Doanh nghiệp
Sabeco lãi ròng kỷ tục 5.500 tỷ đồng
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco cho biết: "Năm 2022 là một năm bứt phá của Sabeco, khi lợi nhuận sau thuế đã đạt kỷ lục mới. Kết quả này có được nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy kinh doanh, đầu tư đúng hướng và quản lý chi phí hiệu quả".
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) ghi nhận doanh thu thuần đạt 34.979 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5.500 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay, tăng trưởng tương ứng 32% và 40% so với 2021.
Dù gặp phải rất nhiều thách thức, khó khăn khi nền kinh tế Việt Nam đang từng bước phục hồi sau đại dịch Covid-19, kết quả kinh doanh năm 2022 đã cho thấy sức bật bền bỉ của Sabeco và sự phục hồi mạnh mẽ của doanh nghiệp.
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco cho biết: "Năm 2022 là một năm bứt phá của Sabeco, khi lợi nhuận sau thuế đã đạt kỷ lục mới. Kết quả này có được nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy kinh doanh, đầu tư đúng hướng và quản lý chi phí hiệu quả".
Đồng thời, năm 2022 cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng của Sabeco khi doanh nghiệp bước vào giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi, tập trung vào 6 trụ cột chiến lược gồm: Bán hàng, Thương hiệu/Tiếp thị, Sản xuất, Chuỗi cung ứng, Con người và Mở khóa (Unlock) với sự hỗ trợ của dự án SABECO 4.0 và quản trị.
Như một phần của chiến lược tăng trưởng dài hạn, Sabeco cũng đã bắt đầu mở rộng các hoạt động đầu tư chiến lược trung và dài hạn khác nhau trong năm 2022.
Cụ thể là việc nâng tỷ lệ sở hữu của Sabeco tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Bình Tây và Công ty Cổ phần Bao Bì Sài Gòn. Hai công ty này sẽ trở thành công ty con của Sabeco sau khi các thủ tục pháp lý hoàn thành.
Bên cạnh đó, Sabeco cũng đã công bố ý định nâng tỷ lệ sở hữu Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Tây từ 51% lên hơn 70%.
Tại ĐHĐCĐ 2023, Sabeco đã thông qua mục tiêu doanh thu 40.272 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5.775 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,1% và 5% so với cùng kỳ năm 2022.
Sabeco sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi, tập trung toàn lực vào việc củng cố vị thế tại thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế thông qua những chiến lược phát triển bán hàng và kinh doanh tiếp thị, phát triển mạnh hơn danh mục sản phẩm, củng cố năng lực phân phối thị trường, đồng thời tiếp tục thúc đẩy hiệu quả cung ứng và sản xuất, cũng như áp dụng số hoá các quy trình kinh doanh trên toàn hệ thống.
Song hành với đó, Sabeco tiếp tục đẩy mạnh mục tiêu phát triển bền vững 4C, trong đó, bao gồm các sáng kiến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) phù hợp với mục tiêu chung của Tập đoàn và mục tiêu chiến lược quốc gia.
Đồng thời, công ty cũng công bố quyết định đề cử ông Lester Tan Teck Chuan là Tổng giám đốc Sabeco hiệu lực từ 1/10/2023. Ông Lester sẽ thay thế ông Bennett Neo Gim Siong, người sẽ hoàn thành nhiệm kỳ 5 năm của mình với vai trò Tổng giám đốc và sẽ trở lại Tập đoàn vào cuối tháng 9/2023.
Ông Lester hiện đang là Tổng giám đốc ngành hàng Bia Thái Lan của tập đoàn ThaiBev PLC và đảm nhận vai trò này từ năm 2020. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành bia, ông đã đảm nhận vai trò quản lý tại các công ty khác nhau tại thị trường Châu Á.
Doanh thu và lợi nhuận Sabeco và Habeco khởi sắc trở lại
Tasco đặt mục tiêu trở thành lựa chọn số 1 về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh
Năm 2023, Tasco sẽ hoàn thành việc tăng vốn và phát hành hoán đổi với SVC Holdings; đầu tư phát triển nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng – Carpla; mở rộng dịch vụ gia tăng và mở rộng tính năng thanh toán cho tài khoản giao thông; mở rộng mạng lưới showroom và phân phối thương hiệu ô tô mới...
GELEX sẽ đầu tư sâu hơn vào BĐS khu công nghiệp trong năm 2023
Định hướng phát triển năm 2023 của GELEX là tiếp tục đầu tư theo chiều sâu ở mảng sản xuất công nghiệp và triển khai nhiều dự án trọng điểm, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp.
Vinasun tìm cách đối đầu với taxi điện GSM
Để giữ vững thị phần và tăng trưởng, ngoài việc tiếp tục cải thiện, nâng cấp dịch vụ, đầu tư xe mới thì Vinasun cũng dự kiến đưa xe điện vào kinh doanh trong năm 2023.
Hòa Phát lãi gần 400 tỷ đồng trong quý I
Hòa Phát tiếp tục dẫn đầu thị phần thép xây dựng với 34% còn thị phần ống thép Hòa Phát lớn nhất cả nước, trong khi đó sản phẩm tôn mạ nằm trong Top 5 thị trường.
Gen Z: Làn gió mới của thị trường bất động sản và cách hoá giải thách thức quản trị
Thấu hiểu con người và tâm tư của nhân sự trẻ để tạo môi trường giúp họ phát huy tối đa tiềm năng là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn xa.
Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản
Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản vừa được công bố đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng ngành môi giới chuyên nghiệp, bền vững.
Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.