Doanh nghiệp và tinh thần nhân ái mùa khan hiếm máu

Đặng Hoa Thứ sáu, 21/02/2020 - 15:53

Trong những ngày mà virus Corona hay Covid-19 đang là từ khoá trên các kênh truyền thông thì tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện cũng trở thành một cơn "khủng hoảng". Thế nhưng, với tình người ấm áp và trách nhiệm xã hội của mình, các doanh nghiệp đang chung tay cùng cộng đồng dần đẩy lùi cơn khủng hoảng này.

Các doanh nhân, doanh nghiệp hăng hái tham gia hiến máu cứu người

Sau Tết Nguyên đán là thời điểm thường xảy ra tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện do kỳ nghỉ kéo dài, lượng người hiến máu giảm rõ rệt trong khi nhu cầu truyền máu vẫn rất cao. Năm nay, do lo ngại nhiễm virus Covid-19 nên số lượng người tham gia hiến máu giảm rõ rệt. Có những thời điểm, số lượng người đến tham gia hiến máu ở Viện Huyết học và truyền máu trung ương rất thấp, thậm chí không đáp ứng đủ 10% nhu cầu. 

Trước tình trạng này, nhiều doanh nghiệp đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội của mình bằng việc tổ chức các chương trình hiến máu nhân đạo tại công ty cũng như kêu gọi cán bộ nhân viên và người thân tham gia hiến máu. 

Bất chấp những ngày mưa gió, từ sáng sớm ngày tổ chức hiến máu nhân đạo do Techcombank tổ chức vào 8/2/2020, địa điểm hiến máu tại văn phòng hội sở của ngân hàng này đã có rất nhiều cán bộ nhân viên đến tham gia. Triển khai kêu gọi trong vòng năm ngày thu về danh sách đăng ký hơn 140 người nhưng trên thực tế đã có gần 200 cán bộ nhân viên của Techcombank đến tham gia chương trình và hiến tặng 178 đơn vị máu.

Đặc biệt hơn, các cán bộ nhân viên Techcombank ở chi nhánh Hà Nam cũng đã tổ chức một chuyến xe để đưa nhân viên lên hội sở tại Hà Nội để hiến máu.

Doanh nghiệp và tinh thần nhân ái mùa khan hiếm máu
Điểm hiến máu tại văn phòng hội sở của ngân hàng Techcombank

Ngày 9/2, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu trung ương tổ chương trình hiến máu nhân đạo với sự tham gia của cán bộ nhân viên trong toàn tổng công ty và nhân dân trên địa bàn thủ đô. Chỉ trong một buổi sáng tổ chức, có tới hơn 400 lượt đăng ký hiến máu với 394 đơn vị máu được thu về. 

Doanh nghiệp và tinh thần nhân ái mùa khan hiếm máu 1
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI tham gia hiến máu

Trước thông tin về tình trạng khan hiếm máu đang ở mức báo động, chiều 10/2, Ban lãnh đạo MED GROUP phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Kết nối giọt máu hồng”, thu hút sự hưởng ứng của 1.300 cán bộ nhân viên. 

Đặc biệt, trong khi hàng loạt các đơn vị đã hủy lịch hiến máu trong thời điểm dịch bệnh hiện nay thì MEDLATEC là bệnh viện duy nhất vẫn giữ nguyên lịch hiến máu, đồng hành cùng Viện Huyết học và truyền máu trung ương vượt qua “cơn bão” thiếu máu.

Doanh nghiệp và tinh thần nhân ái mùa khan hiếm máu 2
Tổng Giám đốc MED GROUP Nguyễn Trí Anh tham gia hiến máu

Chiến dịch “MobiFone - Những giọt máu hồng” lần thứ năm của MobiFone diễn ra sáng 11/2 cũng đã thu hút hơn 200 cán bộ, công nhân viên tham gia, trong đó, 135 đơn vị máu đã được hiến tặng góp phần cấp cứu, điều trị cho người bệnh vào thời điểm khan hiếm máu này.

Doanh nghiệp và tinh thần nhân ái mùa khan hiếm máu 3
Một chương trình hiến máu nhân đạo của MobiFone

Trước thông tin thiếu máu điều trị cho người bệnh ở nhiều địa phương trong cả nước do ảnh hưởng của của dịch bệnh Covid-19, từ ngày 13 - 15/2/2020, công ty CP Tập đoàn C.E.O đã tổ chức ba cuộc hiến máu tại tỉnh Bắc Ninh, huyện đảo Phú Quốc - tỉnh Kiên Giang và huyện Vân Đồn - tỉnh Quảng Ninh. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều cán bộ, nhân viên công ty và đã có gần 600 người hiến máu. Đây là những đơn vị máu rất quý giá để hỗ trợ ngành y tế điều trị cho người bệnh trong giai đoạn đầy khó khăn này.

Không chỉ có sự tham gia của cán bộ nhân viên C.E.O, chương trình còn thu hút sự tham gia của các nhà thầu, đối tác đã và đang triển khai công việc tại các dự án cũng như đông đảo người dân ở các khu vực.

Doanh nghiệp và tinh thần nhân ái mùa khan hiếm máu 4
Công tác kiểm tra trước hiến máu được thực hiện nghiêm ngặt

Tập đoàn CenGroup cùng Quỹ Hành động vì nhân ái phối hợp cùng Viện Huyết học và truyền máu trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Một giọt máu, vạn yêu thương”, thu hút gần 400 người tham gia hiến máu trong ngày 17/2/2020. 

Đáng chú ý, chính những lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn, công ty tiên phong tham gia hiến máu đã tạo nên nguồn cảm hứng, khích lệ nhân viên cùng hào hứng tham gia. Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT CenGroup chia sẻ: “Đây là một hoạt động rất thiết thực để cứu chữa cho người bệnh. Tôi muốn truyền cảm hứng để mọi người cho đi và hỗ trợ cho những người gặp khó khăn, đặc biệt là người bệnh”.

Doanh nghiệp và tinh thần nhân ái mùa khan hiếm máu 5
Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT CenGroup tham gia hiến máu

Nhớ lại thời điểm hiến máu lần đầu tiên khi còn là sinh viên, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch CenGroup cho biết, thời điểm đó tinh thần hưởng ứng việc hiến máu nhân đạo cũng chưa được như bây giờ. 

“Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, tôi đã tìm hiểu rất kỹ và được biết nhu cầu máu ở Việt Nam trong thời gian gần đây đang rất cao nhưng lại đang khan hiếm. Chính vì vậy tôi cùng với anh em cán bộ nhân viên trong tập đoàn thực hiện hiến máu nhân đạo", vị cá mập chương trình Shark Tank nói.

Doanh nghiệp và tinh thần nhân ái mùa khan hiếm máu 6
Shark Nguyễn Thanh Việt tham gia hiến máu tại chương trình Xuân Hồng 2020

Cũng là một vị "cá mập" của chương trình Thương vụ bạc tỷ nhận được sự yêu mến và theo dõi, đặc biệt là trên mạng xã hội, shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Intracom) cùng cán bộ, nhân viên của bệnh viện đa khoa Phương Đông đến tham gia hiến máu tại sự kiện Xuân hồng 2020 cũng đã tạo cảm hứng và khuyến khích nhiều người tham gia hiến máu. 

Tham gia hiến máu tại một điểm hiến máu cố định ở ngõ 122 đường Láng, ông Phạm Văn Lợi, Giám đốc Công ty CP Thương mại và tư vấn bất động sản Đại Lợi hào hứng chia sẻ: "Biết thông tin về tình trạng thiếu máu, nhất là máu nhóm A, tôi đã phát động nhân viên cùng đi hiến máu. Đây chắc chắn sẽ là việc làm thường niên của công ty vào mỗi dịp đầu năm mới!".

Doanh nghiệp và tinh thần nhân ái mùa khan hiếm máu 7
Điểm hiến máu cố định trở thành địa chỉ "du xuân" vô cùng ý nghĩa với Công ty CP Thương mại và tư vấn bất động sản Đại Lợi

Trước tình trạng khan hiếm máu những ngày dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, người đứng đầu các đơn vị, cơ quan cũng đã tiên phong tham gia hiến máu để là tấm gương, kêu gọi cán bộ nhân viên và đông đảo người dân cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này, góp phần cứu được rất nhiều bệnh nhân đang ngày đêm chờ được truyền máu để duy trì sự sống.

Một loại sức mạnh có thể 'đánh bại' dịch COVID-19

Một loại sức mạnh có thể 'đánh bại' dịch COVID-19

Leader talk -  5 năm
Nếu cá nhân mỗi người, mỗi tổ chức và Nhà nước đồng lòng sẽ tạo ra sức mạnh to lớn có thể vượt qua khó khăn bệnh dịch do virus Corona gây ra.
Một loại sức mạnh có thể 'đánh bại' dịch COVID-19

Một loại sức mạnh có thể 'đánh bại' dịch COVID-19

Leader talk -  5 năm
Nếu cá nhân mỗi người, mỗi tổ chức và Nhà nước đồng lòng sẽ tạo ra sức mạnh to lớn có thể vượt qua khó khăn bệnh dịch do virus Corona gây ra.
Câu chuyện về ý thức trách nhiệm xã hội

Câu chuyện về ý thức trách nhiệm xã hội

Phát triển bền vững -  6 năm

Trách nhiệm xã hội. Đó là điều mà mỗi thành viên trong xã hội cần phải ý thức được. Xã hội tốt thì mới có những thành viên tốt.

Đóng góp cho giáo dục, y tế của doanh nghiệp: Trách nhiệm xã hội hay từ thiện?

Đóng góp cho giáo dục, y tế của doanh nghiệp: Trách nhiệm xã hội hay từ thiện?

Leader talk -  7 năm

Các quĩ phát triển giáo dục và xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay như Ford foundation, Toyota, Samsung… đều là của các doanh nghiệp. Ở các nước phát triển việc các doanh nghiệp đóng góp cho giáo dục, y tế không phải là hành động từ thiện mà là một nghĩa vụ bắt buộc và là giá trị đạo đức của doanh nghiệp đối với xã hội.

Doanh nhân trẻ có xu hướng ưu tiên trách nhiệm xã hội và hỗ trợ khởi nghiệp

Doanh nhân trẻ có xu hướng ưu tiên trách nhiệm xã hội và hỗ trợ khởi nghiệp

Tiêu điểm -  7 năm

Báo cáo mới nhất trong chuỗi nghiên cứu Tinh hoa doanh nghiệp của HSBC cho thấy 55% số doanh nhân xem trọng tác động xã hội có đầu tư vào khởi nghiệp so với con số 44% trong số doanh nhân xem trọng các yếu tố thương mại.

Chủ tịch KPMG Việt Nam: 'Trách nhiệm xã hội quan trọng hơn kinh doanh'

Chủ tịch KPMG Việt Nam: 'Trách nhiệm xã hội quan trọng hơn kinh doanh'

Diễn đàn quản trị -  7 năm

Kinh doanh không chỉ là lợi nhuận, cách nó tác động đến xã hội, môi trường cũng rất quan trọng, ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm CEO Công ty KPMG Việt Nam khẳng định.

5.000 người đội mưa lạnh đón bình minh cùng 5AM Concert

5.000 người đội mưa lạnh đón bình minh cùng 5AM Concert

Ống kính -  4 ngày

Chương trình 5AM mùa 3 do Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group đã mang đến bầu không khí sôi động và đầy cảm hứng cho buổi sớm tại Hoàng Thành Thăng Long.

Hội tụ di sản tại Festival Thăng Long – Hà Nội 2025

Hội tụ di sản tại Festival Thăng Long – Hà Nội 2025

Ống kính -  4 ngày

Festival Thăng Long – Hà Nội năm 2025 hướng tới tôn vinh giá trị di sản Thăng Long – Hà Nội và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong cộng đồng.

VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy

VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy

Ống kính -  1 tuần

Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ống kính -  1 tuần

Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.

Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh

Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh

Ống kính -  2 tuần

Fansipan - “nóc nhà Đông Dương” - không chỉ thử thách sức bền thể lực, mà còn đo được độ dẻo dai của tinh thần lãnh đạo. Với tôi, hành trình ấy không đơn thuần là một chuyến leo núi, mà là phép thử của niềm tin, kỷ luật và sức mạnh đồng lòng, những giá trị làm nên bản lĩnh của CEO Group hôm nay.

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng

Nhịp cầu kinh doanh -  32 phút

Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  36 phút

Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.

Cake trao quyền tiếp cận tài chính từ sớm cho người trẻ

Cake trao quyền tiếp cận tài chính từ sớm cho người trẻ

Tài chính -  6 giờ

Hai đột phá hướng đến người dùng trẻ và sự tiện lợi trong thanh toán đang giúp ngân hàng số Cake nâng cao trải nghiệm tài chính trong kỷ nguyên số.

Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh

Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  7 giờ

Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.

Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI

Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI

Tiêu điểm -  7 giờ

Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.

Đọc nhiều