EU bỏ cắt giảm thuốc trừ sâu, hướng nào cho doanh nghiệp Việt?
Việc EU từ bỏ kế hoạch cắt giảm thuốc trừ sâu có thể giúp các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam giảm áp lực.
Việc EU từ bỏ kế hoạch cắt giảm thuốc trừ sâu có thể giúp các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam giảm áp lực.
Nhằm quảng bá nông sản Việt Nam, Vietnam Airlines chính thức đưa dâu tây Sơn La lên phục vụ trên các chuyến bay của hãng từ ngày 16/2/2025 đến ngày 22/02/2025.
Thành công của kinh doanh nông sản phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt, chấp nhận nhiều rủi ro và bằng tinh thần lao động kiên cường.
Định hướng phát triển nông nghiệp bền vững ngay từ những ngày đầu đã giúp Phúc Sinh trở thành một trong những người dẫn dầu xuất khẩu hồ tiêu và cà phê.
Hình hài mới của trái thanh long có trong gói mì tôm đã mở ra hướng đi đầy tiềm năng để nông sản Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.
Nhiều doanh nghiệp không chỉ dám đối mặt với khó khăn mà còn tiên phong trong nông nghiệp công nghệ cao, góp phần chuyển mình cho nền nông nghiệp quốc gia.
Mỹ và Việt Nam hướng tới việc mở cửa thị trường hơn nữa cho sản phẩm trái cây, tạo điều kiện cho đầu tư chế biến phụ phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu quốc gia cho sầu riêng Việt Nam đòi hỏi những bước đi chiến lược từ phát triển vùng nguyên liệu đến tiêu chuẩn hóa sản phẩm.
Tâm huyết về việc củng cố vị thế nông sản Việt Nam trên trường quốc tế từ Chủ tịch Huỳnh Bích Ngọc được thế hệ lãnh đạo kế thừa là nữ tướng Đặng Huỳnh Ức My kế tục, nhằm đưa CTCP Thành Thành Công – Biên Hoà (TTC AgriS, Hose: SBT) hiện thực hoá những kỳ vọng lớn về sứ mệnh nâng tầm nông nghiệp quốc gia bền vững.
Việc Thái Lan và EU tiến tới ký kết hiệp định thương mại tự do có thể khiến xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường châu Âu gặp nhiều áp lực.
Vụ việc gạo ST25 mất bốn năm mới đăng ký được thương hiệu là bài học xương máu trong việc xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt.
Các sản phẩm nông sản Việt có cơ hội lớn tại thị trường Trung Quốc thời gian tới gồm dừa tươi, sản phẩm trái cây đông lạnh, hoa quả có múi, bơ, na, roi, dược liệu đông y có nguồn gốc thực vật…
Xu thế phát triển bền vững đặt ra những yêu cầu mới đối với hàng nông sản Việt Nam ở hầu như tất cả các thị trường xuất khẩu chính.
Nếu như trước đây, người tiêu dùng chỉ biết đến những trái cây nhập khẩu cao cấp của nước ngoài với giá đắt đỏ, thì hiện nay, ngay tại trong nước cũng có nhiều loại nông sản giá trị cao, đạt tiêu chuẩn về chất lượng không thua kém nhiều nước trên thế giới.