Tiêu điểm
Tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới đầu tư khách sạn 5 sao ở Hội An
Hãng du lịch Đức có doanh số hàng năm hơn 21 tỷ USD đã thành lập liên doanh với Thiên Minh Group để phát triển khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Nam Hội An.
Tập đoàn du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đức là TUI Group cho biết sẽ đưa thương hiệu khách sạn TUI Blue gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 3/2020 với sự ra mắt của khách sạn TUI Blue Nam Hội An.
Tọa lạc bên bãi biển Tam Tiến, khách sạn sẽ bao gồm 318 phòng và được TUI Group phát triển thông qua hợp tác liên doanh với Thiên Minh Group theo tỷ lệ 50/50. TUI Blue sẽ chịu trách nhiệm vận hành khách sạn dựa trên thỏa thuận quản lý.
Hai năm trước, hai bên ký thỏa thuận hợp tác xây dựng khách sạn 4 sao TUI Blue Quảng Nam tại Tam Kỳ, dự kiến khởi công ngay trong năm với tổng vốn đầu tư khoảng 900 tỷ đồng. Tuy nhiên, thoả thuận này sau đó được thay thế bằng TUI Blue Nam Hội An.

Chia sẻ với TheLEADER, ông Thomas Pietzka, Giám đốc điều hành khách sạn của TUI cho biết, tập đoàn tham gia vào thị trường mới thông qua kết hợp với đối tác địa phương sẽ mang lại lợi thế hơn khi đối tác có hiểu biết về cơ sở hạ tầng, quy định, các nhà cung cấp dịch vụ cũng như thị trường lao động tại địa phương.
Ông Thomas đánh giá Thiên Minh Group có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch và khách sạn tại khu vực châu Á. Là đối tác liên doanh, hai bên có thể cùng chia sẻ kiến thức chuyên môn về các thị trường khác nhau cũng như sở thích của khách hàng.
Thiên Minh Group là doanh nghiệp tư nhân kinh doanh trong bốn lĩnh vực chính, bao gồm khách sạn (chuỗi khách sạn Victoria Hotels & Resorts, ÊMM Hotels & Resorts, Emeraude Cruises), du lịch trực tuyến (iVIVU.com), dịch vụ lữ hành (PEAK Vietnam) và hàng không (Hải Âu Aviation).
Thiên Minh Group từ lâu đã tìm kiếm cơ hội mở rộng đầu tư vào lĩnh vực hàng không thông qua việc liên doanh với Air Asia nhưng không thành công. Mặc dù vậy, Thiên Minh Group vẫn kiên trì theo đuổi lĩnh vực này khi mới đây nộp hồ sơ lên Sở Kế hoạch và đầu tư Quảng Nam xin thành lập hãng hàng không Kite Air với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Trong khi đó, Việt Nam là một trong số ít địa điểm được TUI Group lựa chọn để phát triển khách sạn tại khu vực châu Á. TUI Group hiện sở hữu sáu khách sạn tại khu vực này, bao gồm ba khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Robinson Clubs tại Maldives và Thái Lan cùng ba khách sạn mang thương hiệu RIU tại Sri Lanka và Maldives.

Ông Thomas nhận định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với du khách châu Âu và châu Á và là một trong những thị trường triển vọng của tập đoàn.
“Sự hấp dẫn của điểm đến nghỉ dưỡng này thu hút khách hàng của TUI từ những thị trường truyền thống như Đức, Anh hay Thụy Điển. Cùng với đó, tầng lớp trung lưu đang phát triển tại châu Á cũng đang khám phá niềm vui từ du lịch, cho thấy khu vực này có tiềm năng lớn trong việc thu hút những khách hàng mục tiêu mới”.
Chia sẻ về lý do lựa chọn Hội An thay vì những khu vực khác như Phú Quốc, Đà Nẵng hoặc Nha Trang, ông Thomas cho biết, khách sạn của TUI hướng đến những du khách quan tâm đến thiên nhiên và văn hóa địa phương.
Hội An mang đến các điều kiện lý tưởng cho những vị khách muốn kết hợp kỳ nghỉ với những trải nghiệm đặc trưng tại Việt Nam. Khu vực này cũng có thể dễ dàng di chuyển tới thông qua sân bay quốc tế và sở hữu di sản thế giới do UNESCO công nhận, ông Thomas nhận xét.
TUI Blue Nam Hội An định hướng trở thành điểm đến cho những chuyến đi nghỉ dài ngày của du khách châu Âu. Dự án cũng sẽ tiếp cận nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng đang ngày một gia tăng từ thị trường khách châu Á.
Ông Thomas cho biết trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục giới thiệu thêm ba thương hiệu khách sạn TUI đến châu Á, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng lớn trên thế giới với hơn 100 khách sạn trong năm 2020.
TUI Group là tập đoàn du lịch lữ hành khách sạn hàng đầu thế giới hoạt động trên 180 quốc gia với trụ sở tại Đức. TUI cung cấp dịch vụ đa dạng cho 27 triệu khách hàng,trong đó 21 triệu khách hàng là các công ty đến từ châu Âu.
Tập đoàn sở hữu trên 330 khách sạn và khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu RIU và Robinson, 17 du thuyền với nhiều thương hiệu khác nhau.
Bên cạnh đó, TUI Group còn sở hữu các thương hiệu lữ hành nổi tiếng với 1.600 công ty du lịch tại châu Âu và năm hãng hàng không tại châu Âu với 150 phi cơ khai thác các chặng bay vừa và dài.
Đại gia Singapore đặt cược tỷ đô vào miền Trung
Con đường giữ gìn bản sắc của 'nàng dâu triệu họ' Hội An
Hội An với dân số chỉ hơn 92.000 người nhưng mỗi năm đón tới hơn 3,2 triệu du khách, làm thế nào để giữ được mình?
Hội An vào mùa vắng khách du lịch, vì sao?
Đối với du khách Âu, Mỹ thì Đà Nẵng chỉ là nơi quá cảnh để đến Hội An; nhưng ngược lại, nhiều du khách trong nước chỉ vào thăm phố cổ chốc lát để "check in" rồi vội vàng quay về Đà Nẵng.
Trung ương bàn công tác nhân sự, kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa
Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 13 khóa XIII khai mạc ngày 6/10 đã thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng về công tác cán bộ.
Mảnh ghép cuối cùng của Tổ hợp điện mặt trời Dầu Tiếng
Tổ hợp điện mặt trời Dầu Tiếng tại Tây Ninh – dự án được đánh giá lớn nhất Đông Nam Á – sắp hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng sau gần thập kỷ triển khai.
IMF gợi mở con đường giúp Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình
Quỹ Tiền tệ quốc tế khuyến nghị Việt Nam cần chuyển hướng sang tăng trưởng dựa trên năng suất, đổi mới và quản trị hiệu quả đầu tư công nếu muốn đạt mục tiêu quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’
Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.
Tăng trưởng GDP 9 tháng ước đạt 7,84%
Tăng trưởng ba khu vực bám sát kịch bản tăng trưởng khi thực hiện đồng bộ các giải pháp đặt ra, theo Bộ Tài chính.
Chi gần tỷ đô mua doanh nghiệp có đàn heo lớn thứ hai Việt Nam, De Heus mong đợi gì?
Những động thái gần đây cho thấy Việt Nam đang giữ một vị trí chiến lược trong kế hoạch bành trướng của tập đoàn chăn nuôi Hà Lan
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh nguồn cung, giảm giá nhà đất
Trước tình trạng giá nhà tăng cao vượt xa thu nhập người dân, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành thực hiện quyết liệt các giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá nhà ở, xử lý nghiêm hành vi “thổi giá”, “tạo giá ảo” nhằm ổn định thị trường bất động sản.
Tasco dồn lực cho mảng ô tô, đặt niềm tin vào cổ đông lớn VII Holding
Việc chuyển vốn từ VETC sang Tasco Auto thể hiện định hướng tập trung khai thác toàn chuỗi giá trị ô tô, đồng thời củng cố nền tảng tài chính.
Điều gì chờ đón chứng khoán Việt Nam sau khi nâng hạng?
Ông Nguyễn Thế Minh cho rằng niềm tin của cả nhà đầu tư và cơ quan quản lý sẽ được củng cố sau thành công từ việc nâng hạng thị trường chứng khoán.
CEO MedArmor Nguyễn Hoài Nam: Người kê 'toa thuốc công nghệ' cho sức khoẻ toàn dân
Khởi nghiệp ở tuổi 50, anh chọn dùng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo để viết lại “toa thuốc” chăm sóc sức khỏe người Việt - từ chữa bệnh sang sống khỏe chủ động.
Nút thắt Thủ Thiêm Eco Smart City phơi bày điểm nghẽn thị trường bất động sản
Vướng mắc về nghĩa vụ tài chính đất đai đang trở thành 'nút thắt lớn nhất' kìm hãm sự phát triển của thị trường bất động sản TP.HCM, không chỉ riêng dự án quốc tế như Thủ Thiêm Eco Smart City của Lotte mà còn khoảng 100 dự án thương mại khác.
Triển vọng tăng trưởng ngành bán lẻ trong bối cảnh tiêu dùng phục hồi
Chính sách kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là giảm thuế VAT xuống 8% cho hàng hóa thiết yếu, đã tạo ra động lực hỗ trợ quan trọng cho ngành tiêu dùng, bán lẻ. Trong bức tranh này, Masan nổi bật khi chỉ sau chín tháng đã dự báo hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận năm 2025, củng cố niềm tin vào triển vọng tăng trưởng của ngành.