Tiêu điểm
Thái Bình khởi công 5 dự án lớn
5 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội.
Ngày 18/2/2022, tại khu công nghiệp Liên Hà Thái, huyện Thái Thụy (thuộc Khu Kinh tế Thái Bình), tỉnh Thái Bình đã tổ chức khởi công ba dự án.
Dự án thứ nhất là Nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam do Công ty TNHH Lotes Việt Nam đầu tư có tổng vốn cả hai giai đoạn là 120 triệu USD (tương đương 2.760 tỷ đồng). Trong giai đoạn 1, nhà máy có năng lực sản xuất gần 79 nghìn sản phẩm chân kết nối ram máy tính (tương đương hơn 552 tấn/năm); 12 nghìn sản phẩm cáp nối dùng cho máy tính và thiết bị điện tử (tương đương 840 tấn/năm) và 432 nghìn sản phẩm linh kiện, cấu kiện kim loại dùng cho máy móc công nghiệp (tương đương 324 tấn/năm).
Dự án thứ hai là dự án Nhà máy Ohsung Vina Thái Bình của Công ty TNHH Ohsung Vina có tổng vốn đầu tư 40 triệu USD (tương đương 907 tỷ đồng). Giai đoạn 1 sẽ xây dựng nhà máy có công suất thiết kế 48 nghìn sản phẩm mô-tơ, máy phát, biến thế điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện (tương đương 20 nghìn tấn/năm); 48 nghìn tấn sản phẩm gồm các chi tiết, linh kiện khác bằng nhựa và kim loại của mô-tơ (tương đương 1.500 tấn/năm).
Theo kế hoạch, nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6/2022. Sau đó, nhà đầu tư sẽ đẩy nhanh xây dựng giai đoạn 2 và giai đoạn 3 của dự án, hoàn thành vào tháng 6/2024 và sử dụng tổng diện tích đất khoảng 60 nghìn m2 tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.
Dự án thứ ba là xây dựng và kinh doanh cho thuê nhà xưởng do Công ty Nam Tai Group Pte.Ltd đầu tư với 42 ha nhà xưởng, tổng vốn đầu tư 80 triệu USD (tương đương 1.812 tỷ 800 triệu đồng).
Theo kế hoạch, từ nay đến tháng 12/2023 xây dựng nhà điều hành, văn phòng, 7 nhà xưởng, trung tâm thiết kế thời trang và các hạ tầng liên quan. Từ tháng 12/2023 đến tháng 12/2026 xây dựng 20 nhà xưởng và các công trình phụ trợ.
Cùng ngày, tại xã Quỳnh Trang (huyện Quỳnh Phụ), Tập đoàn TH phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức lễ động thổ dự án Nhà máy chế biến thực phẩm sạch với vốn đầu tư 620 tỷ đồng. Đây là nhà máy công nghệ cao đầu tiên ở Việt Nam sở hữu dây chuyền hiện đại, sản xuất tương ớt, tương cà trực tiếp từ quả cà chua tươi, ớt tươi. Ngoài ra, xây dựng các dây chuyền sản xuất cháo tươi dinh dưỡng, cơm ăn liền theo tiêu chuẩn châu Âu và Nhật Bản.
Theo lộ trình, nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2023, đây là nhà máy thứ 4 của Tập đoàn TH tại Việt Nam. Cùng với việc tận dụng lợi thế nông nghiệp ở Thái Bình, Tập đoàn sẽ đồng hành cùng nông dân phát triển các vùng cây lương thực, thực phẩm công nghệ cao.
Dự án sẽ được đưa vào sử dụng sau 36 tháng thi công với mục tiêu đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, phục vụ hoạt động cho 4 đơn vị gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm; Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm và Chi cục Dân số, Kế hoạch hóa gia đình.
Theo ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình việc khởi công nhiều dự án lớn là hoạt động rất có ý nghĩa ngay dịp đầu năm mới, tạo sức lan tỏa trong thu hút đầu tư, tạo khí thế và động lực mới cho tỉnh trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội, tạo tiền đề giúp địa phương bứt phá trong các năm tới.
Trong thời gian tới, Thái Bình sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình hoạt động trên địa bàn; hỗ trợ và cung cấp lao động có tay nghề cao, chuyên môn giỏi. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ giúp các doanh nghiệp bảo đảm tốt công tác an ninh, trật tự để tập trung sản xuất, kinh doanh thật hiệu quả.
Tập đoàn TH động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình
TP. HCM lọt Top 5 điểm đến hút đầu tư bất động sản nhất châu Á - Thái Bình Dương
Theo CBRE, TP. HCM đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng 10 thành phố thu hút đầu tư bất động sản nhất Châu Á - Thái Bình Dương, sau Tokyo, Singapore, Seoul và Thượng Hải.
Cuộc chơi nông nghiệp công nghệ cao của Thaco ở Thái Bình
Dự án khu công nghiệp chuyên nông nghiệp Thaco - Thái Bình quy mô hơn 194ha, mục tiêu phát triển nông nghiệp công nghệ cao.
Kinh doanh trong trạng thái bình thường mới
Có một điều chắc chắn nữa là hiện nay đang có một nền kinh tế mới dần dần được định hình bởi những thói quen và quy định mới như giãn cách xã hội, cẩn trọng về vệ sinh, hạn chế đi lại, tiếp xúc. Đó được gọi là “nền kinh tế ít chạm” (Low touch economy)
Du lịch thiếu nhạc trưởng để thích ứng với trạng thái bình thường mới
Với ông Phạm Hà, Chủ tịch HĐQT Lux Group, trạng thái bình thường mới hậu dịch Covid-19 là cắt bỏ những rườm rà không cần thiết và tập trung vào giá trị cốt lõi, thế mạnh của doanh nghiệp nhằm tạo ra những trải nghiệm du lịch sang trọng, mang tính cá nhân hoá cao để trước mắt phục vụ khách nội địa với chuẩn châu Âu, đồng thời xây nên một thương hiệu uy tín về lâu dài.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.