Nhịp cầu kinh doanh
Khai trương Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân
Tập đoàn Aeon ngày 24/12/2020 vừa chính thức khai trương trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân.

Đây là trung tâm thương mại thứ sáu của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam. Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân tọa lạc tại số 10 Võ Nguyên Giáp, quận Lê Chân - một trong những vị trí đắc địa nhất của thành phố Hải Phòng.
Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 180 triệu USD, tương đương khoảng 4.000 tỷ đồng.
Diện tích mặt sàn của trung tâm thương mại này lên đến 158.000m2 với 190 thương hiệu thời trang và phụ kiện, ẩm thực, dịch vụ, ngành hàng đặc biệt và giải trí từ nội địa đến quốc tế. Trong đó có thể kể đến các thương hiệu Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Hải Phòng như trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon, siêu thị Kohnan Japan.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng cho biết, dự án Aeon Mall sẽ giải quyết việc làm cho 3.000 lao động. Dự án cũng là minh chứng cho quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng.
Là trung tâm thương mại đầu tiên tại Hải Phòng do Aeon Mall Việt Nam đầu tư, phát triển và vận hành, Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân được kỳ vọng sẽ là điểm đến nâng tiêu chuẩn mua sắm và giải trí lên một tầm cao mới, cũng như thay đổi thói quen của người dân đất cảng. Mục tiêu cuối cùng chính là hướng đến một phong cách sống sôi động hơn cho người dân Hải Phòng và các khu vực lân cận.
Ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và đầu tư) cho biết, trong bối cảnh Covid-19 khiến dòng chảy vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam bị chậm lại nhưng Hải Phòng lại là một điểm sáng khi lượng vốn FDI đổ vào Hải Phòng tăng mạnh trong năm nay.
"Mỗi một lần chúng tôi xuống Hải Phòng là lại thấy có sự chuyển biến mạnh, hạ tầng cải thiện, dịch vụ đầy đủ hơn. Để kêu gọi dự án công nghiệp đã khó, kêu gọi các dự án dịch vụ, giáo dục, y tế... còn khó hơn. Nhưng Hải Phòng đến nay đã có tất cả và trở thành một thành phố đáng sống", ông Hoàng nhận định.
Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài cho rằng, điều này thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Hải Phòng và sự triển khai vào cuộc của các sở bạn ngành trong cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ các nhà đầu tư đến Hải Phòng.
Ông Hoàng khẳng định, Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân sẽ là một ví dụ điển hình được sử dụng trong công tác kêu gọi, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản.
Trước đó, Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân đã mở cửa chào đón khách vào ngày 14/12. Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, trung tâm thương mại này đã ghi nhận con số kỷ lục người dân Hải Phòng đến trải nghiệm, tham quan và mua sắm.
Điều này chứng tỏ sức hút của thương hiệu đến từ Nhật Bản, cho thấy tập đoàn này đã có những bước đi đúng đắn và thành công nhất định sau gần mười năm tiến vào thị trường Việt Nam – một thị trường khó tính nhưng cũng đầy tiềm năng và sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
AEON Mall tăng tốc mở trung tâm thương mại
AEON Mall tăng tốc mở trung tâm thương mại
Để đạt được mục tiêu vận hành 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam vào năm 2025, Aeon Mall sẽ phải khai trương trung bình mỗi năm khoảng ba trung tâm thương mại mới.
Mô hình bán lẻ ưu việt của Aeon Việt Nam
Đầu tư hàng ngàn tỷ đồng mỗi trung tâm thương mại, song mô hình kinh doanh của hãng bán lẻ Nhật Bản vẫn cho thấy tính hiệu quả cao khi có lời chỉ sau vài năm góp mặt
AEON muốn đầu tư 280 triệu USD xây trung tâm thương mại thứ 3 tại Hà Nội
Nhà bán lẻ Nhật Bản đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam.
Aeon Nhật Bản cam kết đưa hàng Việt xuất khẩu ra nước ngoài
Chiều nay 10/10, tại Tokyo (Nhật Bản), Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương và Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản được ký kết với mục tiêu đưa hàng tỷ USD hàng Việt xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.