Doanh nghiệp
Sabeco lãi ròng kỷ tục 5.500 tỷ đồng
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco cho biết: "Năm 2022 là một năm bứt phá của Sabeco, khi lợi nhuận sau thuế đã đạt kỷ lục mới. Kết quả này có được nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy kinh doanh, đầu tư đúng hướng và quản lý chi phí hiệu quả".
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) ghi nhận doanh thu thuần đạt 34.979 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5.500 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay, tăng trưởng tương ứng 32% và 40% so với 2021.
Dù gặp phải rất nhiều thách thức, khó khăn khi nền kinh tế Việt Nam đang từng bước phục hồi sau đại dịch Covid-19, kết quả kinh doanh năm 2022 đã cho thấy sức bật bền bỉ của Sabeco và sự phục hồi mạnh mẽ của doanh nghiệp.
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco cho biết: "Năm 2022 là một năm bứt phá của Sabeco, khi lợi nhuận sau thuế đã đạt kỷ lục mới. Kết quả này có được nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy kinh doanh, đầu tư đúng hướng và quản lý chi phí hiệu quả".
Đồng thời, năm 2022 cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng của Sabeco khi doanh nghiệp bước vào giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi, tập trung vào 6 trụ cột chiến lược gồm: Bán hàng, Thương hiệu/Tiếp thị, Sản xuất, Chuỗi cung ứng, Con người và Mở khóa (Unlock) với sự hỗ trợ của dự án SABECO 4.0 và quản trị.

Như một phần của chiến lược tăng trưởng dài hạn, Sabeco cũng đã bắt đầu mở rộng các hoạt động đầu tư chiến lược trung và dài hạn khác nhau trong năm 2022.
Cụ thể là việc nâng tỷ lệ sở hữu của Sabeco tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Bình Tây và Công ty Cổ phần Bao Bì Sài Gòn. Hai công ty này sẽ trở thành công ty con của Sabeco sau khi các thủ tục pháp lý hoàn thành.
Bên cạnh đó, Sabeco cũng đã công bố ý định nâng tỷ lệ sở hữu Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Tây từ 51% lên hơn 70%.
Tại ĐHĐCĐ 2023, Sabeco đã thông qua mục tiêu doanh thu 40.272 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5.775 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,1% và 5% so với cùng kỳ năm 2022.
Sabeco sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi, tập trung toàn lực vào việc củng cố vị thế tại thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế thông qua những chiến lược phát triển bán hàng và kinh doanh tiếp thị, phát triển mạnh hơn danh mục sản phẩm, củng cố năng lực phân phối thị trường, đồng thời tiếp tục thúc đẩy hiệu quả cung ứng và sản xuất, cũng như áp dụng số hoá các quy trình kinh doanh trên toàn hệ thống.
Song hành với đó, Sabeco tiếp tục đẩy mạnh mục tiêu phát triển bền vững 4C, trong đó, bao gồm các sáng kiến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) phù hợp với mục tiêu chung của Tập đoàn và mục tiêu chiến lược quốc gia.
Đồng thời, công ty cũng công bố quyết định đề cử ông Lester Tan Teck Chuan là Tổng giám đốc Sabeco hiệu lực từ 1/10/2023. Ông Lester sẽ thay thế ông Bennett Neo Gim Siong, người sẽ hoàn thành nhiệm kỳ 5 năm của mình với vai trò Tổng giám đốc và sẽ trở lại Tập đoàn vào cuối tháng 9/2023.
Ông Lester hiện đang là Tổng giám đốc ngành hàng Bia Thái Lan của tập đoàn ThaiBev PLC và đảm nhận vai trò này từ năm 2020. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành bia, ông đã đảm nhận vai trò quản lý tại các công ty khác nhau tại thị trường Châu Á.
Doanh thu và lợi nhuận Sabeco và Habeco khởi sắc trở lại
Tasco đặt mục tiêu trở thành lựa chọn số 1 về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh
Năm 2023, Tasco sẽ hoàn thành việc tăng vốn và phát hành hoán đổi với SVC Holdings; đầu tư phát triển nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng – Carpla; mở rộng dịch vụ gia tăng và mở rộng tính năng thanh toán cho tài khoản giao thông; mở rộng mạng lưới showroom và phân phối thương hiệu ô tô mới...
GELEX sẽ đầu tư sâu hơn vào BĐS khu công nghiệp trong năm 2023
Định hướng phát triển năm 2023 của GELEX là tiếp tục đầu tư theo chiều sâu ở mảng sản xuất công nghiệp và triển khai nhiều dự án trọng điểm, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp.
Vinasun tìm cách đối đầu với taxi điện GSM
Để giữ vững thị phần và tăng trưởng, ngoài việc tiếp tục cải thiện, nâng cấp dịch vụ, đầu tư xe mới thì Vinasun cũng dự kiến đưa xe điện vào kinh doanh trong năm 2023.
Hòa Phát lãi gần 400 tỷ đồng trong quý I
Hòa Phát tiếp tục dẫn đầu thị phần thép xây dựng với 34% còn thị phần ống thép Hòa Phát lớn nhất cả nước, trong khi đó sản phẩm tôn mạ nằm trong Top 5 thị trường.
Tập đoàn FLC họp bất thường để thay đổi nhân sự cấp cao
Tập đoàn FLC sẽ tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát tại đại hội.
Cách mạng xanh hóa bắt đầu từ những chiếc xe máy điện
Hành trình "lên đời" của những chiếc xe máy điện, từ ồn ào, khói bụi sang năng lượng sạch, đang diễn ra từng ngày trên khắp các con phố tại Việt Nam.
Báo cáo Vietcap hé lộ bức tranh tài chính của VinFast
VinFast dự kiến bàn giao 135.000 xe trong năm 2025, tăng 39% so với năm 2024. Đa phần trong đó được hấp thụ bởi thị trường nội địa.
Cọng rau, mảnh vải ở chợ 'lên đời' hóa đơn điện tử
Yêu cầu về hóa đơn điện tử đặt ra thách thức mới với các tiểu thương truyền thống, khi không chỉ thay đổi về tư duy kinh doanh, lẫn hệ thống công nghệ bán hàng.
Vietjet đặt hàng 100 máy bay A320/A321neo mới
Vietjet và hãng sản xuất máy bay Airbus ngày 17/6, tại Paris, đã công bố đơn đặt hàng lớn, gồm 100 máy bay và 50 quyền chọn mua A321neo mới.
100 năm báo chí cách mạng Việt Nam: Chuyển mình trong kỷ nguyên mới
Đất nước đang bước vào kỷ nguyên phát triển mới, đòi hỏi báo chí cũng phải vươn lên, tự làm mới mình, theo kịp dòng chảy của cuộc sống, thời đại.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tiếp tục dựa vào vốn ngân hàng sẽ tiềm ẩn rủi ro hệ thống
Dư nợ tín dụng đến cuối năm 2024 đã đạt mức 134% GDP. Việc phụ thuộc lớn vào vốn tín dụng ngân hàng tiềm ẩn rủi ro hệ thống, có thể gây hệ lụy cho nền kinh tế.
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025
Sáng 19/6, tại Hà Nội, Hội Báo toàn quốc 2025 với chủ đề Báo chí Việt Nam: Trung thành, sáng tạo, bản lĩnh, đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã chính thức được khai mạc.
Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Tài chính về việc bỏ thuế khoán
Từ 2026, thuế khoán sẽ bị bãi bỏ, hàng triệu hộ kinh doanh loay hoay chuẩn bị, trong khi Bộ Tài chính khẳng định hỗ trợ toàn diện.
13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Vinamilk có gì đặc biệt?
13 năm qua, thương hiệu Vinamilk là cái tên dẫn đầu danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam.
Không 'bỏ nữ giới lại phía sau', doanh nghiệp sẽ 'xanh' hơn
Thiếu vắng lãnh đạo và lao động nữ cản trở doanh nghiệp Việt dẫn đầu kinh tế xanh, làm giảm sức cạnh tranh và khả năng thu hút đầu tư xanh.
Người bán hàng rong không phải dùng hóa đơn điện tử
Hóa đơn điện tử, máy tính tiền được kết nối dữ liệu với cơ quan thuế sẽ chỉ áp dụng cho những hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm.