Nhịp cầu kinh doanh
Lợi thế độc tôn của The Matrix One
Giới đầu tư và người mua nhà để ở tại Hà Nội đang có xu hướng chung là ưu tiên những dự án có hạ tầng tốt, nằm ngay trung tâm của những khu vực có các tiện ích đầy đủ, đặc biệt là những vị trí sở hữu lợi thế độc tôn.
Đó cũng là tâm lý dễ hiểu khi những dự án ngay dưới chân giải đua xe lừng danh thế giới công thức 1 (F1) đang là tâm điểm của thị trường bất động sản.
Sức hút lạ kỳ của giải đua F1
Từ hàng chục năm nay, giải đua xe công thức 1 (F1) luôn có sức hút lạ kỳ đối với giới hâm mộ môn thể thao tốc độ cao và đầy tính độc đáo, quý tộc này. Dù chỉ là khán giả theo dõi thôi nhưng đa phần những người đăng ký, mua vé theo dõi đều có thu nhập cao, thuộc tầng lớp trung – thượng lưu trong xã hội.
Bởi lẽ, một vé vào cửa để xem môn thể thao này ở các nước đều không hề rẻ. Giá vé vip xem đua F1 tại Canada có lúc lên tới 7.000 USD/vé. Vé hạng phổ thông tại Trung Quốc cũng lên tới 300 USD.

Hay như tại Singapore, ước tính mỗi năm có 350.000 người đến quốc gia này để xem đua xe F1, đóng góp cho quốc đảo khoản lợi nhuận trực tiếp chừng 150 triệu USD mỗi năm.
Đáng chú ý, giải Grand Prix Singapore với khả năng thu hút một lượng lớn du khách có thể tạo ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành du lịch, giải trí, khách sạn, các cửa hàng ăn uống… Thời gian lưu trú trung bình của khách du lịch xem công thức 1 là 3,96 ngày và đạt được tổng thu nhập du lịch khoảng 10,97 tỷ USD. Vào những ngày diễn ra sự kiện, giá phòng sẽ tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp ba lần.
Với Abu Dhabi, đất nước này đã đón hàng chục nghìn du khách đến với giải đua mỗi năm, trong đó năm 2016 lên tới 60.000 người. Những ngày này, các khách sạn hạng sang tại Abu Dhabi dường như không còn một chỗ trống. Còn những địa điểm đặc biệt như khách sạn Yas Viceroy vốn được xây dựng kế bên đường đua F1 thì 100% chỗ ở đều được đặt chỗ từ rất sớm và tất cả các cửa hàng thực phẩm, đồ uống sẽ hoạt động hết công suất.
Thống kê cho thấy, giải Công thức 1 năm 2017 đã giúp Công quốc Monaco thu về 90 triệu euro trong 4 ngày ngắn ngủi.
Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy rằng, ngoài những người trực tiếp theo dõi trên khán đài, nhiều khán giả theo dõi giải đua ở nhiều địa điểm khác nhau. Những sân thượng, ban công tòa nhà, khách sạn là một trong những lựa chọn thú vị. Đó là một trong những lý do khiến bất động sản ven các đường đua F1 ở rất nhiều khu vực có giá đắt một cách không tưởng và hầu như chỉ có tăng theo thời gian.
Còn tại Việt Nam, gần 2 năm trước, khi thông tin việc giải đua xe lừng danh thế giới F1 được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ Đình đã khiến không ít người cảm thấy phấn khích. Bởi, từ tháng 4/2020, những người hâm mộ sẽ không phải bỏ một khoản tiền lớn để xuất ngoại mỗi khi muốn tham gia chứng kiến, cổ vũ cho giải đua xe độc đáo bậc nhất này.
Tuy nhiên, nếu không tính giá vé hạng phổ thông, mức giá vé VIP của giải đua này dù tổ chức tại Việt Nam cũng được Ban tổ chức thông báo lên tới gần 100 triệu đồng/vé.
Mua nhà ngay cạnh F1, lợi cả đôi đường
Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, giá mỗi căn hộ tại các nước có công trình, dự án nổi tiếng sát ngay bên cạnh như sân vận động quốc gia, đường đua, nhà hát… thường lên tới cả triệu USD, trong khi ở Việt Nam giá chỉ bằng 1/7 – 1/10 thế giới.
Chính vì vậy, việc sở hữu những căn hộ tại các công trình thể thao, văn hóa nổi tiếng đang là xu hướng không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam cũng đang trở thành “mốt” của người mua nhà.

Theo lý giải của chị Nguyễn Thu Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội), sau khi tìm hiểu các thông tin về dự án The Matrix One, chị được biết ngay dưới chân dự án này là đường đua F1 nên gia đình chị đã quyết định sẽ mua một căn để có thể trở thành những “vị khách thường xuyên miễn phí” của một thể thao kỳ thú này.
Theo chị Hằng, việc sở hữu một căn hộ trong khu vực Mỹ Đình mà cụ thể là tại dự án chị đang chuẩn bị mua The Matrix One có vô số lợi ích, vừa nằm tại trung tâm hành chính – kinh tế mới của Hà Nội, vừa trong khu vực quần thể các công trình thể thao lớn nhất của quốc gia như sân Vận động Mỹ Đình, Khu liên hợp thể thao quốc gia, đường đua F1…sẽ là những tiện ích không phải ai cũng có cơ hội được tận hưởng.
Tới đây, những trận bóng của đội tuyển Việt Nam, những giải đấu thể thao đỉnh cao, cả gia đình chị chỉ cần đi bộ 10 -15 phút thay vì phải đi xa, chen lấn hàng giờ đồng hồ để đến được những địa điểm trên.
Cùng tâm lý như chị Hằng, hầu hết khách hàng quan tâm hay đặt cọc mua căn hộ tại The Matrix One cũng đều có tâm lý trở thành những “khách VIP” mỗi khi Việt Nam tổ chức các giải thể thao lớn của quốc tế và khu vực.

Đặc biệt, theo những khách mua nhà, ngay bên cạnh dự án The Matrix One còn có công viên rộng tới 14 ha – là một lá phổi quý giá vô cùng trong bối cảnh không gian đô thị tại Hà Nội đang ngày càng trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết.
GS. Đăng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường nhìn nhận, việc dự án bất động sản ngay sát đường đua F1 – mà cụ thể là The Matrix One có vô số những điểm cộng. Ông cho rằng, hạ tầng luôn luôn tác động tích cực lên bất động sản. Do đó, với việc đưa giải đua F1 - môn thể thao kỳ thú lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, sẽ khiến cho giá trị cũng như giá bán của dự án ngay bên cạnh nó tăng đáng kể.
“Tôi đọc báo có biết về dự án The Matrix One tại Mỹ Đình có đường đua F1 ngay dưới chân dự án. Đó là một điều độc đáo mà không phải dự án nào cũng có được. Tôi đánh giá cao những khách hàng tìm đến dự án này để có thể một công đôi việc, lợi cả đôi đường”, ông Võ cho hay.
Được biết, dự án cũng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt với khách Hàn Quốc, Nhật Bản… Ghi nhận cho thấy, bình quân mỗi ngày luôn có từ 10 – 20 khách tới thăm quan tìm hiểu dự án.
Bất động sản Mỹ Đình: “Cuộc đua” sở hữu những căn hộ view đường đua
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.