KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk

Việt Hưng - 11:52, 07/06/2021

TheLEADERKIDO đặt mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu Chuk Chuk với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2025.

KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk
KIDO gia nhập thị trường F&B với thương hiệu Chuk Chuk

Tập đoàn KIDO vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Thương hiệu Chuk Chuk với tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư.

Chuk Chuk là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải. KIDO đặt mục tiêu đưa Chuk Chuk trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B, phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc đến năm 2025.

Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm: hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại đảm bảo sự thuận tiện cho mọi cuộc hẹn cũng như kết nối những tiện nghi mua sắm liên quan cùng khu vực.

Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường - nơi có mật độ người tiêu dùng cao. Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền Việt Nam.

KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk
Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO trong buổi ra mắt Chuk Chuk

Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, café, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng. Ngoài ra, Chuk Chuk sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, tạo nên combo bánh - nước nhằm mang lại nhiều trải nghiệm cho thực khách.

Phía KIDO đánh giá, ngành F&B tại Việt Nam hiện rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700.000 tỷ đồng trong năm 2020 (Theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research).

Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.

Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021 (Theo In Focus Research, 2021).

KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk 1
Thiết kế bên trong một cửa hàng Chuk Chuk

Năm 2021, Chuk Chuk sẽ tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP. HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk sẽ đón khách từ tháng 6. Còn hệ thống Kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7/2021.

Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ có mặt tại Hà Nội, các du lịch. Song song đó, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước Châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Với mạng lưới phân phối rộng khắp (450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh), KIDO hiện đang dẫn đầu ngành hàng kem (chiếm 43,5% thị phần) với 02 thương hiệu Kem Merino và Celano, và ngành dầu ăn (chiếm giữ trên 30% thị phần) tại Việt Nam.

Bằng những mối quan hệ và uy tín được thiết lập qua gần 3 thập kỷ chinh phục thị trường, KIDO sẽ hỗ trợ Chuk Chuk trong việc có được mặt bằng tốt với chi phí phù hợp. Nhờ vậy, hệ thống chuỗi Chuk Chuk và sản phẩm sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất, mang đến mức giá hợp lý cho người tiêu dùng mục tiêu, đồng thời tạo sự khác biệt so với các thương hiệu hiện nay.