Nhịp cầu kinh doanh
Khai trương Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân
Tập đoàn Aeon ngày 24/12/2020 vừa chính thức khai trương trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân.

Đây là trung tâm thương mại thứ sáu của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam. Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân tọa lạc tại số 10 Võ Nguyên Giáp, quận Lê Chân - một trong những vị trí đắc địa nhất của thành phố Hải Phòng.
Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 180 triệu USD, tương đương khoảng 4.000 tỷ đồng.
Diện tích mặt sàn của trung tâm thương mại này lên đến 158.000m2 với 190 thương hiệu thời trang và phụ kiện, ẩm thực, dịch vụ, ngành hàng đặc biệt và giải trí từ nội địa đến quốc tế. Trong đó có thể kể đến các thương hiệu Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Hải Phòng như trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon, siêu thị Kohnan Japan.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng cho biết, dự án Aeon Mall sẽ giải quyết việc làm cho 3.000 lao động. Dự án cũng là minh chứng cho quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng.
Là trung tâm thương mại đầu tiên tại Hải Phòng do Aeon Mall Việt Nam đầu tư, phát triển và vận hành, Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân được kỳ vọng sẽ là điểm đến nâng tiêu chuẩn mua sắm và giải trí lên một tầm cao mới, cũng như thay đổi thói quen của người dân đất cảng. Mục tiêu cuối cùng chính là hướng đến một phong cách sống sôi động hơn cho người dân Hải Phòng và các khu vực lân cận.
Ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và đầu tư) cho biết, trong bối cảnh Covid-19 khiến dòng chảy vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam bị chậm lại nhưng Hải Phòng lại là một điểm sáng khi lượng vốn FDI đổ vào Hải Phòng tăng mạnh trong năm nay.
"Mỗi một lần chúng tôi xuống Hải Phòng là lại thấy có sự chuyển biến mạnh, hạ tầng cải thiện, dịch vụ đầy đủ hơn. Để kêu gọi dự án công nghiệp đã khó, kêu gọi các dự án dịch vụ, giáo dục, y tế... còn khó hơn. Nhưng Hải Phòng đến nay đã có tất cả và trở thành một thành phố đáng sống", ông Hoàng nhận định.
Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài cho rằng, điều này thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Hải Phòng và sự triển khai vào cuộc của các sở bạn ngành trong cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ các nhà đầu tư đến Hải Phòng.
Ông Hoàng khẳng định, Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân sẽ là một ví dụ điển hình được sử dụng trong công tác kêu gọi, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản.
Trước đó, Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân đã mở cửa chào đón khách vào ngày 14/12. Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, trung tâm thương mại này đã ghi nhận con số kỷ lục người dân Hải Phòng đến trải nghiệm, tham quan và mua sắm.
Điều này chứng tỏ sức hút của thương hiệu đến từ Nhật Bản, cho thấy tập đoàn này đã có những bước đi đúng đắn và thành công nhất định sau gần mười năm tiến vào thị trường Việt Nam – một thị trường khó tính nhưng cũng đầy tiềm năng và sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
AEON Mall tăng tốc mở trung tâm thương mại
AEON Mall tăng tốc mở trung tâm thương mại
Để đạt được mục tiêu vận hành 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam vào năm 2025, Aeon Mall sẽ phải khai trương trung bình mỗi năm khoảng ba trung tâm thương mại mới.
Mô hình bán lẻ ưu việt của Aeon Việt Nam
Đầu tư hàng ngàn tỷ đồng mỗi trung tâm thương mại, song mô hình kinh doanh của hãng bán lẻ Nhật Bản vẫn cho thấy tính hiệu quả cao khi có lời chỉ sau vài năm góp mặt
AEON muốn đầu tư 280 triệu USD xây trung tâm thương mại thứ 3 tại Hà Nội
Nhà bán lẻ Nhật Bản đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam.
Aeon Nhật Bản cam kết đưa hàng Việt xuất khẩu ra nước ngoài
Chiều nay 10/10, tại Tokyo (Nhật Bản), Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương và Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản được ký kết với mục tiêu đưa hàng tỷ USD hàng Việt xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Khởi công những dự án nghìn tỉ thúc đẩy kinh tế Gia Lai bền vững và hiện đại
Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 02/09, tỉnh Gia Lai đã đồng loạt khởi công các dự án lớn, thúc đẩy nền kinh tế bền vững và hiện đại.
SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Bước ra thế giới trong kỷ nguyên mới
Đại sứ Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mỹ trao đổi về công tác ngoại giao trong Kỷ nguyên mới cũng như tính cấp thiết của Nghị quyết 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế trong tình hình mới.
Central Retail gặp khó tại Việt Nam
Central Retail ghi nhận các mảng kinh doanh chính tại Việt Nam đều suy yếu trong nửa đầu năm 2025.
Thập kỷ 'dậm chân tại chỗ' của BaoVietBank
Trong bối cảnh hầu hết ngân hàng đã liên tục tăng vốn để củng cố năng lực tài chính, cải thiện hệ số an toàn vốn và mở rộng khả năng cấp tín dụng, BaoVietBank vẫn là trường hợp hiếm hoi đứng ngoài cuộc.
Nhà máy Yên Xá thắp kỳ vọng hồi sinh sông hồ Hà Nội
Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá vừa được khánh thành được kỳ vọng sẽ góp phần hồi sinh hệ thống sông hồ đã ô nhiễm nặng nề suốt nhiều năm ở Hà Nội.
Cơ hội KHỔNG LỒ nhưng liệu doanh nghiệp bất động sản có nắm bắt được?
Pháp lý dần được tháo gỡ, kinh tế tăng trưởng cao tạo cơ hội lớn cho bất động sản. Nhưng liệu doanh nghiệp có tận dụng được thời cơ, hay sẽ vấp phải những thách thức khó vượt qua?
Nghịch lý nhận nhiều hồ sơ nhưng doanh nghiệp vẫn khó tuyển người
Nhiều doanh nghiệp cho biết lượng hồ sơ gửi đến nhiều hơn nhưng phần lớn lại không đạt tiêu chuẩn, chủ yếu là do ứng viên thiếu kinh nghiệm liên quan.
Chuyện ngân hàng ngoại tiếp bước doanh nghiệp Việt
Không chỉ cung cấp nguồn vốn, HSBC Việt Nam còn đóng vai trò cầu nối, mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ, thị trường và nâng cao sức cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.