Nhiều doanh nghiệp Nhật muốn mở nhà hàng tại Việt Nam như Pizza 4P's
"Trong tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp Nhật Bản dành rất nhiều sự quan tâm đối với thị trường Việt Nam", Trưởng đại diện JETRO Hà Nội khẳng định.
Không chỉ các dự án có vốn đầu tư Nhật Bản mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt thiết kế dự án bất động sản theo phong cách Nhật Bản.
Nếu như trước đây các nhà đầu tư Nhật Bản tập trung vào lĩnh vực sản xuất và chỉ có một số ít đầu tư khách sạn thì trong thời gian gần đây, dòng vốn đến từ đất nước mặt trời mọc đã có sự chuyển hướng mạnh hơn vào lĩnh vực xây dựng nhà ở để bán.
Làn gió mới từ Nhật Bản
Sau liên doanh của tập đoàn Tokyu với Becamex xây dựng khu đô thị có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Bình Dương, thị trường bất động sản đã chứng kiến thêm nhiều cái bắt tay giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
Điển hình như Nam Long đang hợp tác với Hankyu Realty và Nishi Nippong Railroad để triển khai dự án Mizuki Park với tổng vốn đầu tư 8.000 tỷ đồng tại Quận 7. TP. HCM.
Ngoài ra còn có liên minh Daiwa House, Normura và Sumitomo cùng với Phú Mỹ Hưng thành lập công ty cổ phần để phát triển khu phức hợp Midtown tại Quận 7, TP. HCM hay Bitexco lập liên doanh với Misubishi triển khai một hợp phần trong dự án The Manor Central Park tại Hà Nội.
Sự hiện diện của các nhà đầu tư Nhật Bản khác như Sanyo Home, Kajima, Maeda và Creed Group đang thổi một luồng gió mới vào thị trường bất động sản Việt Nam.
Không chỉ cung cấp nguồn vốn mới cho thị trường bất động sản Việt Nam, các nhà đầu tư Nhật Bản còn mang đến chuẩn mực mới về chất lượng xây dựng, sự tiện dụng và không gian sống. Chất lượng Nhật Bản đã nổi danh toàn cầu nên sự có mặt của các đối tác Nhật Bản sẽ góp phần gia tăng sức hút của dự án đối với người mua nhà.
Nhưng không chỉ có nhà đầu tư Nhật Bản mà ngay cả các nhà đầu tư Việt Nam cũng bắt đầu chuộng phong cách Nhật Bản. Nếu như trước đây phong cách Hàn Quốc, Singapore được coi là tiêu chuẩn hướng đến của các dự án bất động sản thì hiện nay, một số doanh nghiệp có đủ tiềm lực tài chính và kinh nghiệm để có thể áp dụng tiêu chuẩn sống Nhật Bản vào các dự án căn hộ tại Việt Nam.
Căn hộ phong cách Nhật
Bên cạnh thu hút dòng vốn đầu tư từ Nhật Bản thì các nhà đầu tư trong nước cũng chịu chi để thuê các công ty quy hoạch và kiến trúc Nhật Bản.
Chẳng hạn, CEO Group chọn các công ty kiến trúc lớn của Nhật Bản là Nihon Sekkei và Kume Seikkei để tham gia quy hoạch và thiết kế dự án tại Vân Đồn và Phú Quốc. Trung khi đó, Vicoland lại lựa chọn công ty kiến trúc Raito Seikkei để cùng tham gia phát triển tổ hợp căn hộ khách sạn Risemount Apartment Danang.
Tại Hà Nội, một vài doanh nghiệp đã bắt đầu đưa phong cách Nhật Bản vào các dự án bất động sản, bao gồm cả căn hộ chung cư và nhà thấp tầng.
Theo khảo sát của TheLEADER, dự án Hinode City một dự án trên mặt tiền đường Minh Khai và Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng dự kiến được chào bán cuối tháng này cũng sẽ mang đậm phong cách Nhật Bản từ cảnh quan đến hệ thống tiện ích.
Dự án này thuộc phân khúc cao cấp, toạ lạc trên khu đất rộng 2,81ha, gồm 3 toà nhà cao 26 tầng. Đại diện chủ đầu tư tiết lộ, dự án được thiết kế theo phong cách đơn giản, tinh tế, kết hợp màu sắc hài hoà, không gian sống sang trọng và gần gũi với thiên nhiên đậm chất Nhật Bản.
Đặc biệt, dự án được thiết kế theo ý tưởng ngũ hành dưới dạng các khu vườn độc đáo như vườn sao kim, tuyến đường dạo bộ thắp đèn lồng đại diện cho hành hoả, vườn sao thổ, vườn sao mộc và lâu đài Nhật Bản với yếu tố thuỷ bao quanh.
Hinode City được tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích như hệ thống siêu thị nước ngoài, rạp chiếu phim, trong đó có những tiện ích phong cách Nhật Bản như khu ẩm thực với nhà hàng và quán café, khu chăm sóc da kiểu Nhật và khu vườn Nhật ở trên mái. “Chúng tôi mong muốn mang đến một không gian sống sang trọng, an nhiên và thư thái đậm chất Nhật Bản giữa lòng Hà Nội”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.
Thiết kế theo phong cách Nhật, chủ đầu tư không chỉ mang đến không gian sống kiểu Nhật cho người Việt mà còn hướng đến đối tượng khách hàng là nhà đầu tư mua căn hộ để cho người Nhật thuê.
"Trong tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp Nhật Bản dành rất nhiều sự quan tâm đối với thị trường Việt Nam", Trưởng đại diện JETRO Hà Nội khẳng định.
Với sự góp mặt của nhiều tập đoàn danh tiếng từ Nhật Bản, cuộc đua trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là ngành bán lẻ và đồ gia dụng tại Việt Nam sẽ đặc biệt sôi động.
Thị trường chung cư Hà Nội đón làn sóng nguồn cung mới với giá bán cao, khiến nhiều chủ đầu tư đối mặt áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
Bắc Ninh đang chứng kiến làn sóng đầu tư đô thị hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng liệu đó là dấu hiệu tăng trưởng hay nguy cơ bội cung, bong bóng thị trường?
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.
Ông Đinh Quang Huy vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) kể từ ngày 11/6.
Từ nay, tài sản số tại Việt Nam sẽ được quản lý việc tạo lập, phát hành, lưu ký, kèm theo quy định điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ tài sản mã hoá.
Thị trường chung cư Hà Nội đón làn sóng nguồn cung mới với giá bán cao, khiến nhiều chủ đầu tư đối mặt áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới như bỏ ưu đãi thuế với các công ty con, doanh nghiệp liên kết.
“100 chuyện nghề” không chỉ là một tuyển tập kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025), mà còn là nơi lưu giữ ký ức và tiếp nối ngọn lửa nghề báo.
Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.