NextTech đầu tư vào startup thương mại điện tử eCentric

Việt Hưng Thứ sáu, 23/08/2024 - 14:54

NextTech kỳ vọng eCentric sẽ trở thành là một mắt xích trong hệ sinh thái, cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp trên kênh thương mại điện tử.

eCentric - startup chuyên cung cấp các giải pháp trong lĩnh thương mại điện tử đã công bố nhận vốn 8 tỷ đồng từ Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100.

Thành lập từ tháng 5/2023, eCentric đã và đang cung cấp các giải pháp thương mại điện tử cho hơn 30 thương hiệu thuộc nhiều ngành hàng khác nhau như: thực phẩm và đồ uống, mẹ và bé, thời trang, mỹ phẩm,...

Từ đây, eCentric đã được nhiều nhãn hàng tin tưởng ủy quyền vận hành và quản lý các kênh bán, gian hàng chính hãng trên nền tảng thương mại điện tử, giúp tối đa hóa doanh số và các chỉ tiêu kinh doanh.

Bên cạnh đó, eCentric còn cung cấp những dịch vụ như Performance Marketing (quảng cáo hiệu suất), livestream, Influencer Marketing (tiếp thị người ảnh hưởng) với hàng trăm giờ bán hàng và cộng tác với hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung mỗi tháng trên các nền tảng thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Văn Lãm, CEO của eCentric cho biết, thị trường đang chứng kiến những thay đổi vô cùng nhanh chóng, ngày càng nhiều các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư phát triển các kênh bán hàng trên thương mại điện tử với những mục tiêu và chiến lược khác nhau.

"Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử như eCentric phải liên tục đổi mới nhằm thích nghi và theo kịp với xu hướng thị trường", ông Lãm nói.

Startup thương mại điện tử eCentric nhận vốn từ NextTech

Theo CEO eCentric, khoản đầu tư từ NextTech thực sự có ý nghĩa với startup trong giai đoạn này, giúp phát triển đa dạng các dịch vụ và giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử, vì sự phát triển của khách hàng.

Ngoài ra, đây còn lại cơ hội để startup phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tối ưu hệ thống vận hành và xây dựng cơ sở dữ liệu hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh.

Về phía NextTech, Shark Nguyễn Hòa Bình, chủ tịch tập đoàn cho biết sẽ không chỉ hỗ trợ eCentric về nguồn vốn, mà còn tư vấn chiến lược cho startup dựa trên hệ sinh thái có sẵn về logistics, fintech,…

Ông Bình tin rằng, eCentric sẽ nhanh chóng phát triển các giải pháp của mình tới rộng khắp các doanh nghiệp Việt Nam và sớm tiến ra khu vực Đông Nam Á.

eCentric được kỳ vọng sẽ trở thành là một mắt xích trong hệ sinh thái thương mại điện tử của NextTech, từ phân phối, hoàn tất đơn hàng và giao hàng đến tay người tiêu dùng, để trở thành một giải pháp vận hành đầu - cuối hoàn thiện cho các doanh nghiệp khi kinh doanh trên kênh thương mại điện tử.

Thực tế những năm gần đây, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng kiểu mới, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng, rút ngắn chuỗi phân phối và cắt giảm tối đa chi phí trung gian.

Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2023, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử B2C tại Việt Nam đạt mức 25%, quy mô đạt 20,5 tỷ USD và luôn nằm trong nhóm top đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á và trên thế giới.

Song song với đó, tiềm năng tăng trưởng của thương mại điện tử B2C của Việt Nam còn rất lớn khi tỷ trọng doanh thu bán lẻ B2C so với tổng doanh thu bán lẻ cả nước năm 2023 chỉ đang đạt khoảng 8%, trong khi tỷ trọng này trên thế giới ước đạt 21,6%, hứa hẹn một thị trường tăng trưởng nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp.

NextTech rót vốn 10 tỷ đồng cho nhà sáng chế 63 tuổi

NextTech rót vốn 10 tỷ đồng cho nhà sáng chế 63 tuổi

Khởi nghiệp -  1 năm
Kỹ sư Nguyễn Vĩnh Sơn - 63 tuổi, chính là cha đẻ của sản phẩm "Vòng bi cổ xe máy Upsidedown" đã được triển khai thực tế hơn 10 năm nay, xuất hiện trên 100.000 chiếc xe gắn máy.
NextTech rót vốn 10 tỷ đồng cho nhà sáng chế 63 tuổi

NextTech rót vốn 10 tỷ đồng cho nhà sáng chế 63 tuổi

Khởi nghiệp -  1 năm
Kỹ sư Nguyễn Vĩnh Sơn - 63 tuổi, chính là cha đẻ của sản phẩm "Vòng bi cổ xe máy Upsidedown" đã được triển khai thực tế hơn 10 năm nay, xuất hiện trên 100.000 chiếc xe gắn máy.
Startup Every Half thêm vị 'bền vững' vào ly cà phê Việt

Startup Every Half thêm vị 'bền vững' vào ly cà phê Việt

Doanh nghiệp -  3 tháng

Every Half là startup cà phê thứ hai trong năm nay nhận vốn ngoại, đánh dấu sự sôi động trở lại của thị trường F&B Việt Nam sau nhiều năm trầm lắng.

Quỹ đầu tư săn tìm các startup xanh

Quỹ đầu tư săn tìm các startup xanh

Tiêu điểm -  3 tháng

Sở dĩ các quỹ đầu tư tỏ ra năng nổ trong việc tìm kiếm các startup xanh tại Việt Nam là nhằm đón đầu các chính sách về ngành kinh tế xanh trong thời gian tới.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  3 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  12 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  15 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  15 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.