Tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới đầu tư khách sạn 5 sao ở Hội An

Kiều Mai Thứ ba, 24/09/2019 - 08:25

Hãng du lịch Đức có doanh số hàng năm hơn 21 tỷ USD đã thành lập liên doanh với Thiên Minh Group để phát triển khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Nam Hội An.

Tập đoàn du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đức là TUI Group cho biết sẽ đưa thương hiệu khách sạn TUI Blue gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 3/2020 với sự ra mắt của khách sạn TUI Blue Nam Hội An.

Tọa lạc bên bãi biển Tam Tiến, khách sạn sẽ bao gồm 318 phòng và được TUI Group phát triển thông qua hợp tác liên doanh với Thiên Minh Group theo tỷ lệ 50/50. TUI Blue sẽ chịu trách nhiệm vận hành khách sạn dựa trên thỏa thuận quản lý.

Hai năm trước, hai bên ký thỏa thuận hợp tác xây dựng khách sạn 4 sao TUI Blue Quảng Nam tại Tam Kỳ, dự kiến khởi công ngay trong năm với tổng vốn đầu tư khoảng 900 tỷ đồng. Tuy nhiên, thoả thuận này sau đó được thay thế bằng TUI Blue Nam Hội An.

Tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới đầu tư khách sạn 5 sao ở Hội An
TUI Blue Nam Hội An tọa lạc bên bãi biển Tam Tiến đầy thơ mộng

Chia sẻ với TheLEADER, ông Thomas Pietzka, Giám đốc điều hành khách sạn của TUI cho biết, tập đoàn tham gia vào thị trường mới thông qua kết hợp với đối tác địa phương sẽ mang lại lợi thế hơn khi đối tác có hiểu biết về cơ sở hạ tầng, quy định, các nhà cung cấp dịch vụ cũng như thị trường lao động tại địa phương.

Ông Thomas đánh giá Thiên Minh Group có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch và khách sạn tại khu vực châu Á. Là đối tác liên doanh, hai bên có thể cùng chia sẻ kiến thức chuyên môn về các thị trường khác nhau cũng như sở thích của khách hàng.

Thiên Minh Group là doanh nghiệp tư nhân kinh doanh trong bốn lĩnh vực chính, bao gồm khách sạn (chuỗi khách sạn Victoria Hotels & Resorts, ÊMM Hotels & Resorts, Emeraude Cruises), du lịch trực tuyến (iVIVU.com), dịch vụ lữ hành (PEAK Vietnam) và hàng không (Hải Âu Aviation).

Thiên Minh Group từ lâu đã tìm kiếm cơ hội mở rộng đầu tư vào lĩnh vực hàng không thông qua việc liên doanh với Air Asia nhưng không thành công. Mặc dù vậy, Thiên Minh Group vẫn kiên trì theo đuổi lĩnh vực này khi mới đây nộp hồ sơ lên Sở Kế hoạch và đầu tư Quảng Nam xin thành lập hãng hàng không Kite Air với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, Việt Nam là một trong số ít địa điểm được TUI Group lựa chọn để phát triển khách sạn tại khu vực châu Á. TUI Group hiện sở hữu sáu khách sạn tại khu vực này, bao gồm ba khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Robinson Clubs tại Maldives và Thái Lan cùng ba khách sạn mang thương hiệu RIU tại Sri Lanka và Maldives.

Tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới đầu tư khách sạn 5 sao ở Hội An
Ông Thomas Pietzka, Giám đốc điều hành khách sạn của TUI Group

Ông Thomas nhận định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với du khách châu Âu và châu Á và là một trong những thị trường triển vọng của tập đoàn.

“Sự hấp dẫn của điểm đến nghỉ dưỡng này thu hút khách hàng của TUI từ những thị trường truyền thống như Đức, Anh hay Thụy Điển. Cùng với đó, tầng lớp trung lưu đang phát triển tại châu Á cũng đang khám phá niềm vui từ du lịch, cho thấy khu vực này có tiềm năng lớn trong việc thu hút những khách hàng mục tiêu mới”.

Chia sẻ về lý do lựa chọn Hội An thay vì những khu vực khác như Phú Quốc, Đà Nẵng hoặc Nha Trang, ông Thomas cho biết, khách sạn của TUI hướng đến những du khách quan tâm đến thiên nhiên và văn hóa địa phương.

Hội An mang đến các điều kiện lý tưởng cho những vị khách muốn kết hợp kỳ nghỉ với những trải nghiệm đặc trưng tại Việt Nam. Khu vực này cũng có thể dễ dàng di chuyển tới thông qua sân bay quốc tế và sở hữu di sản thế giới do UNESCO công nhận, ông Thomas nhận xét.

TUI Blue Nam Hội An định hướng trở thành điểm đến cho những chuyến đi nghỉ dài ngày của du khách châu Âu. Dự án cũng sẽ tiếp cận nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng đang ngày một gia tăng từ thị trường khách châu Á.

Ông Thomas cho biết trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục giới thiệu thêm ba thương hiệu khách sạn TUI đến châu Á, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng lớn trên thế giới với hơn 100 khách sạn trong năm 2020.

TUI Group là tập đoàn du lịch lữ hành khách sạn hàng đầu thế giới hoạt động trên 180 quốc gia với trụ sở tại Đức. TUI cung cấp dịch vụ đa dạng cho 27 triệu khách hàng,trong đó 21 triệu khách hàng là các công ty đến từ châu Âu.

Tập đoàn sở hữu trên 330 khách sạn và khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu RIU và Robinson, 17 du thuyền với nhiều thương hiệu khác nhau.

Bên cạnh đó, TUI Group còn sở hữu các thương hiệu lữ hành nổi tiếng với 1.600 công ty du lịch tại châu Âu và năm hãng hàng không tại châu Âu với 150 phi cơ khai thác các chặng bay vừa và dài.

Đại gia Singapore đặt cược tỷ đô vào miền Trung

Đại gia Singapore đặt cược tỷ đô vào miền Trung

Ống kính -  6 năm
Thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu châu Á là Banyan Tree đầu tư lớn vào Thừa Thiên Huế.
Đại gia Singapore đặt cược tỷ đô vào miền Trung

Đại gia Singapore đặt cược tỷ đô vào miền Trung

Ống kính -  6 năm
Thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu châu Á là Banyan Tree đầu tư lớn vào Thừa Thiên Huế.
Con đường giữ gìn bản sắc của 'nàng dâu triệu họ' Hội An

Con đường giữ gìn bản sắc của 'nàng dâu triệu họ' Hội An

Leader talk -  6 năm

Hội An với dân số chỉ hơn 92.000 người nhưng mỗi năm đón tới hơn 3,2 triệu du khách, làm thế nào để giữ được mình?

Hội An vào mùa vắng khách du lịch, vì sao?

Hội An vào mùa vắng khách du lịch, vì sao?

Ống kính -  6 năm

Đối với du khách Âu, Mỹ thì Đà Nẵng chỉ là nơi quá cảnh để đến Hội An; nhưng ngược lại, nhiều du khách trong nước chỉ vào thăm phố cổ chốc lát để "check in" rồi vội vàng quay về Đà Nẵng.

Đơn hàng xuất khẩu tiếp tục giảm vì thuế quan

Đơn hàng xuất khẩu tiếp tục giảm vì thuế quan

Tiêu điểm -  1 ngày

Các vấn đề về thuế quan tiếp tục tác động đến ngành sản xuất của Việt Nam, theo báo cáo chỉ số PMI mới nhất.

Vì sao cần luật hóa công nghiệp trọng điểm?

Vì sao cần luật hóa công nghiệp trọng điểm?

Tiêu điểm -  1 ngày

Công nghiệp trọng điểm, với những ngành nền tảng như luyện kim, cơ khí chế tạo hay công nghiệp hỗ trợ đòi hỏi một đạo luật riêng để nâng đỡ tăng trưởng đúng nghĩa.

Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, hạnh phúc là khát vọng của cả dân tộc, lời thề danh dự trước lịch sử, trước nhân dân

Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, hạnh phúc là khát vọng của cả dân tộc, lời thề danh dự trước lịch sử, trước nhân dân

Tiêu điểm -  4 ngày

Đó là lời khẳng định mạnh mẽ của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, được kết tinh từ ý chí và khát vọng của cả dân tộc trên chặng đường tiến vào kỷ nguyên mới.

Việt Nam 2045: Khát vọng thịnh vượng và những điểm nghẽn cuối cùng

Việt Nam 2045: Khát vọng thịnh vượng và những điểm nghẽn cuối cùng

Tiêu điểm -  4 ngày

Khát vọng đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 đang trở thành mệnh lệnh phát triển, đòi hỏi một 'kỷ nguyên hành động khác thường'.

Từ “xé rào” cơ chế đến kỳ vọng “siêu đô thị” của TP. HCM

Từ “xé rào” cơ chế đến kỳ vọng “siêu đô thị” của TP. HCM

Tiêu điểm -  4 ngày

Từ những lần "xé rào" cơ chế để mở đường cho Đổi mới, TP. HCM đã không ngừng phát triển, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Sau sáp nhập TP. HCM có không gian rộng hơn với nhiều động lực mới, một lần nữa thành phố từng được ví như “Hòn Ngọc Viễn Đông” đứng trước cơ hội lịch sử vươn lên trở thành siêu đô thị tầm cỡ quốc gia, quốc tế.

FTSE Russell sẽ công bố kết quả nâng hạng thị trường Việt Nam vào ngày 8/10

FTSE Russell sẽ công bố kết quả nâng hạng thị trường Việt Nam vào ngày 8/10

Tài chính -  5 giờ

Đây là dấu mốc quan trọng sau nhiều năm cải cách, hứa hẹn mở ra dòng vốn ngoại mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

PNJ đối phó sức ép kép từ giá vàng

PNJ đối phó sức ép kép từ giá vàng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Giữa lúc giá vàng tăng mạnh, PNJ đã chủ động “xoay trục chiến lược”, từ tái cơ cấu sản phẩm, điều chỉnh mạng lưới bán lẻ, tới mở thị trường ngách.

AgriS hợp tác cùng Itochu thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người tiêu dùng Việt

AgriS hợp tác cùng Itochu thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người tiêu dùng Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

AgriS “bắt tay” Itochu hợp tác phát triển và kinh doanh các sản phẩm chất ngọt thay thế và thành phần chức năng, hướng đến nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.

Kế hoạch tăng vốn mạnh mẽ thể hiện tham vọng của LPBS

Kế hoạch tăng vốn mạnh mẽ thể hiện tham vọng của LPBS

Tài chính -  9 giờ

Việc tăng vốn không chỉ giúp LPBS củng cố năng lực tài chính mà còn tạo nền tảng để mở rộng các mảng kinh doanh cốt lõi.

Uy tín và minh bạch là chìa khóa khai mở thị trường vốn nợ

Uy tín và minh bạch là chìa khóa khai mở thị trường vốn nợ

Tài chính -  9 giờ

Các chuyên gia đồng thuận rằng uy tín và minh bạch sẽ là chìa khóa để thị trường vốn nợ Việt Nam đạt mục tiêu chiếm quy mô 25% GDP vào năm 2030.

Vietnam Airlines trao tặng thư viện và chăn ấm cho học sinh Tuyên Quang dịp khai giảng

Vietnam Airlines trao tặng thư viện và chăn ấm cho học sinh Tuyên Quang dịp khai giảng

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Đây là món quà dành cho học sinh trường tiểu học 19-8 (xã Minh Thanh, tỉnh Tuyên Quang) giúp khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các em nhỏ.

Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân kiến tạo chuẩn sống, góp sức vào công cuộc kiến quốc

Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân kiến tạo chuẩn sống, góp sức vào công cuộc kiến quốc

Bất động sản -  13 giờ

Chuẩn sống không còn là khái niệm xa vời, mà được định hình từng ngày bởi những doanh nghiệp biết đặt trách nhiệm và tầm nhìn dài hạn song hành cùng lợi ích kinh tế như cách Masterise Group đang làm.