Analytic
Hotline: 08887 08817

Tháng 11, có hơn 11.000 doanh nghiệp thành lập mới

Theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, trong tháng 11, số doanh nghiệp được thành lập mới là 11.637 doanh nghiệp với số vốn đăng ký là 118.420 tỷ đồng; so với cùng kỳ năm 2017, tăng 6,5% về số doanh nghiệp và tăng 7,7% về số vốn đăng ký.

Khi lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần tới năng lực siêu phàm

Đâu là thứ “vũ khí” giúp các lãnh đạo doanh nghiệp biến giấc mơ của mình thành hiện thực?

Ưu và nhược điểm khi đưa Blockchain vào ứng dụng trong doanh nghiệp

Dù được nhắc tới thường xuyên, nhưng thực tế, khả năng áp dụng Blockchain ở Việt Nam vẫn là một dấu hỏi lớn với nhiều doanh nghiệp.

Vì sao Việt Nam ít doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh?

Theo ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, dù phát triển mạnh trong thời gian gần đây, nhưng doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam vẫn chỉ nép mình ở trong chừng mực nào đó, không muốn lớn, không dám lớn hoặc không thể lớn vì thiếu nguồn lực.

Chủ tịch VCCI: Doanh nghiệp thiếu văn hóa cũng như nhà thiếu cột trụ

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho rằng, văn hóa doanh nghiệp có vai trò dẫn dắt và bao dung chứ không phải chỉ là ăn theo yếu tố kinh tế, công nghệ.

Đóng góp cho giáo dục, y tế của doanh nghiệp: Trách nhiệm xã hội hay từ thiện?

Các quĩ phát triển giáo dục và xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay như Ford foundation, Toyota, Samsung… đều là của các doanh nghiệp. Ở các nước phát triển việc các doanh nghiệp đóng góp cho giáo dục, y tế không phải là hành động từ thiện mà là một nghĩa vụ bắt buộc và là giá trị đạo đức của doanh nghiệp đối với xã hội.

Thờ ơ với truyền thông nội bộ, doanh nghiệp nhận trái đắng

Theo các chuyên gia, việc thiếu quan tâm đến truyền thông nội bộ sẽ có những ảnh hưởng không nhỏ đến chính thương hiệu của doanh nghiệp.

Heineken Việt Nam được bầu chọn có môi trường làm việc tốt nhất châu Á

Các doanh nghiệp được vinh danh đã vượt qua 130 doanh nghiệp thuộc 24 ngành khác nhau.

'Nhiều doanh nghiệp bất động sản làm marketing sai nhưng lại luôn cho là mình đúng'

Tại những tập đoàn hàng đầu của các quốc gia có ngành bất động sản phát triển mạnh như Singapore, Malaysia hay các nước châu Âu, yếu tố cốt lõi khi làm marketing là đánh vào tâm lý khách hàng. Nhưng đây vẫn là một thiếu sót lớn của các công ty Việt Nam.

Muốn có nhân lực chất lượng cao, doanh nghiệp phải tự cứu mình?

"Thật sự lúc này, điều chúng tôi cần nhất là đơn đặt hàng cụ thể của doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần bao nhiêu người? Năng lực thế nào? Trả cho trung tâm đào tạo bao nhiêu tiền? Chúng tôi sẽ cung ứng và đủ tự tin để làm”.