Meliá bất ngờ giành quyền quản lý 12 khách sạn Vinpearl

Phương Anh Thứ năm, 24/02/2022 - 16:30

Theo thỏa thuận mới nhất, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ được tiếp quản bởi tập đoàn khách sạn nước ngoài.

Tập đoàn khách sạn Tây Ban Nha Meliá Hotels International vừa ký kết hợp tác với thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí Vinpearl, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu khách sạn quốc tế lớn nhất tại Việt Nam.

Theo đó, Meliá Hotels International sẽ tiếp quản 12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng đang hoạt động của Vinpearl tại những điểm đến hàng đầu của Việt Nam, trải dài từ Hải Phòng đến Tây Ninh.

Việc hợp tác với Vinpearl sẽ đưa Meliá Hotels International - hiện có ba thương hiệu tại Việt Nam là Meliá Hotels & Resorts, Sol by Meliá và INNSiDE by Meliá - trở thành tập đoàn khách sạn lớn thứ hai tại Việt Nam xét về số lượng phòng.

Theo thỏa thuận, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ được chuyển đổi thành Meliá Vinpearl, nhằm thể hiện tính độc đáo và sức mạnh của cả hai thương hiệu.

12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng năm sao Meliá Vinpearl sẽ giúp mở rộng dấu chân Meliá tại Việt Nam. Khách sạn đầu tiên ra mắt với thương hiệu mới này là Meliá Vinpearl Quảng Bình – được chuyển đổi thương hiệu từ Vinpearl Quảng Bình vào tháng 3/2022.

Vinpearl Hotel Huế đang hoạt động cũng sẽ được chuyển đổi thành Meliá Vinpearl Hotel Huế vào tháng 5/ 2022 – một khách sạn có vị trí đắc địa tại cố đô Huế với tầm nhìn ra sông Hương huyền thoại.

10 khách sạn còn lại sẽ hoàn thành việc chuyển đổi thương hiệu sang Meliá Vinpearl trong nửa đầu năm nay, bao gồm các khách sạn từ Hải Phòng đến Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, và Tây Ninh.

Meliá Hotels International cũng sẽ mở rộng hệ thống Meliá Vinpearl đến những địa danh nơi đã có khách sạn mang thương hiệu Meliá, như ở Đà Nẵng, và cả những nơi chưa có như ở Nha Trang và Huế.

Kể từ khi có mặt lần đầu tiên ở Việt Nam năm 1999 với Meliá Hà Nội, tập đoàn hiện có sáu khách sạn đang hoạt động, và sáu khách sạn sắp khai trương tại những điểm đến thu hút khách du lịch trên khắp Việt Nam.

Việc hợp tác với Vinpearl sẽ nâng tổng số phòng hiện có của Meliá tại Việt Nam lên 8.000 phòng, với 24 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, trong đó tám khách sạn đang hoạt động và 16 khách sạn sắp khai trương.

Ông Gabriel Escarrer, Phó chủ tịch kiêm CEO của Meliá Hotels International, chia sẻ: “Chúng tôi rất tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp có mối liên kết sâu sắc với địa phương mà họ hoạt động. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl tại những điểm đến hàng đầu của Việt Nam chính là những mảnh ghép tuyệt vời cho hệ thống khách sạn mà chúng tôi đã và đang kiến tạo ở Việt Nam”.

Ông Thái Thanh Nhật Quang, CEO của hệ thống Vinpearl Hotel, cho biết việc hợp tác với các đối tác quốc tế để vận hành chuỗi khách sạn sẽ tạo điều kiện cho Vinpearl gia nhập mạng lưới khách sạn nổi tiếng thế giới, và góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam.

Thông qua sự hợp tác này, Vinpearl và Meliá Hotels International cùng kỳ vọng mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ khách sạn đẳng cấp cho hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế.

Meliá Hotels International hiện đang vận hành hơn 380 khách sạn đang và sắp đưa vào hoạt động tại hơn 40 quốc gia kể từ khi thành lập tại Palma De Mallorca vào năm 1956. Tại Đông Nam Á, tập đoàn hiện có 20 khách sạn đang hoạt động và 20 khách sạn khác chuẩn bị ra mắt tại Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Ignacio Martin, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Meliá Hotels International, cho hay: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn hạng sang. Mặc dù Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch, chúng tôi luôn tin rằng trong tương lai Việt Nam sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh thị trường du lịch quốc tế và nội địa”.

Vinpearl là thương hiệu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng – giải trí, sở hữu chuỗi khách sạn,khu nghỉ dưỡng, spa cùng các trung tâm hội nghị, ẩm thực và sân golf đẳng cấp 5 sao, các khu vui chơi giải trí theo tiêu chuẩn quốc tế tọa lạc tại những danh thắng du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam.

Sau 18 năm phát triển, Vinpearl đang có 47 cơ sở, bao gồm 35 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với 18.500 phòng, bốn công viên chủ đề, hai công viên bảo tồn và chăm sóc động vật bán hoang dã, hai sân golf và hai trung tâm phục vụ dịch vụ ẩm thực thượng hạng trên khắp 17 tỉnh thành.

Du lịch ‘nóng’ trở lại

Du lịch ‘nóng’ trở lại

Tiêu điểm -  3 năm
Lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh thời điểm Tết và sau Tết cho thấy chuyển động tích cực và nhanh chóng của thị trường sau thời gian dài “nằm chờ”, kỳ vọng bứt phá hơn khi mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế.
Du lịch ‘nóng’ trở lại

Du lịch ‘nóng’ trở lại

Tiêu điểm -  3 năm
Lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh thời điểm Tết và sau Tết cho thấy chuyển động tích cực và nhanh chóng của thị trường sau thời gian dài “nằm chờ”, kỳ vọng bứt phá hơn khi mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế.
Doanh nghiệp du lịch ‘hấp hối’ mong ngóng ngày trở lại

Doanh nghiệp du lịch ‘hấp hối’ mong ngóng ngày trở lại

Leader talk -  3 năm

Mặc dù thị trường khách quốc tế đã có những chuyển động tích cực với lộ trình mở cửa sau hai năm Covid-19, doanh nghiệp du lịch vẫn lo lắng và thận trọng từng ngày, tiếp tục đương đầu với những gian nan mới.

Chính sách mở cửa du lịch cần nhất quán và thông thoáng hơn

Chính sách mở cửa du lịch cần nhất quán và thông thoáng hơn

Tiêu điểm -  3 năm

Các chính sách theo lộ trình mở cửa du lịch từ 15/3 cần được áp dụng theo bối cảnh bình thưởng mới, linh hoạt hơn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch phục hồi.

Đà Nẵng lên kế hoạch phục hồi du lịch

Đà Nẵng lên kế hoạch phục hồi du lịch

Tiêu điểm -  3 năm

Năm 2022, Sở Du lịch Đà Nẵng đề ra chỉ tiêu số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ tăng 20 - 22%, trong đó, khách quốc tế tăng 40 - 41%; doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành tăng 20 - 22%.

15/3 có mở ra thời cơ vàng cho du lịch Việt Nam?

15/3 có mở ra thời cơ vàng cho du lịch Việt Nam?

Tiêu điểm -  3 năm

Thiếu nhân lực và cơ sở vật chất xuống cấp do bị ảnh hưởng nặng nề sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động là những yếu tố cản trở ngành du lịch phục hồi.

An Gia 'hụt hơi' tăng trưởng

An Gia 'hụt hơi' tăng trưởng

Doanh nghiệp -  57 phút

Từng là đơn vị có quỹ đất lớn, hàng tồn kho của An Gia hiện ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền kinh doanh âm và nợ vay duy trì ở mức cao.

Vươn ra thế giới từ vỉa hè: Hành trình táo bạo của Phúc Tea

Vươn ra thế giới từ vỉa hè: Hành trình táo bạo của Phúc Tea

Doanh nghiệp -  2 giờ

Nhượng quyền thương hiệu đang mở lối cho một số công ty khởi nghiệp Việt vươn ra quốc tế, nhưng đi nhưng song hành với cơ hội là những thách thức về quản trị và thích ứng.

Vingroup thuộc top 'Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025'

Vingroup thuộc top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025"

Doanh nghiệp -  3 giờ

Vingroup vừa được vinh danh là một trong những công ty tốt nhất thế giới do Tạp chí TIME bình chọn và cũng là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có tên trong bảng xếp hạng danh giá này.

 'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

Doanh nghiệp -  23 giờ

Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.

Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành

Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành

Doanh nghiệp -  1 ngày

Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.

Central Retail trao tặng công trình lớp học gần 2,3 tỷ đồng tại Cà Mau

Central Retail trao tặng công trình lớp học gần 2,3 tỷ đồng tại Cà Mau

Nhịp cầu kinh doanh -  56 phút

Central Retail Việt Nam bàn giao 4 phòng học trị giá gần 2,3 tỷ đồng cho Trường tiểu học Đông Hải, ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau.

An Gia 'hụt hơi' tăng trưởng

An Gia 'hụt hơi' tăng trưởng

Doanh nghiệp -  57 phút

Từng là đơn vị có quỹ đất lớn, hàng tồn kho của An Gia hiện ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền kinh doanh âm và nợ vay duy trì ở mức cao.

Kích hoạt 'cỗ máy' bất động sản, tạo bệ phóng cho tăng trưởng

Kích hoạt 'cỗ máy' bất động sản, tạo bệ phóng cho tăng trưởng

Bất động sản -  2 giờ

Hàng trăm tỷ đô la đang 'ách tắc' ở các dự án bất động sản nếu được khơi thông sẽ mang lại nguồn lực khổng lồ cho tăng trưởng hai con số.

Vươn ra thế giới từ vỉa hè: Hành trình táo bạo của Phúc Tea

Vươn ra thế giới từ vỉa hè: Hành trình táo bạo của Phúc Tea

Doanh nghiệp -  2 giờ

Nhượng quyền thương hiệu đang mở lối cho một số công ty khởi nghiệp Việt vươn ra quốc tế, nhưng đi nhưng song hành với cơ hội là những thách thức về quản trị và thích ứng.

Nhà phân phối VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe máy điện năm 2026

Nhà phân phối VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe máy điện năm 2026

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh và đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.

Dòng chảy dữ liệu tức thời từ văn phòng đến công trường

Dòng chảy dữ liệu tức thời từ văn phòng đến công trường

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Từ chỉ đạo của người đứng đầu Đảng tới từng doanh nghiệp tư nhân, nhu cầu quản trị dựa trên dữ liệu tức thời đang ngày một trở nên cấp thiết.

Chuyến xe X KienlongBank: Lan tỏa thanh toán số tại Cần Thơ

Chuyến xe X KienlongBank: Lan tỏa thanh toán số tại Cần Thơ

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Chuyến xe X tại Cần Thơ với hơn 300 khách hàng tham gia ngày hội trải nghiệm số và thanh toán không tiền mặt cùng KienlongBank.