Doanh nghiệp
NextTech đầu tư vào startup thương mại điện tử eCentric
NextTech kỳ vọng eCentric sẽ trở thành là một mắt xích trong hệ sinh thái, cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp trên kênh thương mại điện tử.
eCentric - startup chuyên cung cấp các giải pháp trong lĩnh thương mại điện tử đã công bố nhận vốn 8 tỷ đồng từ Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100.
Thành lập từ tháng 5/2023, eCentric đã và đang cung cấp các giải pháp thương mại điện tử cho hơn 30 thương hiệu thuộc nhiều ngành hàng khác nhau như: thực phẩm và đồ uống, mẹ và bé, thời trang, mỹ phẩm,...
Từ đây, eCentric đã được nhiều nhãn hàng tin tưởng ủy quyền vận hành và quản lý các kênh bán, gian hàng chính hãng trên nền tảng thương mại điện tử, giúp tối đa hóa doanh số và các chỉ tiêu kinh doanh.
Bên cạnh đó, eCentric còn cung cấp những dịch vụ như Performance Marketing (quảng cáo hiệu suất), livestream, Influencer Marketing (tiếp thị người ảnh hưởng) với hàng trăm giờ bán hàng và cộng tác với hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung mỗi tháng trên các nền tảng thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Văn Lãm, CEO của eCentric cho biết, thị trường đang chứng kiến những thay đổi vô cùng nhanh chóng, ngày càng nhiều các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư phát triển các kênh bán hàng trên thương mại điện tử với những mục tiêu và chiến lược khác nhau.
"Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử như eCentric phải liên tục đổi mới nhằm thích nghi và theo kịp với xu hướng thị trường", ông Lãm nói.

Theo CEO eCentric, khoản đầu tư từ NextTech thực sự có ý nghĩa với startup trong giai đoạn này, giúp phát triển đa dạng các dịch vụ và giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử, vì sự phát triển của khách hàng.
Ngoài ra, đây còn lại cơ hội để startup phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tối ưu hệ thống vận hành và xây dựng cơ sở dữ liệu hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh.
Về phía NextTech, Shark Nguyễn Hòa Bình, chủ tịch tập đoàn cho biết sẽ không chỉ hỗ trợ eCentric về nguồn vốn, mà còn tư vấn chiến lược cho startup dựa trên hệ sinh thái có sẵn về logistics, fintech,…
Ông Bình tin rằng, eCentric sẽ nhanh chóng phát triển các giải pháp của mình tới rộng khắp các doanh nghiệp Việt Nam và sớm tiến ra khu vực Đông Nam Á.
eCentric được kỳ vọng sẽ trở thành là một mắt xích trong hệ sinh thái thương mại điện tử của NextTech, từ phân phối, hoàn tất đơn hàng và giao hàng đến tay người tiêu dùng, để trở thành một giải pháp vận hành đầu - cuối hoàn thiện cho các doanh nghiệp khi kinh doanh trên kênh thương mại điện tử.
Thực tế những năm gần đây, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng kiểu mới, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng, rút ngắn chuỗi phân phối và cắt giảm tối đa chi phí trung gian.
Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2023, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử B2C tại Việt Nam đạt mức 25%, quy mô đạt 20,5 tỷ USD và luôn nằm trong nhóm top đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á và trên thế giới.
Song song với đó, tiềm năng tăng trưởng của thương mại điện tử B2C của Việt Nam còn rất lớn khi tỷ trọng doanh thu bán lẻ B2C so với tổng doanh thu bán lẻ cả nước năm 2023 chỉ đang đạt khoảng 8%, trong khi tỷ trọng này trên thế giới ước đạt 21,6%, hứa hẹn một thị trường tăng trưởng nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp.
NextTech rót vốn 10 tỷ đồng cho nhà sáng chế 63 tuổi
Startup Every Half thêm vị 'bền vững' vào ly cà phê Việt
Every Half là startup cà phê thứ hai trong năm nay nhận vốn ngoại, đánh dấu sự sôi động trở lại của thị trường F&B Việt Nam sau nhiều năm trầm lắng.
Quỹ đầu tư săn tìm các startup xanh
Sở dĩ các quỹ đầu tư tỏ ra năng nổ trong việc tìm kiếm các startup xanh tại Việt Nam là nhằm đón đầu các chính sách về ngành kinh tế xanh trong thời gian tới.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Be Group bắt đầu có lãi
Kể từ khi đạt điểm hòa vốn vào năm 2020, Be Group đã chạm tới cột mốc ghi nhận EBITDA dương trên quy mô toàn công ty sau 6 năm.
Doanh nghiệp F&B giữa vòng xoáy biến động chi phí
Ngành F&B đang bước vào giai đoạn quan trọng khi khả năng định giá trở thành thước đo năng lực thích ứng.
Chi gần tỷ đô mua doanh nghiệp có đàn heo lớn thứ hai Việt Nam, De Heus mong đợi gì?
Những động thái gần đây cho thấy Việt Nam đang giữ một vị trí chiến lược trong kế hoạch bành trướng của tập đoàn chăn nuôi Hà Lan
Tasco dồn lực cho mảng ô tô, đặt niềm tin vào cổ đông lớn VII Holding
Việc chuyển vốn từ VETC sang Tasco Auto thể hiện định hướng tập trung khai thác toàn chuỗi giá trị ô tô, đồng thời củng cố nền tảng tài chính.
Thị phần môi giới của SSI cao nhất trong 5 năm
Thị phần môi giới chứng khoán, năng lực phục vụ và quy mô vốn là các yếu tố đang hỗ trợ đà tăng trưởng của SSI trong giai đoạn tới.
TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền'
Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền' do TheLEADER tổ chức ngày 17/10/2025 tại Hà Nội, bàn giải pháp phát triển nhà ở giá hợp lý.
TP.HCM cấm doanh nghiệp ủy quyền ký hợp đồng đặt cọc, mua bán bất động sản
Doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM phải công khai thông tin dự án bất động sản, không được ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác ký hợp đồng đặt cọc, mua bán.
Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á
Trung tâm phân loại hàng hóa lớn của SPX Express tại Hưng Yên, dự án "cross-dock" hai tầng đầu tiên tại Việt Nam, công suất 7 triệu bưu kiện/ngày, mở đường cho mạng lưới logistics xanh và thông minh.
Các quy định mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025
Nâng mức thu nhập, xác nhận thu nhập đối với người không có hợp đồng lao động và giảm lãi suất cho vay là những điểm mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025.
VinFast cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 9 tháng đầu năm 2025
VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau ba quý đầu năm.
Happy One Mori chính thức ra quân với gần 3.000 chuyên viên tư vấn
Với khí thế sôi nổi và tinh thần gắn kết lan tỏa mạnh mẽ, lễ ra quân “Đại sứ Mori - Khai mở chuẩn sống chuyên gia” diễn ra sáng ngày 10/10/2025 đã quy tụ gần 3.000 chuyên viên tư vấn từ 02 đầu cầu Nam - Bắc. Sự kiện là minh chứng cho sức mạnh tập thể và niềm tin bền vững vào thương hiệu nhà phát triển bất động sản uy tín Vạn Xuân Group và thương hiệu truyền cảm hứng Happy One.
Lợi nhuận TCBS liên tục phá đỉnh
Lợi nhuận trước thuế của TCBS trong quý III/2025 đã đạt 2.024 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ và là mức kỷ lục từ trước đến nay.