấm nhuần vào văn hoá doanh nghiệp trong suốt 12 năm qua.

Nâng trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng số

Một ngân hàng thành công không thể tách rời chiến lược về trải nghiệm của nhân sự và của khách hàng.

Bức tranh nguồn nhân lực tài chính tương lai

Bên cạnh giỏi về chuyên môn, có tư duy mang tầm chiến lược, những người làm quản trị tài chính cần xây dựng cho mình một đội ngũ vững mạnh và ngày càng phát triển nhờ không ngừng trau dồi kiến thức, cập nhật các kỹ năng mới theo xu hướng của thời đại toàn cầu hoá và công nghiệp 4.0 cũng như khơi gợi sự thấu cảm ẩn sâu bên trong mỗi con người.