Doanh nghiệp
Golden Gate huy động 700 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp
Số tiền thu được từ đợt phát hành nhằm thực hiện các dự án đầu tư và tăng quy mô vốn hoạt động của Golden Gate.
Công ty Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa thông qua phương án phát hành 700 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đợt 1 năm 2021 theo hình thức phát hành riêng lẻ.
Trái phiếu phát hành kèm tài sản đảm bảo là cổ phần công ty, tối thiểu tương đương 160% tổng khoản gốc trái phiếu phát hành. Lô trái phiếu có lãi suất danh nghĩa 11,5%/năm; trả lãi 3 tháng/lần. Doanh nghiệp có thể mua lại sau 1 năm kể từ ngày phát hành. Trái phiếu của Golden Gate có kỳ hạn 3 năm dự kiến sẽ phát hành từ ngày 6/9 - 16/9.
Số tiền thu được từ đợt phát hành nhằm thực hiện các dự án đầu tư và tăng quy mô vốn hoạt động cho Golden Gate, doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực chuỗi nhà hàng đa phong cách, sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như chuỗi nhà hàng lẩu Manwah, Kichi-Kichi, Hutong; chuỗi nướng Sumo, GoGi; nhà hàng Nhật Isushi, Daruma; hay bia tươi Vuvuzela…
Doanh nghiệp sở hữu loạt chuỗi cửa hàng nổi tiếng này đã liên tục tăng trưởng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, dịch Covid-19 khiến chuỗi nhà hàng này gặp nhiều khó khăn.
Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 ghi nhận Golden Gate đạt doanh thu 4.559 tỷ đồng, giảm 4% so với 2019. Lợi nhuận của công ty chỉ đạt 65 tỷ đồng, giảm tới 80% so với mức lãi 321 tỷ đồng năm trước đó.
Năm 2020, Golden Gate đặt kế hoạch đạt 4.708 tỷ đồng doanh thu và 150 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tuy nhiên, thực tế công ty đạt chưa tới 50% kế hoạch lợi nhuận.
Lợi nhuận của doanh nghiệp F&B một phần bị bào mòn bổ chi phí tăng cao, phản ánh những tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động của các chuỗi cửa hàng ăn uống. Chi phí bán hàng ở mức 2.317 tỷ đồng, tăng so với mức 2.218 tỷ đồng năm 2019. Chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí tài chính (chủ yếu là chi phí lãi vay) cũng lần lượt tăng 2% và 31% lên 310 tỷ đồng và 21 tỷ đồng.
Tính đến thời điểm 31/12/2020, tổng tài sản của Golden Gate là 2.294 tỷ đồng, tăng so với con số 2.170 tỷ đồng đầu năm. Trong đó, tiền mặt và tiền gửi gần 400 tỷ đồng, phần còn lại chủ yếu là các khoản phải thu ngắn - dài hạn 402 tỷ đồng, hàng tồn kho 413 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, dịch bệnh khiến doanh thu sụt giảm nhanh khi các cửa hàng phải đóng cửa theo lệnh giãn cách xã hội. Công ty buộc cắt giảm chi phí, quản lý chặt dòng tiền, triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi và lên kế hoạch đảm bảo việc mở cửa trở lại suôn sẻ.
Golden Gate vượt cú sốc Covid-19 nhờ văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng
Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.
FiinRatings: Luật hóa Nghị quyết 42 đưa ngân hàng Việt tiệm cận thông lệ quốc tế
Việc luật hóa Nghị quyết 42 được đánh giá là bước đi tất yếu, đóng vai trò then chốt trong việc hoàn thiện cơ chế xử lý nợ xấu.
Lãnh đạo VPBank: Chỉ 2-3 tháng nữa sẽ xây xong hạ tầng sàn tài sản số
Theo Tổng giám đốc Nguyễn Đức Vinh, VPBank đã sẵn sàng về nền tảng công nghệ và nhân lực để triển khai một sàn giao dịch tài sản số ngay khi có cấp phép thí điểm.







![[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/news/2025/10/17/vha_1805-1418.jpg)











































