Doanh nghiệp
Đơn đặt hàng từ nước ngoài của FPT tăng mạnh
FPT ghi nhận khối lượng đơn hàng đăng ký mới từ thị trường nước ngoài trong 10 tháng đầu năm đạt 18.266 tỷ đồng, tăng tới 40,5% so với cùng kỳ.
Lũy kế 10 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn FPT ghi nhận doanh thu 35.105 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 6.456 tỷ đồng, cùng tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, khối công nghệ tiếp tục dẫn dắt đà tăng trưởng của FPT khi ghi nhận doanh thu đạt 20.047 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 2.970 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 23,7% và 25,8%. Lợi nhuận từ mảng Công nghệ chiếm 54% cơ cấu lợi nhuận cả tập đoàn.
Với mảng chuyển đổi số, doanh thu từ các dịch vụ này trong 10 tháng đầu năm đạt 5.925 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ; tập trung vào các công nghệ mới như Cloud, AI/Data Analytics, Blockchain,...
Liên quan tới mảng dịch vụ công nghệ thông tin tại thị trường nước ngoài, FPT ghi nhận khối lượng đơn hàng đăng ký mới từ thị trường nước ngoài trong 10 tháng đầu năm đạt 18.266 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ.
Nhờ đó, doanh thu mảng này đạt 15.249 tỷ đồng (tăng trưởng 30% so với cùng kỳ) đóng góp bởi sức tăng đến từ thị trường Mỹ (tăng 46%) và APAC (tăng 46,6%).
Song song, thị trường Nhật Bản đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ với mức tăng trưởng doanh thu theo đồng Yên đạt 26,4%, thúc đẩy bởi nhu cầu chi tiêu cho công nghệ thông tin lớn tại thị trường này sau thời gian dài phong tỏa do dịch bệnh Covid-19.
Còn lại, doanh thu mảng viễn thông tiếp tục tăng trưởng 2 con số 16,6%, đạt 12.064 tỷ đồng. Mảng giáo dục, đầu tư tiếp tục mức tăng trưởng doanh thu cao gần 24% đạt 20.047 tỷ đồng trong 10 tháng đầu năm 2022, kéo theo lợi nhuận trước thuế tại mảng này đạt 2.970 tỷ đồng, tăng gần 26% so với cùng kỳ.
Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn FPT đã hoàn thành được 83% mục tiêu về doanh thu và 85% mục tiêu về lợi nhuận trước thuế sau 10 tháng kinh doanh.
FPT Retail tăng gấp đôi vốn góp vào chuỗi nhà thuốc Long Châu
Lợi nhuận doanh nghiệp quý 3 'thất vọng ngoài mong đợi'
Theo VNDirect, sau khi đạt đỉnh trong quý III/2021, biên lợi nhuận gộp của các doanh nghiệp niêm yết giảm liên tục cho đến nay. Đây là nguyên nhân quan trọng khiến tăng trưởng lợi nhuận không được như kỳ vọng.
HAGL báo lãi 1.000 tỷ đồng
Tính riêng tháng 10, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đạt doanh thu 467 tỷ đồng. Ngành chăn nuôi và cây ăn trái đóng góp vào doanh thu mỗi bên hơn 200 tỷ đồng. Kết quả này giúp công ty của bầu Đức lãi sau thuế hơn 107 tỷ đồng.
Giấy phép bay thẳng đến Mỹ của Bamboo Airways hết hạn
Giấy phép bay đến Mỹ hết hạn hôm 2/11 và Bamboo Airways đã nộp hồ sơ xin gia hạn lên Bộ Giao thông vận tải Mỹ.
Lãi suất tăng sẽ tác động ngay vào lợi nhuận quý 4 của doanh nghiệp
Báo cáo phân tích của MBKE nhận định sự mất giá mạnh và nhanh chóng của VND và lãi suất tăng có thể đồng nghĩa với việc các công ty có khả năng phải chịu một phần lớn chi phí tăng trong ngắn hạn.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.