Startup bảo hiểm Medici nhận vốn vòng Pre - Series A

Việt Hưng - 15:19, 14/02/2022

TheLEADERTrong hai năm vừa qua, chỉ riêng trong mảng chăm sóc sức khỏe, Medici đã phát triển một mạng lưới các chuyên gia tư vấn đến từ hơn 50 bệnh viện và phòng khám đối tác lớn nhất tại Việt Nam.

Medici - startup chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm của Việt Nam vừa huy động vốn thành công cho vòng Pre - Series A, được dẫn dắt bởi hai quỹ đầu tư hàng đầu trong khu vực, Wavemaker Partners và Jungle Ventures.

Quỹ đầu tư hiện hữu của Medici là Insignia Ventures Partners cũng tiếp tục đồng tham gia vòng gọi vốn. Theo công bố, Medici sẽ sử dụng khoản đầu tư mới để tăng trưởng mảng kinh doanh bảo hiểm ứng dụng công nghệ, đa dạng hoá các giải pháp chăm sóc sức khỏe cho người dùng, và đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng nhân sự.

Medici được sáng lập bởi ông Ngô Đức Anh, người có bằng MBA theo chương trình học bổng của Đại học Fullbright, tại Mỹ và từng làm việc cho Grab.

Thành lập năm 2019, Medici đã phát triển một mạng lưới các chuyên gia tư vấn đến từ nhiều bệnh viện và phòng khám đối tác tại Việt Nam. Hoạt động kinh doanh bảo hiểm được Medici triển khai từ tháng 7/2021. 

Startup này đã có giấy phép hoạt động môi giới bảo hiểm trong vòng 50 năm, cho phép môi giới nhiều loại hình bảo hiểm, gồm cả bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khoẻ.

Startup bảo hiểm Medici nhận vốn vòng Pre - Series A
Startup bảo hiểm Medici nhận vốn vòng Pre - Series A

Medici cho biết nền tảng sẽ hỗ trợ người dùng với một số tính năng như quản lý hồ sơ đòi bồi thường bảo hiểm đồng thời đồng phát triển các sản phẩm bảo hiểm dựa trên dữ liệu và các thông tin thu thập từ sản phẩm hiện tại.

Medici đã bắt đầu hợp tác với FWD, Bảo Việt, PTI, PVI, VBI và Bảo Minh để cùng phân phối một số sản phẩm bảo hiểm. Tuy vậy, hiện Medici hoạt động như một nền tảng thương mại cho phép tiếp cận và mua bán các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ một cách minh bạch, khoa học.

Trong hai năm vừa qua, chỉ riêng trong mảng chăm sóc sức khỏe, Medici đã phát triển một mạng lưới các chuyên gia tư vấn đến từ hơn 50 bệnh viện và phòng khám đối tác lớn nhất tại Việt Nam. Medici cũng trở thành công ty dẫn đầu trong việc xây dựng và vận hành mạng lưới các bác sĩ có nhiều người theo dõi trên các mạng xã hội.

Mạng lưới Medici hoạt động tại trên hơn 30 tỉnh và thành phố tại Việt Nam với hơn 100.000 hồ sơ sức khoẻ điện tử trên nền tảng theo dữ liệu công bố. Mạng lưới y tế này sẽ đóng vai trò quan trọng khi Medici triển khai các dịch vụ bảo hiểm.

Bác sỹ, các phòng khám và bệnh viện lúc này sẽ là những mắt xích giúp Medici có thể hỗ trợ khách hàng trong việc tư vấn bảo hiểm và bồi thường quyền lợi bảo hiểm. Đơn vị đã triển khai dịch vụ tới hơn 100 đối tác doanh nghiệp, trong đó có thể kể đến Shopee, Garena và công ty giao hàng Giaohangtietkiem.

Năm ngoái, mảng healthtech tại Đông Nam Á ghi nhận hơn 180 triệu USD vốn đầu tư đổ vào 33 thương vụ. Đáng chú ý hơn, trong nửa đầu năm 2021, con số này là 200 triệu USD chỉ đến từ 14 thương vụ.

Theo Ngân hàng Thế giới, thị trường bảo hiểm Việt Nam có tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm (phí bảo hiểm/GDP) thấp, ở mức 2,4% trong năm 2018. Trong khi đó, tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm ở khu vực châu Á Thái Bình Dương là 5,9%, theo báo cáo của Ernst & Young.