Doanh nghiệp
PNJ lỗ 89 tỷ đồng trong tháng 4 do đại dịch Covid-19
PNJ và các doanh nghiệp bán lẻ không thiết yếu đã bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid-19, đặc biệt là thời điểm tháng 4, khi Chính phủ thực hiện lệnh giãn cách xã hội.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 4 với doanh thu thuần đạt 501 tỷ đồng, giảm 47% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế âm 89 tỷ đồng.
Sự sụt giảm của PNJ do từ đầu tháng 4, các cửa hàng bán trang sức của thương hiệu này đã phải tạm đóng phần lớn các cửa hàng trong toàn hệ thống theo chỉ thị của Cơ quan chức năng và chỉ dần mở cửa lại hoạt động trong nửa cuối tháng 4.
Trong từng lĩnh vực, doanh thu kênh bán lẻ giảm 62% so với cùng kỳ năm 2019 trong khi doanh thu vàng miếng tăng 42%. Kênh bán sỉ, khách hàng doanh nghiệp và xuất khẩu tiếp tục chịu tác động của dịch Covid 19 trong nước và quốc tế.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 4 cũng giảm mạnh từ mức 24,6% xuống còn 8,4%. Nguyên nhân của sự suy giảm này đến từ tỷ trọng đóng góp cao của kinh doanh vàng miếng (38% so với 14% của tháng 4/2019), tỷ trọng vàng trang sức cũng nghiêng về nhóm sản phẩm có giá trị tài sản cao hơn nhóm trang sức thời trang và chi phí xử lý, làm mới sản phẩm cao khiến giá vốn tăng.
Tính hết tháng 4/2020, PNJ có 292 cửa hàng PNJ Gold, 53 cửa hàng PNJ Silver, 4 cửa hàng CAO và 33 cửa hàng PNJ Watch. Trong 4 tháng đầu năm 2020, PNJ đã mở mới 8 và đóng cửa 5 cửa hàng trang sức, mở mới 8 cửa hàng đồng hồ.
Các doanh nghiệp bán lẻ không thiết yếu đã bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid-19, đặc biệt là thời điểm tháng 4, khi Chính phủ thực hiện lệnh giãn cách xã hội.
Trước đó trong báo cáo Quý 1/2020, PNJ ghi nhận doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 511,7 tỷ đồng, lần lượt tăng 4,5% và giảm 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về kế hoạch phát triển sức đẩy, PNJ đã chuẩn bị kế hoạch sản phẩm, bộ sưu tập mới và các dòng hàng mới, các chương trình Marketing mới...chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi. PNJ cũng cho biết sẽ chủ động rà soát lại hệ thống và săn tìm các mặt bằng mới tốt hơn trong cơ hội mới về mặt bằng bán lẻ cũng như đẩy mạnh nghiên cứu và lên kế hoạch (chưa đầu tư) cho các dự án công nghệ và cải tiến mới.
Quản trị khủng hoảng ở PNJ và Thiên Minh Group
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Coteccons có quý lợi nhuận gộp lên cao nhất 5 năm
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan
Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa
Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Tiểu sử ông Trần Sỹ Thanh, tân Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh được bầu làm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII thay cho ông Nguyễn Duy Ngọc.
Trung ương chốt tiêu chí lựa chọn nhân sự khóa XIV
Ban chấp hành Trung ương sẽ cho ý kiến về số lượng và lựa chọn nhân sự giới thiệu tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV, tại Hội nghị Trung ương 14.
Tài chính cá nhân cho bạn trẻ: Làm chủ tiền bạc trước khi tiền chi phối bạn
Tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ nhấn mạnh kỷ luật và trách nhiệm trong cách sống với tiền, nhắc người trẻ học cách làm chủ trước khi bị đồng tiền chi phối.
Masterise được giao nghiên cứu đầu tư cầu Phú Mỹ 2
UBND TP.HCM chấp thuận giao Tập đoàn Masterise nghiên cứu, lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức đối tác công tư (PPP).
FPT hợp tác chiến lược thúc đẩy kinh tế sáng tạo Indonesia
Hợp tác của FPT hướng tới thúc đẩy chương trình chuyển đổi số quốc gia của Indonesia, với kỳ vọng có thể đạt con số 100 triệu USD doanh thu trong vòng 5 năm tới.
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Đường Liên Phường xuyên tâm đô thị 'tỷ USD' chuẩn bị thông xe
Tuyến đường dài 660m xuyên qua đô thị quốc tế 'tỷ USD' chuẩn bị thông xe, giảm ùn tắc cho nút giao thông lớn nhất TP.HCM.


















































