Ông chủ Lux Group giải bài toán kinh doanh du lịch mùa Covid

Quỳnh Chi Thứ hai, 01/03/2021 - 08:00

Ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group cho biết sẽ gia tăng giá trị cho du khách để khiến họ thoả mãn bằng việc giảm giá trực tiếp, tăng trải nghiệm và không ngừng đổi mới.

Ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group

Đợt dịch Covid-19 thứ ba đến nay vẫn còn chưa được kiểm soát hoàn toàn, ông đã tính toán như thế nào cho việc kinh doanh giai đoạn này?

Ông Phạm Hà: Năm nay sẽ vẫn là xu thế du thuyền và du lịch nội địa lên ngôi. Người Việt đi tàu Việt, người Việt Nam đi du lịch Việt Nam. Thành công của xu thế nhà nhà đi du thuyền, người người đi du thuyền trong năm 2020 đã hình thành xu hướng biết và yêu thích trải nghiệm du thuyền của người Việt Nam.

Lux Cruises (Heritage Cruises, Emperor Cruises Halong and Nha Trang) sẽ bán ra đợt một 10.000 vouchers ngay tháng 3/2021 với giá ưu đãi mua trước trong bối cảnh xu thế bùng nổ và cầu luôn lớn hơn cung. Cụ thể, chúng tôi đưa ra mức giá giảm 40% so với trước dịch Covid 19, tăng 10% so với 2020.

Đặc biệt, chúng tôi sẽ đào tạo và cấp chứng chỉ cho các công ty đối tác và những chuyên gia du thuyền đủ năng lực, tâm, tâm và tài để bán một sản phẩm du lịch trải nghiệm. Họ phải là những người kể được câu chuyện di sản, trân quý giá trị văn hoá di sản và thông điệp độc đáo và chân thực của Lux Cruises.

Làm thế nào để thu hút du khách, kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh mới thưa ông?

Ông Phạm Hà: Du khách luôn có nhu cầu tìm kiếm những trải nghiệm mới chân thực và độc đáo. Cụ thể, vào thời điểm hậu Covid-19, du khách có xu hướng nghỉ ngơi thư giãn với các điểm đến gần bằng đường bộ, đi nhiều lần, du lịch xanh về thiên nhiên, biển đảo và đi nhóm nhỏ hoặc đi với gia đình bằng xe riêng.

Cầu này lớn dần lên như lò xo bị nén trong thời gian qua và hết dịch là khách sẽ đi chơi ngay. Bên cạnh đó, việc có thêm vắc-xin làm du khách càng tự tin đi du lịch nên chúng tôi nhận thấy việc tăng nhẹ giá đồng thời tăng thêm dịch vụ và trải nghiệm sẽ khiến khách thoả mãn và hạnh phúc hơn.

Giảm 40% là mức kích cầu lớn để người Việt được trải nghiệm một tác phẩm độc bản giữa kỳ quan thiên nhiên mà khách nước ngoài phải bay cả ngàn cây số và phải trả gấp hai lần tiền mới được tận hưởng.

Bên cạnh chính sách giảm giá, yếu tố nào được cho là cốt lõi để Lux lấy lại được thị trường nội địa nhanh và hiệu quả về dòng tiền?

Ông Phạm Hà: Chúng tôi gia tăng giá trị cho khách để khiến họ thoả mãn bằng việc giảm giá trực tiếp, tăng trải nghiệm và không ngừng đổi mới. Chúng tôi thực hiện bán sớm với giá rẻ hơn để tối ưu dòng tiền. Chúng tôi mong muốn nhiều “người ta được đi tàu ta” mà cụ Bạch Thái Bưởi từng mong muốn xưa kia, muốn những giá trị văn hoá, di sản, ẩm thực và con người được biết đến nhiều hơn.

Ông chủ Lux Group giải bài toán kinh doanh mùa Covid
Nguồn ảnh do Destination Review

Ví dụ, du khách đi Heritage Bình Chuẩn vào tháng 3/2021 sẽ được trải nghiệm thêm dịch vụ chụp ảnh, được tận hưởng không khí và tìm về miền ký ức với nhạc sống violon và guitar. 

Du khách sẽ có những trải nghiệm ẩm thực với chuyên gia rượu tư vấn, tiệc cocktail đón hoàng hôn trên pool bar và bể bơi. Chúng tôi mời bếp trưởng đoạt giải để tạo những món mới theo mùa, nâng tầm ẩm thực với ý tưởng bữa tối à la carte, ăn tối cao cấp fine dining bồng bềnh giữa vịnh, với âm nhạc và không gian sẽ tạo những kỷ niệm cho du khách mà tiền không mua được.

Chúng tôi dự định xây dựng triển lãm ảnh “vũ khúc bốn mùa Lan Hạ tại phòng chờ” của nhiếp ảnh Nguyễn Cường và kịch hoạt cuộc thi ảnh đẹp có giải mỗi tuần để thực hiện marketing lan truyền, xúc tiến tại chỗ ngay tại Cát Hải, Hải Phòng.

Ngoài ra, chúng tôi đưa dịch vụ lặn biển vào khu vực Ba Trái Đào để du khách ở lâu hơn, trải nghiệm nhiều hơn. Trên du thuyền, chúng tôi đưa vào tour mới khám phá du thuyền với chuyên gia. Chúng tôi không bán một cabin trên du thuyền mà tổng thể trải nghiệm, một hành trình về miền ký ức và kể một giấc mơ du thuyền đầu tiền “made in Vietnam” dang dở.

Riêng Emperor Cruises Halong là dòng siêu sang trọng cho những khách thực sự có gu, chúng tôi tinh chỉnh sản phẩm, thêm hai phòng spa mới, không gian mỹ thuật mới, một Sunset Bar ở bong tàu trên tầng mái để thưởng thức âm nhạc, cocktail và ngắm hoàng hôn. Sẽ có thêm hai phòng ngủ Hà Nội và Sài Gòn thành 10 phòng trên du thuyền phục vụ 20 khách và tối đa 30 khách, với dịch vụ quản gia. Tất cả phòng đều có ban công riêng, tầm nhìn toàn cảnh.

Một trải nghiệm khác biệt độc đáo “đỉnh của chóp” trên vịnh Bái Tử Long. Du thuyền Emperor Cruises Nha Trang phù hợp hơn với mức giá của người Việt mà không giảm chất lượng. Chúng tôi tạo các đêm nhạc Trịnh, ngắm trăng tròn giữa vịnh với âm nhạc, cảnh sắc, bạn hữu, ẩm thực và những câu chuyện. Du khách đi tàu ngày hay đêm đều được thưởng thức âm nhạc, dịch vụ trọn gói mà không phải trả thêm tiền. Du khách có thể lựa chọn nghỉ ngơi trên bãi biển trong vịnh Nha Trang hoặc mua thêm tour đi lặn biển tại Hòn Mun. Trà chiều và giới thiệu nghệ thuật thưởng trà của người Việt giữa vịnh cũng là những hoạt động mới cho du khách.

Mục tiêu cụ thể của Lux Cruises năm nay là gì?

Ông Phạm Hà: Năm nay, chúng tôi nhận thấy xu thế đi phút cuối, đi chơi nhiều hơn và nhiều khách từ Sài gòn ra miền bắc chơi Tết và thưởng không khí lạnh và xuân miền Bắc. Các du thuyền kín lịch hết tháng 2 và tháng 3/2021. Tuy nhiên do lịch bùng phát tại Quảng Ninh và Hải Phòng nên du thuyền phải dừng. Emperor Cruises Nha Trang vẫn đón khách đều đặn dịp Tết Nguyên Đán.

Chúng tôi hạnh phúc vì du khách đã lựa chọn Heritage Bình Chuẩn và luôn là du thuyền chạy nhiều nhất Vịnh Bắc Bộ, chủ yếu là khách Việt Nam, cũng có người nước ngoài làm việc tại Việt Nam nghỉ Tết đi chơi du thuyền. Phần lớn vẫn là người Việt đi cũng gia đình, nhóm nhỏ, cặp đôi, thích văn hoá, di sản và thiên nhiên. Họ rất có gu.

Chúng tôi hy vọng với những tour mới, các lựa chọn từ một đến ba đêm, trải nghiệm mới trên du thuyền, trên mặt nước, trên bờ, dịch vụ đổi mới sáng tạo sẽ làm ngạc nhiên du khách Việt về tàu Việt mùa hè năm nay.

Với xu thế như vậy, Lux Cruises có kế hoạt phát triển đội tàu trong thời gian tới. Nhờ có Covid mà chúng tôi thấy được một thị trường nội địa đủ lớn cho du thuyền. Lux Cruises sẽ đưa thêm một tàu The Queen mang thương hiệu Emperor Cruises 150 chỗ vào Nha Trang và mở rộng ra Phú Quốc.

Do nhu cầu quá cao về du thuyền tại vịnh Lan Hạ, quần đảo Cát Bà, nên chúng tôi đóng mới Heritage Bạch Thái Bưởi trong quý II năm nay, 20 cabin phong cách boutique chị em với Heritage Bình Chuẩn, và đưa vào hoạt động vào tháng 4/2022. Mục tiêu lớn nhất của Heritage Cruises là chạy dọc bờ biển Việt Nam, tạo sản phẩm mới cho du lịch Việt Nam vào 2025.

Người viết tiếp giấc mơ của ‘vua tàu thuỷ’ Bạch Thái Bưởi

Người viết tiếp giấc mơ của ‘vua tàu thuỷ’ Bạch Thái Bưởi

Doanh nghiệp -  5 năm
Không ngừng đổi mới, sáng tạo trong sản phẩm và cách làm trong khi vẫn luôn giữ vững triết lý kinh doanh bằng sự tử tế là chìa khoá để nhà sáng lập Lux Group Phạm Hà thành công trên con đường viết tiếp câu chuyện du thuyền lấy cảm hứng từ di sản với tinh thần quý tộc của tiền nhân.
Người viết tiếp giấc mơ của ‘vua tàu thuỷ’ Bạch Thái Bưởi

Người viết tiếp giấc mơ của ‘vua tàu thuỷ’ Bạch Thái Bưởi

Doanh nghiệp -  5 năm
Không ngừng đổi mới, sáng tạo trong sản phẩm và cách làm trong khi vẫn luôn giữ vững triết lý kinh doanh bằng sự tử tế là chìa khoá để nhà sáng lập Lux Group Phạm Hà thành công trên con đường viết tiếp câu chuyện du thuyền lấy cảm hứng từ di sản với tinh thần quý tộc của tiền nhân.
Trăn trở đầu năm của CEO Lux Group

Trăn trở đầu năm của CEO Lux Group

Leader talk -  4 năm

CEO Lux Group Phạm Hà cho rằng, Covid-19 đã làm cho mọi người sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn, cân bằng cuộc sống công việc, sở thích cá nhân và gia đình. Với anh Hà, sức khoẻ hơn tài sản. Tâm, thân và tuệ cần được nuôi dưỡng, nuông chiều nhiều hơn.

Xây dựng thương hiệu phong cách Bạch Thái Bưởi

Xây dựng thương hiệu phong cách Bạch Thái Bưởi

Diễn đàn quản trị -  5 năm

Sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng Bạch Thái Bưởi đã vươn lên trở thành một trong bốn người giàu có nhất Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ XX. Cụ đánh bại các nhà tư bản Pháp, thương nhân Trung Quốc, tạo ra một bước chuyển biến lớn mang tầm quốc gia dân tộc với tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt”.

Lux Group thâu tóm hãng du thuyền 5 sao Emperor Cruises

Lux Group thâu tóm hãng du thuyền 5 sao Emperor Cruises

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Lux Group đã mua lại toàn bộ cổ phần của đối tác để trở thành chủ sở hữu duy nhất của hãng du thuyền Emperor Cruises.

Nhà sáng lập Luxury Travel Phạm Hà: Chọn ngõ nhỏ vào nhà sang

Nhà sáng lập Luxury Travel Phạm Hà: Chọn ngõ nhỏ vào nhà sang

Hồ sơ quản trị -  7 năm

Chúng tôi định nghĩa sang trọng là tổng thể những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa cao; cung cấp những trải nghiệm đúng theo mơ ước của khách hàng và chạm vào cảm xúc của họ với những ngạc nhiên thú vị.

30 năm VIMC và hành trình tái sinh trên biển lớn

30 năm VIMC và hành trình tái sinh trên biển lớn

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tái sinh mạnh mẽ từ đáy vực nợ nần bằng bản lĩnh, tư duy đổi mới và tinh thần quyết liệt.

Truyền thông ngân hàng 'trôi tuột' giữa thời khách hàng nhớ ngắn, lướt nhanh

Truyền thông ngân hàng 'trôi tuột' giữa thời khách hàng nhớ ngắn, lướt nhanh

Diễn đàn quản trị -  6 ngày

Không thiếu tiền, không thiếu công nghệ nhưng truyền thông ngân hàng lại thiếu khả năng chạm đến đúng người, vào đúng lúc, với đúng điều khách hàng cần.

Bản địa hóa AI để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh

Bản địa hóa AI để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh

Diễn đàn quản trị -  6 ngày

Bản địa hóa AI cho ngữ cảnh địa phương, giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hóa, tối ưu công nghệ và biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh.

Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia

Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Chỉ khi năng lực tốt, tinh thần chủ động cao và hiểu sâu sắc bối cảnh kinh doanh, người làm L&D mới thật sự chuyển mình thành đối tác chiến lược của tổ chức.

Luật chơi tuyển dụng nhân tài đang thay đổi?

Luật chơi tuyển dụng nhân tài đang thay đổi?

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Không đợi đến khi có bằng tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã lọt vào tầm ngắm của các doanh nghiệp công nghệ, tài chính, bất động sản và khách sạn trong chiến lược tuyển dụng nhân tài.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  17 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  18 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  19 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  19 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.