Mia.vn đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bán lẻ hành lý cùng Skylink Group

Nguyên Thảo - 13:00, 17/12/2021

Đầu tháng 12/2021, Mia.vn kêu gọi thành công gói đầu tư triệu đô từ Skylink Partners – công ty con thuộc mảng đầu tư của Skylink Group, đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường và trở thành thương hiệu hành lý hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, Skylink Group sẽ hỗ trợ chuyển đổi số và đầu tư chiến lược phát triển thị trường của Mia.vn trong giai đoạn 5 năm (2022-2027) trong ngành bán lẻ vali, túi xách tại Việt Nam.

Mia.vn hiện là thương hiệu sở hữu các sản phẩm công nghệ tiên phong tại Việt Nam như vali thông minh tự di chuyển, vali kết hợp xe điện, vali sử dụng công nghệ định vị GPS chống mất cắp, vali tích hợp cân điện tử…, đồng thời là thương hiệu bán lẻ được tin chọn của hàng trăm sao Việt. Trong hơn 7 năm ra mắt trên thị trường, Mia.vn cũng là đơn vị đồng hành cùng các chương trình như Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ), Miss World (Hoa hậu Thế giới), Hành lý tình yêu... và các giải thể thao quy mô lớn như Dalat Ultra Trail, Techcombank Marathon…

Mia.vn đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bán lẻ hành lý cùng Skylink Group 1
Cầu thủ bóng đá Việt Nam tại cửa hàng Mia.vn
Mia.vn đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bán lẻ hành lý cùng Skylink Group 2
và hoa hậu H'Hen Niê tại Miss Universe

Chia sẻ về định hướng tiếp theo của Mia.vn sau lễ ký kết hợp tác với Skylink Group, ông Trần Anh Tuấn – Nhà sáng lập Mia.vn cho biết, “Hợp tác với công ty có thế mạnh về công nghệ như Skylink Group sẽ giúp Mia.vn trở thành công ty bán lẻ hành lý với lõi vận hành hệ thống là công nghệ và số hoá, để tối ưu hoá quản trị và giảm chi phí Marketing. Từ đó hướng tới mục tiêu trở thành công ty hành lý số 1 tại Việt Nam trước năm 2025, mở rộng hệ thống cửa hàng lên tối thiểu 100 điểm bán trên toàn quốc vào năm 2027, ít nhất 70% người dùng có thể mua sản phẩm chất lượng tại Mia.vn.”

Mia.vn đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bán lẻ hành lý cùng Skylink Group 3
Với sự đồng hành của Skylink Group, Mia.vn đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bán lẻ hành lý

Trên cương vị là một nhà đầu tư, ông Nguyễn Ngọc Tuấn Lợi – Nhà sáng lập kiêm CEO Skylink Group chia sẻ, việc đầu tư vào Mia.vn nằm trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái bán lẻ trực tuyến trên nền tảng công nghệ dữ liệu của Skylink Group, hướng tới đa dạng hóa ngành nghề, mở rộng lĩnh vực bán lẻ và đồng hành cùng các startup Việt phát triển mảng kinh doanh trực tuyến.

Mia.vn đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bán lẻ hành lý cùng Skylink Group 3
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn Lợi (trái) và ông Trần Anh Tuấn (phải) tại buổi ký kết hợp tác

Ông kỳ vọng đây là sự hợp tác mang tính chiến lược dài hạn, chứ không chỉ dừng lại ở mục tiêu phát triển trong 5 năm tới của cả hai đơn vị.

Thành lập từ năm 2013 với xuất phát điểm là một đơn vị quảng cáo trực tuyến, đến nay, Skylink Group đã mở rộng mô hình kinh doanh theo hình thức holding (công ty mẹ) với việc sở hữu các công ty con ở nhiều lĩnh vực như bán lẻ, game mobile, công nghệ, truyền thông mạng xã hội…

Năm 2020 đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của Skylink Group, chuyển đổi thành công từ một startup công nghệ thành tập đoàn đa ngành nghề dựa trên nền tảng chuyển đổi số.