Nhịp cầu kinh doanh
Khai trương Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân
Tập đoàn Aeon ngày 24/12/2020 vừa chính thức khai trương trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân.

Đây là trung tâm thương mại thứ sáu của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam. Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân tọa lạc tại số 10 Võ Nguyên Giáp, quận Lê Chân - một trong những vị trí đắc địa nhất của thành phố Hải Phòng.
Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 180 triệu USD, tương đương khoảng 4.000 tỷ đồng.
Diện tích mặt sàn của trung tâm thương mại này lên đến 158.000m2 với 190 thương hiệu thời trang và phụ kiện, ẩm thực, dịch vụ, ngành hàng đặc biệt và giải trí từ nội địa đến quốc tế. Trong đó có thể kể đến các thương hiệu Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Hải Phòng như trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon, siêu thị Kohnan Japan.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng cho biết, dự án Aeon Mall sẽ giải quyết việc làm cho 3.000 lao động. Dự án cũng là minh chứng cho quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng.
Là trung tâm thương mại đầu tiên tại Hải Phòng do Aeon Mall Việt Nam đầu tư, phát triển và vận hành, Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân được kỳ vọng sẽ là điểm đến nâng tiêu chuẩn mua sắm và giải trí lên một tầm cao mới, cũng như thay đổi thói quen của người dân đất cảng. Mục tiêu cuối cùng chính là hướng đến một phong cách sống sôi động hơn cho người dân Hải Phòng và các khu vực lân cận.
Ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và đầu tư) cho biết, trong bối cảnh Covid-19 khiến dòng chảy vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam bị chậm lại nhưng Hải Phòng lại là một điểm sáng khi lượng vốn FDI đổ vào Hải Phòng tăng mạnh trong năm nay.
"Mỗi một lần chúng tôi xuống Hải Phòng là lại thấy có sự chuyển biến mạnh, hạ tầng cải thiện, dịch vụ đầy đủ hơn. Để kêu gọi dự án công nghiệp đã khó, kêu gọi các dự án dịch vụ, giáo dục, y tế... còn khó hơn. Nhưng Hải Phòng đến nay đã có tất cả và trở thành một thành phố đáng sống", ông Hoàng nhận định.
Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài cho rằng, điều này thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Hải Phòng và sự triển khai vào cuộc của các sở bạn ngành trong cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ các nhà đầu tư đến Hải Phòng.
Ông Hoàng khẳng định, Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân sẽ là một ví dụ điển hình được sử dụng trong công tác kêu gọi, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản.
Trước đó, Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân đã mở cửa chào đón khách vào ngày 14/12. Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, trung tâm thương mại này đã ghi nhận con số kỷ lục người dân Hải Phòng đến trải nghiệm, tham quan và mua sắm.
Điều này chứng tỏ sức hút của thương hiệu đến từ Nhật Bản, cho thấy tập đoàn này đã có những bước đi đúng đắn và thành công nhất định sau gần mười năm tiến vào thị trường Việt Nam – một thị trường khó tính nhưng cũng đầy tiềm năng và sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
AEON Mall tăng tốc mở trung tâm thương mại
AEON Mall tăng tốc mở trung tâm thương mại
Để đạt được mục tiêu vận hành 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam vào năm 2025, Aeon Mall sẽ phải khai trương trung bình mỗi năm khoảng ba trung tâm thương mại mới.
Mô hình bán lẻ ưu việt của Aeon Việt Nam
Đầu tư hàng ngàn tỷ đồng mỗi trung tâm thương mại, song mô hình kinh doanh của hãng bán lẻ Nhật Bản vẫn cho thấy tính hiệu quả cao khi có lời chỉ sau vài năm góp mặt
AEON muốn đầu tư 280 triệu USD xây trung tâm thương mại thứ 3 tại Hà Nội
Nhà bán lẻ Nhật Bản đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam.
Aeon Nhật Bản cam kết đưa hàng Việt xuất khẩu ra nước ngoài
Chiều nay 10/10, tại Tokyo (Nhật Bản), Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương và Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản được ký kết với mục tiêu đưa hàng tỷ USD hàng Việt xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
FPT và AIA chuyển đổi số ngành bảo hiểm, sức khỏe
FPT và AIA đặt mục tiêu cùng tối ưu hóa vận hành, nâng cao năng suất và tạo ra những giải pháp bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Cuộc thi 'kiến tạo Việt Nam xanh' bước vào vòng sơ khảo, giải thưởng hơn 630 triệu đồng
Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi “kiến tạo Việt Nam xanh" đã chính thức đóng cổng nhận bài dự thi và bước sang giai đoạn sơ khảo. Dự kiến kết quả Top 30 ý tưởng lọt vào vòng trong sẽ được công bố vào ngày 5/10 tới.
‘Địa chỉ đỏ’ Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử
Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.
Vị thế vượt trội của BUV trong cộng đồng giáo dục quốc tế
Việc được bình chọn vào top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của BUV trên bản đồ giáo dục quốc tế.
Cam kết chung tăng cường thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư Việt - Anh
Đẩy mạnh cam kết chung trong thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường hợp tác xuyên biên giới và khai phá các cơ hội thương mại, đầu tư mới giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.
Ngân hàng dồn vốn cho đất, sản xuất có bị bỏ rơi?
Thay vì nhìn mối quan hệ tín dụng giữa bất động sản và sản xuất kinh doanh như một cuộc đua tranh giành dòng vốn, nên coi đó là cuộc chạy tiếp sức luân phiên, bổ trợ, cùng tạo đà cho tăng trưởng bền vững.
Sáng kiến chuyển đổi số cho 1 triệu tiểu thương
Chuyển đổi số để không tiểu thương nào bị bỏ lại phía sau, nhất là khi các kênh bán lẻ hiện đại đang ngày một phát triển cả về nguồn hàng lẫn công nghệ.
Giá nhà tăng vọt, doanh nghiệp chỉ thẳng nguyên nhân
Các chi phí tiền sử dụng đất, chi phí đầu tư tăng mạnh, thủ tục kéo dài khiến doanh nghiệp buộc phải bán nhà giá cao.
FPT và AIA chuyển đổi số ngành bảo hiểm, sức khỏe
FPT và AIA đặt mục tiêu cùng tối ưu hóa vận hành, nâng cao năng suất và tạo ra những giải pháp bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Doanh nghiệp Việt duy nhất thoát thuế thép cán nóng từ châu Âu
Thép cán nóng từ Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá 12,1%, trừ một doanh nghiệp.
Làm sao để ngành bán dẫn Việt Nam không mắc kẹt ở cuối chuỗi?
Để vươn lên nấc thang giá trị cao hơn trong ngành bán dẫn, Việt Nam cần lấp được khoảng cách nhân tài cả về số lượng lẫn chất lượng.
Nhân sự không sợ công nghệ AI, mà sợ phải thay đổi
Công nghệ AI từ chỗ là động lực tăng trưởng mới tại nhiều doanh nghiệp, thì lại đang mang tới nhiều nỗi sợ và rào cản vô hình.