Ống kính
Tết của người làm ngành dịch vụ
Trong khi các cửa hàng lân cận đều đã đóng cửa, 30Shine tại 151 Cầu Giấy, Hà Nội vẫn nườm nượp khách ra vào dù đồng hồ đã điểm 22 giờ 47 phút.
Từ 7 giờ 30 sáng, các cửa hàng của chuỗi 30Shine đã đông nghịt khách xếp hàng chờ cắt tóc. Ngoài đối tượng khách hàng chờ cắt tóc, người thân, bạn bè đi cùng cũng được chuỗi này phục vụ chỗ ngồi, nước uống tận tình.
Mặc dù đã đưa ra tính năng đặt lịch trước, nhưng nhu cầu chăm sóc sắc đẹp (cắt tóc, nhuộm tóc, chăm sóc da mặt...) của đàn ông Việt Nam dịp cuối năm vẫn rất lớn, khiến chuỗi 30Shine luôn trong tình trạng đông khách.

Anh Quốc Phước - nhân bảo vệ của 30Shine chia sẻ: "Những ngày này, từ sáng sớm cho đến tối khuya, chưa lúc nào chúng tôi được ngơi tay. Năm nào cũng vậy, cứ dịp cận Tết là từ bảo vệ cho tới quản lý cửa hàng luôn hoạt động 200% công suất. Đến giờ cơm, chúng tôi chỉ và vội vài miếng rồi lại niềm nở phục vụ khách hàng".
Anh Phước cho biết, những năm trước cửa hàng nghỉ Tết sớm hơn, nhưng năm nay chính sách chung của toàn chuỗi là phục vụ tới hết ngày 29 Âm lịch. Do đó, bản thân anh cũng phải sắp xếp về quê ăn Tết với gia đình muộn hơn.
"Thu nhập tốt hơn là một phần. Nhưng quan trọng, anh em đều cảm thấy vui, vì cửa hàng làm ăn được, nghĩa là chuỗi hoạt động tốt. Chúng tôi vui cái vui chung là chính", anh Phước tâm sự.

Không riêng gì cửa hàng nơi anh Phước làm việc, mà tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống 30Shine đều sáng đèn phục vụ khách hàng tới 23 giờ đêm. Trong khi các cửa hàng lân cận đều đã đóng cửa, 30Shine tại 151 Cầu Giấy, Hà Nội vẫn nườm nượp khách ra vào dù đồng hồ đã điểm 22 giờ 47 phút.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, nhà sáng lập & CEO 30Shine cho hay: "Để đồng bộ được cả một hệ thống cửa hàng cắt tóc nam vận hành từ sáng sớm tới nửa đêm là điều không hề đơn giản. Đây không chỉ là công tác vận hành, mà còn liên quan nhiều tới vấn đề nhân sự, cơ sở vật chất".

Ông Hoàng chia sẻ, nếu như các doanh nghiệp truyền thống trong ngành tóc chỉ chuẩn bị trước cho dịp Tết từ vài tuần, nhiều nhất là vài tháng, từ nhân sự, lịch làm việc, hóa chất... thì ở 30Shine, công tác này đã được tích lũy nhiều năm nay.
"Tết là dịp chúng tôi thử nghiệm, kiểm tra khả năng vận hành trên toàn hệ thống. Chuỗi quản trị có thực sự tốt hay không sẽ thể hiện ở khả năng phục vụ, làm hài lòng khách hàng trong những ngày này. Rất may, năm nay lượng khách đông, nhưng 30Shine không rơi vào tình trạng quá tải", vị CEO khẳng định.

Minh Trí (28 tuổi) - một khách hàng quen thuộc ở 30Shine chia sẻ: "Năm nay Tết đến sớm, nên công việc ở cơ quan mình dồn lại rất nhiều. Có những hôm chỉ ngẩng mặt lên là trời đã tối, tan làm đã 9, 10 giờ. Rất may là 30Shine phục vụ anh, em tới 11 giờ đêm, nên mình mới có thời gian đi cắt tóc. Đúng là khách rất đông, nhưng chất lượng dịch vụ thì không thể chê vào đâu".
Vị khách hàng trẻ cười vui, bởi nếu ứng dụng 30Shine không nhắc lịch, thì anh cũng không nhớ là cả tháng nay chưa cắt tóc. "Công việc bận rộn khiến mình tan làm là chỉ muốn về nhà đắp chăn ngủ", anh nói.

Ngoài cắt tóc, các dịch vụ như nhuộm, uốn tóc, chăm sóc da mặt... cũng được khách hàng yêu cầu rất nhiều ở 30Shine. CEO Nguyễn Huy Hoàng tiết lộ: "Với nhiều người, đây là những dịch vụ khá mới mẻ. Nhưng thực tế ở 30Shine, nhu cầu này từ lâu đã rất lớn. Có thể nói, đàn ông Việt Nam đang tích cực chăm sóc sắc đẹp hơn mỗi ngày".
Vị CEO khẳng định, đây chính là động lực giúp chuỗi 30Shine tăng trưởng nhanh và ngày càng được nhiều khách hàng đón nhận kể từ khi thành lập. Với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80%, 30Shine đặt mục tiêu mở rộng quy mô chuỗi ra toàn quốc trong những năm tới, bên cạnh việc đã khai phá thị trường Thái Lan vào tháng 10/2019 vừa qua.
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái
30Shine tăng tốc mở điểm, đặt mục tiêu 100 salon tóc cuối 2019
Tính riêng năm 2018, chuỗi cắt tóc nam 30Shine phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80% - con số mơ ước với bất kì chuỗi kinh doanh nào.
CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng
Ngành tóc nam tại Việt Nam hiện còn khá sơ khai. Dù số lượng các thương hiệu tham gia thị trường này lớn, nhưng để đạt tới quy mô chuỗi hàng chục cửa hàng thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay, nếu không muốn nói là rất hiếm thấy.
Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine
"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.
Chuyện chưa kể về 30Shine - chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam
Được truyền cảm hứng rất nhiều từ câu chuyện lập nghiệp của Charlie Tôn Quý - “vua ngành nail” trên đất Mỹ, nhóm sáng lập 30Shine mong muốn chuyên nghiệp hóa ngành cắt tóc nam, đồng thời đưa thợ cắt tóc Việt Nam đi chinh phục thị trường thế giới.
Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.
Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam
Cùng một ngày, thị trường tài sản số chính thức được thí điểm và tượng "cha đẻ" Bitcoin thứ 5 trên thế giới cũng xuất hiện trang trọng tại Việt Nam
Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam
Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.
Chùm ảnh lãnh đạo Lào, Campuchia thăm Trung tâm Triển lãm Việt Nam
Chiều 2/9, Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đã đón đoàn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen thăm triển lãm A80.
Kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu Đất nước đến hết 15/9
Nhằm tạo điều kiện để nhân dân có thêm thời gian trải nghiệm, tham quan, Thủ tướng Chính phủ quyết định kéo dài thời gian triển lãm A80 đến hết 15/9/2025.
Vì sao 'Sinh Lời Tự Động' là xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng hiện đại?
Sản phẩm "Sinh Lời Tự Động" không chỉ giúp người Việt quản lý dòng tiền một cách an toàn, linh hoạt 24/7, tối ưu giá trị và trải nghiệm mà còn cho thấy chiến lược khác biệt “lấy khách hàng là trọng tâm” của Techcombank.
KOL/KOC thoái trào, doanh nghiệp bứt phá doanh số bằng 'vũ khí' mới
Doanh nghiệp mở lối tiếp cận mới giữa làn sóng thoái trào của KOL/KOC.
OPES tăng 244 bậc trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025
Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES một lần nữa được vinh danh trong top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025, do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietNamNet công bố ngày 12/9.
Khi Gen Z buộc lãnh đạo viết lại 'luật chơi' quản trị trong kỷ nguyên số
Gen Z mang đến sức trẻ, sáng tạo và công nghệ, buộc lãnh đạo đổi mới cách quản trị từ kiểm soát sang trao quyền, từ cứng nhắc sang linh hoạt.
Hòa Phát và nút thắt pháp lý tại siêu cảng Dung Quất
Siêu cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất, cảng biển quan trọng bậc nhất miền Trung, đang vướng mắc pháp lý dù đã vận hành, khai thác một phần.
Sunshine Group livestream tối 26/9: săn ngay căn hộ cao cấp 2PN Sunshine Sky City giá khởi điểm chỉ 4,7 tỷ đồng
NobleGo tối 26/9 được dự báo sẽ trở thành tâm điểm săn đón của giới đầu tư khi lên sóng bộ đôi căn góc 2PN, diện tích 77,83m² dự án Sunshine Sky City với mức giá khởi điểm chỉ 4,7 tỷ đồng - cơ hội hiếm trên thị trường cao cấp khu Nam Sài Gòn.
FLC tiếp quản lại Bamboo Airways
Cổ đông lớn Lê Thái Sâm đã đề nghị Tập đoàn FLC tiếp nhận quyền sở hữu, quản lý và điều hành Bamboo Airways và được chấp thuận.