Doanh nghiệp
Lý do Heineken tạm dừng nhà máy bia tại Quảng Nam
Heineken tạm dừng nhà máy bia tại Quảng Nam nhằm tối ưu hóa quy mô sản xuất và tìm giải pháp tối ưu cho tài sản.
Heineken Việt Nam thông báo sẽ tạm dừng hoạt động của nhà máy bia tại Quảng Nam vào tháng 6, nhằm tối ưu hóa quy mô sản xuất và tìm giải pháp tối ưu cho tài sản. Nhà máy Quảng Nam là cơ sở có công suất nhỏ nhất trong số sáu nhà máy của Heineken tại Việt Nam.
Quyết định này xuất phát từ nhu cầu đạt được lợi thế kinh tế theo quy mô, đồng thời tinh giản hoạt động để tiếp tục đầu tư và phát triển.
Heineken Việt Nam cho biết, động thái này là một phần của chiến lược thích ứng với tình hình hiện tại và chuẩn bị cho những thay đổi trong tương lai của thị trường.
Mục tiêu là tối ưu hóa hoạt động sản xuất và kinh doanh, hướng tới quy mô lớn hơn với ít nhà máy hơn nhưng có công suất cao hơn. Điều này cũng phù hợp với mục tiêu không phát thải carbon trong hoạt động sản xuất của Heineken.
Một số nhân viên của nhà máy Quảng Nam sẽ được chuyển đến làm việc tại các nhà máy khác của Heineken Việt Nam nếu phù hợp. Đối với những trường hợp không thể bố trí công việc khác, công ty sẽ hỗ trợ các chế độ trợ cấp mất việc làm theo quy định pháp luật.
Nền kinh tế, bao gồm ngành bia, đã đối mặt với nhiều thách thức sau giai đoạn Covid-19, do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại, dẫn đến sự sụt giảm niềm tin và nhu cầu của người tiêu dùng.
Nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng đã ảnh hưởng đến thói quen của người tiêu dùng. Thị trường bia Việt Nam đã chứng kiến sự sụt giảm hai con số trong năm 2023 và tiếp tục sụt giảm một con số tính đến nay.
Heineken Việt Nam vẫn tin tưởng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam và cam kết tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động thương mại tại khu vực Quảng Nam và miền Trung, cũng như thương hiệu Larue tại Quảng Nam.
Tính đến nay, Heineken đã đầu tư gần 1,1 tỷ USD tại Việt Nam, tạo ra gần 250.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị và là một trong những doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền.
Ba trụ cột trong hành trình vì môi trường của Heineken Việt Nam
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.