Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Quỳnh Chi Thứ năm, 28/07/2022 - 15:55

Vua Nệm nhìn thấy cơ hội từ việc những mô hình kinh doanh nệm truyền thống tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc và tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng.

Ông Hoàng Tuấn Anh, CEO Vua Nệm

“Khi đi mua nệm ở Mỹ, tôi được thoải mái nằm lên rồi nằm bao lâu cũng được. Thường tôi nằm ít nhất 5 phút để thấy lưng bị đau không, sau đó thử những cái khác. Có lúc tôi dành 1-2 tiếng ở trong cửa hàng nệm để nằm thử nhiều giường khác nhau”, CEO TVL Group Thái Vân Linh chia sẻ.

Thế nhưng ở Việt Nam, CEO Vua Nệm cho biết, những mô hình kinh doanh nệm truyền thống vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc khách hàng, khiến người mua khó có được những trải nghiệm tốt và mua sắm thành công.

Việt Nam có hơn 12.000 cửa hàng nệm trên toàn quốc nhưng đa số cửa hàng vẫn chưa tạo ra không gian giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm thực tế để đưa ra lựa chọn phù hợp. Trong khi đó, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp giấc ngủ đang đứng trước cơ hội lớn khi số người đối diện với các vấn đề từ giấc ngủ đang có xu hướng tăng do những tác động xã hội và ảnh hưởng hậu Covid.

“Nỗi đau là ngành công nghiệp bán nệm ở Việt Nam đang rất phân mảnh. Chọn nệm giống như chọn người bạn đời, nếu không thử thì làm sao biết được là chọn đúng hay sai”, ông Tuấn Anh nói trong Chương trình Nguy Cơ do VnExpress và S-World phối hợp sản xuất.

Những “điểm đau” của thị trường và khách hàng cũng chính là cơ hội cho Vua Nệm để bứt phá trong lĩnh vực kinh doanh ngành công nghiệp giấc ngủ, hướng đến mục tiêu trở thành nhà bán lẻ số 1 thị trường nệm và công ty được định giá 100 triệu USD vào 2023.

Vì vậy, tập trung vào việc trải nghiệm khách hàng chính là chiến lược Vua Nệm hướng đến. “Chính sách ngủ thử 100 ngày”, may đo theo yêu cầu... là những bước nỗ lực của Vua Nệm để mang lại giấc ngủ trọn vẹn cho khách hàng.

Coi việc ra quyết định dựa trên dữ liệu là giá trị cốt lõi, Vua Nệm “đo ni đóng giày” cho mỗi trải nghiệm. Hệ thống máy được trang bị ở mỗi cửa hàng có thể đưa ra những thông số cho mỗi khách hàng khi nằm thử. Từ dữ liệu đó, Vua Nệm sẽ tư vấn những sản phẩm phù hợp cho người dùng.

“Ở Vua Nệm hiện nay, một trong những nguồn dữ liệu chính đến cửa hàng, là tập khách hàng cũ quay lại đang chiếm đến 30% và là một trong những chỉ số cao hàng đầu so với chỉ số của những công ty khác cùng ngành trên thế giới. Điều đó chứng tỏ Vua Nệm cũng đang làm rất tốt việc mà chăm sóc và giữ chân khách hàng”, ông Tuấn Anh nói.

Hiện nay, một trong những trọng tâm nền tảng Vua Nệm đang hướng đến là chuyển đổi số và gần đây nhất là nền tảng dữ liệu khách hàng để thấu hiểu thị trường sâu hơn. “Số hóa” đã giúp doanh nghiệp với mô hình bán hàng đa kênh có thêm nhiều cơ hội để nắm lấy phần thắng trên chặng đua bán lẻ.

Bên cạnh việc phân phối nhiều thương hiệu nệm nhập khẩu, Vua Nệm cũng đang sở hữu 3 thương hiệu nệm riêng đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên các hành vi, thói quen và đặc biệt là dựa trên những khoảng trống của thị trường.

Vượt qua những giai đoạn khủng hoảng thành công, Vua Nệm đã được nhận được những “quả ngọt” với số vốn đầu tư 100 tỷ đồng từ quỹ Mekong Capital. Chỉ sau bốn tháng triển khai trên các sàn thương mại điện tử, Vua Nệm đã có hơn 4.600 đơn hàng.

Đại dịch xảy đến, Vua Nệm đã nắm bắt cơ hội về giá thuê mặt bằng giảm để mở rộng nhanh chóng. Song song với việc mở rộng, Vua Nệm tiếp tục giữ vững phong độ của các cửa hàng cũ. Đầu tháng 8/2022, số cửa hàng của Vua Nệm sẽ chạm mốc 150 cửa hàng phủ sóng rộng khắp ở 35 tỉnh thành tại Việt Nam.

“Cái quan trọng nhất không phải là nhanh mà phải mở đúng. Lúc đó, Vua Nệm đã xác định đây là giai đoạn rất tuyệt vời để đi nhanh hơn, để chiếm lĩnh thị phần và có thể về đích sớm hơn”, CEO Vua Nệm nhấn mạnh. 

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.
‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.
'Tài sản lớn nhất của Vua Nệm chính là đội ngũ nhân sự hạnh phúc'

'Tài sản lớn nhất của Vua Nệm chính là đội ngũ nhân sự hạnh phúc'

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Đặt con người là trung tâm của mọi hoạt động, Vua Nệm đang có những bước tiến dài trên hành trình kiến tạo nơi làm việc lý tưởng.

Vua Nệm muốn mở rộng chuỗi qua mô hình nhượng quyền

Vua Nệm muốn mở rộng chuỗi qua mô hình nhượng quyền

Khởi nghiệp -  5 năm

Ông Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm cho biết, công ty hiện đang lên kế hoạch nâng số lượng cửa hàng lên con số 140 trong năm nay, bao gồm các cửa hàng tự mở, và nhượng quyền trên toàn quốc.

Chủ tịch Vua Nệm: Để thấu hiểu khách hàng cần phải dấn thân

Chủ tịch Vua Nệm: Để thấu hiểu khách hàng cần phải dấn thân

Khởi nghiệp -  5 năm

Chủ tịch Vua Nệm lý giải, dấn thân ở đây là luôn luôn tìm kiếm, triển khai, và thử nghiệm những dịch vụ, trải nghiệm mới. Bởi trải nghiệm khách hàng ưu việt sẽ thúc đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mẽ.

Vua Nệm muốn thành Thế Giới Di Động trong ngành đệm

Vua Nệm muốn thành Thế Giới Di Động trong ngành đệm

Doanh nghiệp -  7 năm

Khoản tiền hàng triệu USD từ phía Mekong Capital sẽ giúp Vua Nệm mở rộng đến 300 cửa hàng trên cả nước vào năm 2022.

F88 quản trị bằng dữ liệu, văn hóa và con người

F88 quản trị bằng dữ liệu, văn hóa và con người

Diễn đàn quản trị -  8 giờ

F88 chọn nguyên tắc "quyết định trên dữ liệu" làm kim chỉ nam, cùng với đó là xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh và đầu tư vào con người.

F88 chỉ cách biến AI thành 'bộ não số' vận hành doanh nghiệp

F88 chỉ cách biến AI thành 'bộ não số' vận hành doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

AI chỉ phát huy giá trị khi được nuôi dưỡng bởi cộng đồng và dữ liệu tương tác liên tục, điều đang định hình lại chiến lược của nhiều doanh nghiệp.

Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ

Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ

Diễn đàn quản trị -  2 ngày

Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.

SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt

SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt

Diễn đàn quản trị -  2 ngày

Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.

F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh

F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.

Tập đoàn Trung Nam sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung – Tây Nguyên sau mưa lũ

Tập đoàn Trung Nam sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung – Tây Nguyên sau mưa lũ

Doanh nghiệp -  39 phút

Tập đoàn Trung Nam vừa hỗ trợ 5 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng nhằm góp phần khắc phục những thiệt hại sau lũ.

Nâng ngưỡng doanh thu tính thuế cho hộ kinh doanh

Nâng ngưỡng doanh thu tính thuế cho hộ kinh doanh

Tiêu điểm -  40 phút

Trên cơ sở lắng nghe các kiến nghị, Bộ Tài chính cho biết sẽ nghiên cứu nâng ngưỡng doanh thu không chịu thuế đối với hộ kinh doanh lên mức phù hợp.

 Áp lực trả nợ trái phiếu bất động sản dồn về cuối năm

Áp lực trả nợ trái phiếu bất động sản dồn về cuối năm

Tài chính -  1 giờ

Theo FiinGroup, chi phí vốn từ trái phiếu là yếu tố then chốt tạo nên sự ế đối lập giữa hai nhóm ngành ngân hàng và phi ngân hàng trong tháng 10.

Doanh nghiệp Việt vẫn ưu tiên vươn ra thế giới bất chấp gián đoạn thương mại

Doanh nghiệp Việt vẫn ưu tiên vươn ra thế giới bất chấp gián đoạn thương mại

Tiêu điểm -  1 giờ

Giữa bối cảnh bất ổn thương mại, các doanh nghiệp Việt đang đa dạng hóa thị trường nhằm giảm thiểu rủi ro, theo báo cáo của HSBC.

Nam A Bank 'hiến kế' 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025

Nam A Bank 'hiến kế' 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025

Tiêu điểm -  2 giờ

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại TP.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Tâm điểm thịnh vượng xứ Thanh - Vinhomes Star City: Nơi giá trị an cư và tích sản cùng hội tụ

Tâm điểm thịnh vượng xứ Thanh - Vinhomes Star City: Nơi giá trị an cư và tích sản cùng hội tụ

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Sự trỗi dậy của kinh tế Thanh Hóa đang mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới cho bất động sản. Những dự án sở hữu vị trí trung tâm, quy hoạch đồng bộ và hệ sinh thái chuẩn quốc tế như Vinhomes Star City có lợi thế dẫn đầu, đồng thời là tài sản có giá trị tăng trưởng bền vững, tương tự như cách Vinhomes Times City hay Royal City đã định hình chuẩn sống hiện đại tại Thủ đô.

Ocean City: Tọa độ sống, lập nghiệp, nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế của thế hệ thành đạt mới

Ocean City: Tọa độ sống, lập nghiệp, nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế của thế hệ thành đạt mới

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Là trung tâm mới của phía Đông Hà Nội lại được cộng hưởng giá trị từ hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm sắp hình thành, Ocean City đã trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, nơi mọi đặc quyền sống, nghỉ dưỡng và lập nghiệp chuẩn quốc tế được hòa quyện trọn vẹn.

Đọc nhiều