Di sản văn hóa trong kỷ nguyên công nghệ
Khát vọng phát triển của các doanh nhân trẻ giờ đây không chỉ dừng lại ở kinh doanh mà còn gắn liền với sứ mệnh bảo tồn và phát huy di sản dân tộc.
Khát vọng phát triển của các doanh nhân trẻ giờ đây không chỉ dừng lại ở kinh doanh mà còn gắn liền với sứ mệnh bảo tồn và phát huy di sản dân tộc.
Môi trường kinh doanh cạnh tranh liên tục, để phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt không chỉ cần ý tưởng đột phá, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn phải có nền tảng tài chính mạnh mẽ.
Ngược về năm 1994, Tân Hiệp Phát chính thức ra đời mang theo khát vọng “Đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam”. Sau 30 năm, chặng đường phát triển của doanh nghiệp ghi dấu nhiều cột mốc đáng tự hào, không chỉ trong sản xuất kinh doanh mà còn ở hành trình bền bỉ phụng sự xã hội suốt hàng thập kỷ.
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Meey Group chia sẻ về khát vọng vươn mình ra biển lớn để trở thành doanh nghiệp kỳ lân kinh doanh đa quốc gia sở hữu hệ sinh thái công nghệ - tài chính bất động sản hàng đầu.
Mô hình Alpha hướng tới sự tiên phong và khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của nghề tư vấn bảo hiểm.
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đặc biệt ấn tượng với bản lĩnh và tài năng của các nữ lãnh đạo doanh nghiệp. Bà tin rằng các giá trị đó cùng sự học hỏi và bắt kịp với tiến bộ của thế giới trong một môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi, bình đẳng và minh bạch sẽ giúp phụ nữ tiến xa hơn trên hành trình chinh phục khát vọng của doanh nhân Việt Nam thời đại mới.
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa xuất sắc được Tổ chức thẻ Mastercard (Mastercard) vinh danh là “Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giao dịch thẻ thanh toán online tốt nhất của Mastercard Việt Nam”. Giải thưởng này đã ghi nhận thành công của SHB với nỗ lực bứt phá trong mảng ngân hàng bán lẻ, hướng tới mục tiêu chinh phục đa dạng lĩnh vực kinh doanh, hiện thực hóa khát vọng dẫn đầu.
Năm 2021 được xem là một năm đầy biến động bởi đại dịch Covid-19 và giãn cách xã hội. Dù phải đối diện với nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn Kim Oanh vẫn duy trì hoạt động kinh doanh, phát triển cơ cấu và tích cực tham gia hoạt động cộng đồng.
Nước mắm không chỉ là gia vị, là sản phẩm kinh doanh mà còn là hộ chiếu ẩm thực, là những giọt tinh túy chứa đựng các giá trị truyền thống, dòng chảy văn hóa và hồn cốt của dân tộc.
Để đi vào quỹ đạo tăng trưởng cần thiết, Việt Nam cần định vị là điểm đến quốc tế ưu việt, đầu tư vào giáo dục và cơ sở hạ tầng để nâng cao năng suất, tiếp tục tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khu vực phi chính thức và khám phá các nguồn năng lượng tái tạo.
Với khát vọng vươn tầm, chinh phục “Hành trình công nghệ 4.0”, Nam A Bank đã đạt được những dấu ấn nổi bật về hoạt động kinh doanh, trách nhiệm xã hội và được các tổ chức uy tín đánh giá cao qua hàng loạt giải thưởng.
Là một doanh nhân thời hội nhập, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Khoáng sản và xây dựng Bình Dương (KSB) Phan Tấn Đạt đang trở thành một trong những gương mặt nổi bật trong cộng đồng doanh nhân trẻ với triết lý phát triển bền vững luôn được đặt lên hàng đầu.
Gần 20 năm bám trụ trên thương trường, trải qua nhiều lĩnh vực kinh doanh, điều nữ doanh nhân Lương Thanh Thúy trăn trở nhất là làm thế nào để góp phần nâng tầm nông sản Việt.