Tết của người làm ngành dịch vụ

Việt Hưng Thứ tư, 22/01/2020 - 13:30

Trong khi các cửa hàng lân cận đều đã đóng cửa, 30Shine tại 151 Cầu Giấy, Hà Nội vẫn nườm nượp khách ra vào dù đồng hồ đã điểm 22 giờ 47 phút.

Tết của người làm ngành dịch vụ

Từ 7 giờ 30 sáng, các cửa hàng của chuỗi 30Shine đã đông nghịt khách xếp hàng chờ cắt tóc. Ngoài đối tượng khách hàng chờ cắt tóc, người thân, bạn bè đi cùng cũng được chuỗi này phục vụ chỗ ngồi, nước uống tận tình.

Mặc dù đã đưa ra tính năng đặt lịch trước, nhưng nhu cầu chăm sóc sắc đẹp (cắt tóc, nhuộm tóc, chăm sóc da mặt...) của đàn ông Việt Nam dịp cuối năm vẫn rất lớn, khiến chuỗi 30Shine luôn trong tình trạng đông khách.

Tết của người làm ngành dịch vụ 1

Anh Quốc Phước - nhân bảo vệ của 30Shine chia sẻ: "Những ngày này, từ sáng sớm cho đến tối khuya, chưa lúc nào chúng tôi được ngơi tay. Năm nào cũng vậy, cứ dịp cận Tết là từ bảo vệ cho tới quản lý cửa hàng luôn hoạt động 200% công suất. Đến giờ cơm, chúng tôi chỉ và vội vài miếng rồi lại niềm nở phục vụ khách hàng".

Anh Phước cho biết, những năm trước cửa hàng nghỉ Tết sớm hơn, nhưng năm nay chính sách chung của toàn chuỗi là phục vụ tới hết ngày 29 Âm lịch. Do đó, bản thân anh cũng phải sắp xếp về quê ăn Tết với gia đình muộn hơn.

"Thu nhập tốt hơn là một phần. Nhưng quan trọng, anh em đều cảm thấy vui, vì cửa hàng làm ăn được, nghĩa là chuỗi hoạt động tốt. Chúng tôi vui cái vui chung là chính", anh Phước tâm sự.

Tết của người làm ngành dịch vụ 2

Không riêng gì cửa hàng nơi anh Phước làm việc, mà tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống 30Shine đều sáng đèn phục vụ khách hàng tới 23 giờ đêm. Trong khi các cửa hàng lân cận đều đã đóng cửa, 30Shine tại 151 Cầu Giấy, Hà Nội vẫn nườm nượp khách ra vào dù đồng hồ đã điểm 22 giờ 47 phút.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, nhà sáng lập & CEO 30Shine cho hay: "Để đồng bộ được cả một hệ thống cửa hàng cắt tóc nam vận hành từ sáng sớm tới nửa đêm là điều không hề đơn giản. Đây không chỉ là công tác vận hành, mà còn liên quan nhiều tới vấn đề nhân sự, cơ sở vật chất".

Tết của người làm ngành dịch vụ 3

Ông Hoàng chia sẻ, nếu như các doanh nghiệp truyền thống trong ngành tóc chỉ chuẩn bị trước cho dịp Tết từ vài tuần, nhiều nhất là vài tháng, từ nhân sự, lịch làm việc, hóa chất... thì ở 30Shine, công tác này đã được tích lũy nhiều năm nay.

"Tết là dịp chúng tôi thử nghiệm, kiểm tra khả năng vận hành trên toàn hệ thống. Chuỗi quản trị có thực sự tốt hay không sẽ thể hiện ở khả năng phục vụ, làm hài lòng khách hàng trong những ngày này. Rất may, năm nay lượng khách đông, nhưng 30Shine không rơi vào tình trạng quá tải", vị CEO khẳng định.

Tết của người làm ngành dịch vụ 4

Minh Trí (28 tuổi) - một khách hàng quen thuộc ở 30Shine chia sẻ: "Năm nay Tết đến sớm, nên công việc ở cơ quan mình dồn lại rất nhiều. Có những hôm chỉ ngẩng mặt lên là trời đã tối, tan làm đã 9, 10 giờ. Rất may là 30Shine phục vụ anh, em tới 11 giờ đêm, nên mình mới có thời gian đi cắt tóc. Đúng là khách rất đông, nhưng chất lượng dịch vụ thì không thể chê vào đâu".

Vị khách hàng trẻ cười vui, bởi nếu ứng dụng 30Shine không nhắc lịch, thì anh cũng không nhớ là cả tháng nay chưa cắt tóc. "Công việc bận rộn khiến mình tan làm là chỉ muốn về nhà đắp chăn ngủ", anh nói.

Tết của người làm ngành dịch vụ 5

Ngoài cắt tóc, các dịch vụ như nhuộm, uốn tóc, chăm sóc da mặt... cũng được khách hàng yêu cầu rất nhiều ở 30Shine. CEO Nguyễn Huy Hoàng tiết lộ: "Với nhiều người, đây là những dịch vụ khá mới mẻ. Nhưng thực tế ở 30Shine, nhu cầu này từ lâu đã rất lớn. Có thể nói, đàn ông Việt Nam đang tích cực chăm sóc sắc đẹp hơn mỗi ngày".

Vị CEO khẳng định, đây chính là động lực giúp chuỗi 30Shine tăng trưởng nhanh và ngày càng được nhiều khách hàng đón nhận kể từ khi thành lập. Với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80%, 30Shine đặt mục tiêu mở rộng quy mô chuỗi ra toàn quốc trong những năm tới, bên cạnh việc đã khai phá thị trường Thái Lan vào tháng 10/2019 vừa qua.

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Khởi nghiệp -  5 năm
Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Khởi nghiệp -  5 năm
Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.
30Shine tăng tốc mở điểm, đặt mục tiêu 100 salon tóc cuối 2019

30Shine tăng tốc mở điểm, đặt mục tiêu 100 salon tóc cuối 2019

Khởi nghiệp -  6 năm

Tính riêng năm 2018, chuỗi cắt tóc nam 30Shine phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80% - con số mơ ước với bất kì chuỗi kinh doanh nào.

CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng

CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng

Khởi nghiệp -  6 năm

Ngành tóc nam tại Việt Nam hiện còn khá sơ khai. Dù số lượng các thương hiệu tham gia thị trường này lớn, nhưng để đạt tới quy mô chuỗi hàng chục cửa hàng thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay, nếu không muốn nói là rất hiếm thấy.

Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine

Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine

Doanh nghiệp -  6 năm

"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.

Chuyện chưa kể về 30Shine - chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam

Chuyện chưa kể về 30Shine - chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam

Khởi nghiệp -  6 năm

Được truyền cảm hứng rất nhiều từ câu chuyện lập nghiệp của Charlie Tôn Quý - “vua ngành nail” trên đất Mỹ, nhóm sáng lập 30Shine mong muốn chuyên nghiệp hóa ngành cắt tóc nam, đồng thời đưa thợ cắt tóc Việt Nam đi chinh phục thị trường thế giới.

Biển người đồng hành cùng buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Biển người đồng hành cùng buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Ống kính -  3 ngày

Tối 21/8, nhiều tuyến đường của thủ đô ngập tràn cờ hoa và niềm hân hoan của người dân khi chứng kiến buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ nhất.

Cập nhật tiến độ Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh

Cập nhật tiến độ Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh

Ống kính -  1 tuần

Hàng trăm công nhân của các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện các khu trưng bày cho triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Ống kính -  2 tuần

Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Một tạp chí biết 'nghe - hiểu - phản ánh' tiếng nói của doanh nghiệp

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Một tạp chí biết 'nghe - hiểu - phản ánh' tiếng nói của doanh nghiệp

Ống kính -  2 tuần

Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nắm bắt, lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nắm bắt, lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong

Ống kính -  2 tuần

Dấu ấn sâu đậm nhất mà TheLEADER truyền tải chính là khả năng nắm bắt và lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong.

Ông Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương

Ông Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương

Tiêu điểm -  6 giờ

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thanh Nghị được Bộ Chính trị điều động giữ chức Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương.

Xây dựng Central thâu tóm Hạ tầng 620

Xây dựng Central thâu tóm Hạ tầng 620

Doanh nghiệp -  9 giờ

Thương vụ được xem là một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược mở rộng của Central, đánh dấu sự dịch chuyển từ vai trò tổng thầu xây dựng sang lĩnh vực hạ tầng.

Tấm vé hội nhập toàn cầu cho doanh nghiệp Việt

Tấm vé hội nhập toàn cầu cho doanh nghiệp Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Doanh nghiệp Việt muốn tham gia và duy trì vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, phải đồng thời làm chủ năng lực AI và vận hành theo chuẩn ESG.

Be Group và hành trình làm giàu cho người Việt

Be Group và hành trình làm giàu cho người Việt

Doanh nghiệp -  12 giờ

Be Group đang dần khẳng định vai trò là siêu ứng dụng giúp hàng trăm nghìn người dân tự tin làm chủ cuộc sống và xây dựng tương lai.

Chỉ 10 triệu đồng/tháng có ngay văn phòng cho sàn giao dịch bất động sản vừa và nhỏ

Chỉ 10 triệu đồng/tháng có ngay văn phòng cho sàn giao dịch bất động sản vừa và nhỏ

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Với giá thuê văn phòng tại các khu vực trung tâm Hà Nội tăng cao, các sàn giao dịch bất động sản khởi nghiệp chịu áp lực không nhỏ về chi phí thuê văn phòng.

Rào cản chặn dòng vốn ngoại đổ vào trái phiếu Việt Nam

Rào cản chặn dòng vốn ngoại đổ vào trái phiếu Việt Nam

Tài chính -  13 giờ

Không chỉ thị trường chứng khoán, Việt Nam cần phải nâng hạng cả thị trường trái phiếu để tạo 'niềm tin' thu hút dòng vốn tỷ USD từ nhà đầu tư nước ngoài.

Nửa thập kỷ Home Credit vững danh hiệu 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'

Nửa thập kỷ Home Credit vững danh hiệu 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'

Diễn đàn quản trị -  14 giờ

Home Credit được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" lần thứ 5 liên tiếp do HR Asia, tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu bình chọn.