Xuất khẩu gạo 2024 dự kiến đạt 7,6 triệu tấn
Với mức sản lượng dự kiến, ngành lúa gạo Việt Nam có thể đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu khoảng 7,6 triệu tấn gạo năm 2024.
Cạnh tranh xuất khẩu gạo vào Indonesia sẽ gay gắt hơn khi chính phủ nước này thúc đẩy chính sách tự cấp lương thực.
King Green, công ty thực phẩm của Việt Nam, doanh nghiệp duy nhất trúng thầu 2 lô gạo xuất khẩu sang thị trường Indonesia. Kết quả được Bulog, doanh nghiệp nhà nước thuộc Cơ quan Hậu cần của Indonesia, công bố ngày 26/9.
Đợt mở thầu gạo tháng 9/2024 của Indonesia có số lượng cao kỷ lục, lên tới 15 lô, mỗi lô có khối lượng khoảng 30.000 tấn. Trong đợt này, Pakistan là quốc gia trúng thầu nhiều nhất, chiếm hơn một nửa tổng số lô.
Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Trung ương Indonesia (BPS), từ tháng 1 đến tháng 8/2024, Indonesia đã nhập khẩu 3,05 triệu tấn gạo trị giá 1,91 tỷ USD. Con số này tăng hơn 121% so với cùng kỳ năm 2023.
"Năm 2025, việc nhập khẩu gạo của Indonesia sẽ phụ thuộc vào tình hình sản xuất trong nước trong các tháng cuối năm nay", Thương vụ Việt Nam tại Indonesia trả lời phỏng vấn TheLEADER.
Phía Thương vụ Việt Nam tại Indonesia lưu ý rằng "sự cạnh tranh của gạo nhập khẩu tại thị trường Indonesia sắp tới sẽ gay gắt hơn".
Nguyên nhân đến từ việc Indonesia đang hướng tới mục tiêu tăng sản lượng lúa gạo trong nước, đảm bảo mục tiêu tự cung ứng lương thực và trở thành nước xuất khẩu gạo trong tương lai.
Thương vụ Việt Nam tại Indonesia khuyến cáo, các nhà sản xuất và xuất khẩu cần tập trung hơn vào phân khúc gạo hạt dài cao cấp, gạo nếp. Đồng thời đa dạng hóa các chủng loại gạo (như gạo hữu cơ).
Các nhà xuất khẩu gạo Việt Nam cần theo dõi sát các thông tin thị trường, tận dụng cơ hội để tiếp cận, quáng bá về thương hiệu gạo Việt, cạnh tranh lành mạnh bằng chất lượng, thay vì giá. Chỉ như vậy mới có thể duy trì thị phần, củng cố vị thế gạo Việt tại thị trường Indonesia.
Với mức sản lượng dự kiến, ngành lúa gạo Việt Nam có thể đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu khoảng 7,6 triệu tấn gạo năm 2024.
Thương vụ Việt Nam tại Indonesia thông tin, chính phủ nước này quyết định tăng hạn ngạch nhập khẩu gạo thêm 1,6 triệu tấn, nâng tổng hạn ngạch lên 3,6 triệu tấn trong năm 2024.
IFC sẽ giúp Công ty Lương thực A An – thành viên của Tập đoàn Tân Long – phát triển chuỗi cung ứng lúa gạo an toàn, phát thải thấp, chất lượng cao và bền vững.
Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.
ESG không còn là cuộc chơi của ông lớn, mà là tấm hộ chiếu giúp SMEs chứng minh năng lực, tạo niềm tin và mở đường bước vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Sàn giao dịch carbon sẽ được vận hành thí điểm vào năm 2026, đặt dấu mốc cho sự hình thành thị trường carbon tại Việt Nam.
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, khởi nghiệp xanh không chỉ là kinh doanh mà là hành trình làm vì sự sống của đất, vì sức khỏe con người và tương lai bền vững của đất nước.
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Hai đột phá hướng đến người dùng trẻ và sự tiện lợi trong thanh toán đang giúp ngân hàng số Cake nâng cao trải nghiệm tài chính trong kỷ nguyên số.
Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.
Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.
Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.