Tết của người làm ngành dịch vụ

Việt Hưng - 13:30, 22/01/2020

TheLEADERTrong khi các cửa hàng lân cận đều đã đóng cửa, 30Shine tại 151 Cầu Giấy, Hà Nội vẫn nườm nượp khách ra vào dù đồng hồ đã điểm 22 giờ 47 phút.

Tết của người làm ngành dịch vụ

Từ 7 giờ 30 sáng, các cửa hàng của chuỗi 30Shine đã đông nghịt khách xếp hàng chờ cắt tóc. Ngoài đối tượng khách hàng chờ cắt tóc, người thân, bạn bè đi cùng cũng được chuỗi này phục vụ chỗ ngồi, nước uống tận tình.

Mặc dù đã đưa ra tính năng đặt lịch trước, nhưng nhu cầu chăm sóc sắc đẹp (cắt tóc, nhuộm tóc, chăm sóc da mặt...) của đàn ông Việt Nam dịp cuối năm vẫn rất lớn, khiến chuỗi 30Shine luôn trong tình trạng đông khách.

Tết của người làm ngành dịch vụ 1

Anh Quốc Phước - nhân bảo vệ của 30Shine chia sẻ: "Những ngày này, từ sáng sớm cho đến tối khuya, chưa lúc nào chúng tôi được ngơi tay. Năm nào cũng vậy, cứ dịp cận Tết là từ bảo vệ cho tới quản lý cửa hàng luôn hoạt động 200% công suất. Đến giờ cơm, chúng tôi chỉ và vội vài miếng rồi lại niềm nở phục vụ khách hàng".

Anh Phước cho biết, những năm trước cửa hàng nghỉ Tết sớm hơn, nhưng năm nay chính sách chung của toàn chuỗi là phục vụ tới hết ngày 29 Âm lịch. Do đó, bản thân anh cũng phải sắp xếp về quê ăn Tết với gia đình muộn hơn.

"Thu nhập tốt hơn là một phần. Nhưng quan trọng, anh em đều cảm thấy vui, vì cửa hàng làm ăn được, nghĩa là chuỗi hoạt động tốt. Chúng tôi vui cái vui chung là chính", anh Phước tâm sự.

Tết của người làm ngành dịch vụ 2

Không riêng gì cửa hàng nơi anh Phước làm việc, mà tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống 30Shine đều sáng đèn phục vụ khách hàng tới 23 giờ đêm. Trong khi các cửa hàng lân cận đều đã đóng cửa, 30Shine tại 151 Cầu Giấy, Hà Nội vẫn nườm nượp khách ra vào dù đồng hồ đã điểm 22 giờ 47 phút.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, nhà sáng lập & CEO 30Shine cho hay: "Để đồng bộ được cả một hệ thống cửa hàng cắt tóc nam vận hành từ sáng sớm tới nửa đêm là điều không hề đơn giản. Đây không chỉ là công tác vận hành, mà còn liên quan nhiều tới vấn đề nhân sự, cơ sở vật chất".

Tết của người làm ngành dịch vụ 3

Ông Hoàng chia sẻ, nếu như các doanh nghiệp truyền thống trong ngành tóc chỉ chuẩn bị trước cho dịp Tết từ vài tuần, nhiều nhất là vài tháng, từ nhân sự, lịch làm việc, hóa chất... thì ở 30Shine, công tác này đã được tích lũy nhiều năm nay.

"Tết là dịp chúng tôi thử nghiệm, kiểm tra khả năng vận hành trên toàn hệ thống. Chuỗi quản trị có thực sự tốt hay không sẽ thể hiện ở khả năng phục vụ, làm hài lòng khách hàng trong những ngày này. Rất may, năm nay lượng khách đông, nhưng 30Shine không rơi vào tình trạng quá tải", vị CEO khẳng định.

Tết của người làm ngành dịch vụ 4

Minh Trí (28 tuổi) - một khách hàng quen thuộc ở 30Shine chia sẻ: "Năm nay Tết đến sớm, nên công việc ở cơ quan mình dồn lại rất nhiều. Có những hôm chỉ ngẩng mặt lên là trời đã tối, tan làm đã 9, 10 giờ. Rất may là 30Shine phục vụ anh, em tới 11 giờ đêm, nên mình mới có thời gian đi cắt tóc. Đúng là khách rất đông, nhưng chất lượng dịch vụ thì không thể chê vào đâu".

Vị khách hàng trẻ cười vui, bởi nếu ứng dụng 30Shine không nhắc lịch, thì anh cũng không nhớ là cả tháng nay chưa cắt tóc. "Công việc bận rộn khiến mình tan làm là chỉ muốn về nhà đắp chăn ngủ", anh nói.

Tết của người làm ngành dịch vụ 5

Ngoài cắt tóc, các dịch vụ như nhuộm, uốn tóc, chăm sóc da mặt... cũng được khách hàng yêu cầu rất nhiều ở 30Shine. CEO Nguyễn Huy Hoàng tiết lộ: "Với nhiều người, đây là những dịch vụ khá mới mẻ. Nhưng thực tế ở 30Shine, nhu cầu này từ lâu đã rất lớn. Có thể nói, đàn ông Việt Nam đang tích cực chăm sóc sắc đẹp hơn mỗi ngày".

Vị CEO khẳng định, đây chính là động lực giúp chuỗi 30Shine tăng trưởng nhanh và ngày càng được nhiều khách hàng đón nhận kể từ khi thành lập. Với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80%, 30Shine đặt mục tiêu mở rộng quy mô chuỗi ra toàn quốc trong những năm tới, bên cạnh việc đã khai phá thị trường Thái Lan vào tháng 10/2019 vừa qua.