Du lịch Khánh Hoà chuẩn bị cho giai đoạn hậu Covid-19

Quỳnh Chi Thứ ba, 15/09/2020 - 07:46

UBND tỉnh Khánh Hoà vừa phê duyệt đề cương đề án “Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm” và đề cương đề án “Phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”.

Khánh Hoà tiếp tục nghiên cứu hướng phát triển sản phẩm du lịch biển, đảo.

Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ hai ở Việt Nam vào cuối tháng Bảy năm nay như một cú đấm bồi vào ngành du lịch cả nước nói chung và du lịch Khánh Hoà nói riêng sau hơn hai tháng thực hiện các chương trình kích cầu để khuyến khích du khách trong nước đi du lịch. 

Theo ước tính của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà, trong tháng 8/2020, Khánh Hoà đón khoảng 28.000 lượt khách. Trong đó có 26.000 lượt khách trong nước và 2.000 khách quốc tế. Con số này thấp hơn rất nhiều so với tổng số 214.439 lượt khách đến trong tháng trước đó. Luỹ kế tám tháng đầu năm nay ước đạt khoảng 6 triệu lượt, chỉ bằng 24,4% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Sở Du lịch Khánh Hòa cho rằng, với tiến độ phát triển vắc xin phòng Covid-19 và thực tế khống chế dịch trên thế giới, du lịch địa phương này kỳ vọng sẽ có thể đón khách quốc tế trở lại từ quý I/2021. Đơn vị này cũng đặt mục tiêu phục hồi 100% hệ thống dịch vụ du lịch cơ bản vào quý IV năm nay, đảm bảo yêu cầu phục vụ khách du lịch. 

Bên cạnh đó, tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đòi hỏi những yêu cầu mới trong việc phát triển du lịch phù hợp với thực tế cũng như xu hướng phát triển du lịch của thị trường du lịch thế giới. Trong đó đặt ra vấn đề cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu điểm đến của địa phương. 

Bối cảnh hiện nay cũng đồng thời đặt ra vấn đề cần phải xây dựng đa dạng, có chiều sâu chất lượng sản phẩm du lịch theo hướng bền vững, phù hợp với mục tiêu đa dạng hoá thị trường khách du lịch đến tỉnh Khánh Hoà cũng như bảo đảm sự đồng bộ giữa các điểm đến, nổi bật được các giá trị địa phương.

Đó cũng là lý do UBND tỉnh Khánh Hoà phê duyệt đề cương, nhiệm vụ đề án "Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm” và đề cương đề án “Phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”. Tổng kinh phí dự toán thực hiện cả hai đề án gần 1 tỷ đồng.

Trong đó, đề án "Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm” nhằm đánh giá tổng quát về tiềm năng, lợi thế thương hiệu du lịch Khánh Hòa; định hướng phát triển thương hiệu du lịch tỉnh phù hợp với tình hình mới hậu Covid-19 và đáp ứng các xu hướng thay đổi của thị trường khách du lịch trong nước, ngoài nước; các giải pháp quảng bá hình ảnh du lịch Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút du khách... 

Đề án này hướng đến xây dựng Khánh Hoà trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 

Đặc biệt, một trong những hoạt động trong đề án là phân tích ảnh hưởng của Covid-19 đến xu hướng du lịch; phác hoạ chân dung du khách đến Khánh Hoà hậu Covid.

Trong khi đó, đề án “Phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”, UBND tỉnh Khánh Hoà đề ra mục tiêu đến năm 2025, hình thành các dòng sản phẩm du lịch mang tính hệ thống; từng bước định vị hình ảnh các dòng sản phẩm du lịch Khánh Hòa, trong đó, sản phẩm du lịch biển, đảo là trọng tâm, tập trung đẩy mạnh phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng biển. 

Bên cạnh đó, trong 5 năm tới, ngành du lịch Khánh Hoà cũng sẽ định vị sản phẩm du lịch MICE, thúc đẩy phát triển các hoạt động đa dạng của dòng sản phẩm du lịch đô thị, xây dựng kế hoạch phát triển các khu vui chơi giải trí và các hoạt động nghệ thuật quy mô lớn. 

Tỉnh Khánh Hoà cũng đặt mục tiêu đến năm 2030, các khu vực có tiềm năng phát triển thành khu du lịch của tỉnh hoàn thành xây dựng và được đầu tư phát triển thành các khu du lịch quốc gia; sản phẩm du lịch của Khánh Hòa được ghi nhận trên thị trường khu vực và quốc tế...

Tín hiệu lo ngại về kinh doanh khách sạn ở Khánh Hoà

Tín hiệu lo ngại về kinh doanh khách sạn ở Khánh Hoà

Tiêu điểm -  6 năm
Nguồn cung mới ồ ạt, đặc biệt là sự xuất hiện của các tổ hợp căn hộ khách sạn lớn, bắt đầu gây sức ép lên các khách sạn ở Khánh Hoà.
Tín hiệu lo ngại về kinh doanh khách sạn ở Khánh Hoà

Tín hiệu lo ngại về kinh doanh khách sạn ở Khánh Hoà

Tiêu điểm -  6 năm
Nguồn cung mới ồ ạt, đặc biệt là sự xuất hiện của các tổ hợp căn hộ khách sạn lớn, bắt đầu gây sức ép lên các khách sạn ở Khánh Hoà.
Hấp lực mới cho du lịch Côn Đảo

Hấp lực mới cho du lịch Côn Đảo

Tiêu điểm -  4 năm

Các đường bay thẳng mới được đưa vào khai thác từ tháng 9/2020 được đánh giá sẽ tạo ra hấp lực mới cho du lịch Côn Đảo.

Đánh thức tiềm năng du lịch Côn Đảo

Đánh thức tiềm năng du lịch Côn Đảo

Tiêu điểm -  4 năm

Theo nhiều chuyên gia, việc Bamboo Airways mở ba đường bay thẳng tới Côn Đảo chắc chắn sẽ thu hút một lượng du khách rất lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển du lịch của huyện đảo này.

Covid-19 bùng phát, du lịch làm gì để vượt qua?

Covid-19 bùng phát, du lịch làm gì để vượt qua?

Leader talk -  4 năm

Du lịch vừa khởi sắc, gượng dậy đón hè ngắn đã bị Covid-19 hạ knock out. Doanh nghiệp càng khốn đốn. Dù khó khăn cách mấy, cuộc sống vẫn tồn tại, thời gian vẫn bình thản trôi đi. Chỉ có 2 con đường để lựa chọn: Tìm cách sống sót qua đại nạn hoặc phá sản.

Tình cảnh éo le của doanh nghiệp du lịch giữa làn sóng Covid-19 thứ hai

Tình cảnh éo le của doanh nghiệp du lịch giữa làn sóng Covid-19 thứ hai

Tiêu điểm -  4 năm

Khách hủy tour, đòi hoàn tiền trong khi các hãng hàng không chỉ cho lùi tiền cọc vé chứ không có chính sách hoàn trả. Đó là thế kẹt của các doanh nghiệp lữ hành hiện nay.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Tiêu điểm -  5 giờ

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.

Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Tiêu điểm -  15 giờ

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.

Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới

Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới

Tiêu điểm -  16 giờ

Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.

Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Tiêu điểm -  16 giờ

Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.

Thủ tướng chỉ ra nghịch lý: Biển rộng nhưng đầu tư ít

Thủ tướng chỉ ra nghịch lý: Biển rộng nhưng đầu tư ít

Tiêu điểm -  1 ngày

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảnh báo đại dương chiếm 70% diện tích Trái đất nhưng lại nhận ít đầu tư nhất trong 17 mục tiêu phát triển bền vững.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Tiêu điểm -  5 giờ

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Diễn đàn quản trị -  11 giờ

Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  11 giờ

Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Tài chính -  11 giờ

Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  14 giờ

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.