Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 6 tỷ USD

Việt Hưng - 14:28, 24/12/2021

TheLEADERSo với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu doanh thu năm 2022 của Thế Giới Di Động cao hơn 12% dựa trên chiến lược tập trung vào bán hàng sản lượng lớn.

Kết thúc năm 2021, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến đạt tăng trưởng hai chữ số cho cả doanh thu và lợi nhuận ròng. Mặc dù điều kiện thị trường khó khăn, thời gian giãn cách xã hội dài, MWG quyết định không điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.

Sang năm 2022, kế hoạch kinh doanh được Thế Giới Di Động đưa ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến sự ngưng trệ do phong tỏa hoặc tác động trầm trọng hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với 2 năm vừa qua.

Theo đó, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 140.000 tỷ đồng (tương đương 6,1 tỷ USD) và lợi nhuận sau thuế đạt 6.350 tỷ đồng trong năm 2022. So với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu doanh thu này đã cao hơn 12% và lợi nhuận cũng tăng 34%.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Thế Giới Di Động sẽ tập trung vào bán hàng sản lượng lớn tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối, không chú trọng tăng biên lợi nhuận khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu và nguồn cung hàng hóa đang khan hiếm.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 6 tỷ USD
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 6 tỷ USD

Với chiến lược bán lẻ Omni-channel, Thế Giới Di Động sẽ tận dung thế mạnh sẵn có về công nghệ, liên tục đổi mới để đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm trên các kênh online giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng - thuận tiện và tăng sự gắn bó với các thương hiệu.

Thegioididong và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền cho Thế Giới Di Động thông qua việc khai thác thêm các sản phẩm - dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu, nâng cao thị phần điện thoại - điện máy trong năm 2022.

Năm sau, MWG tiếp tục mở mới 200 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, 40 cửa hàng Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý, tiếp tục triển khaichuỗi điện máy tại thị trường nước ngoài và thử nghiệm kinh doanh một số ngành hàng mới để chuẩn bị cho tương lai.

Riêng chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ tạm ngưng mở mới, tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023. Chuỗi này kỳ vọng có lợi nhuận bền vững trong những tháng cuối năm 2022.

Sau khi đạt hiệu quả kinh doanh tích cực ở cấp độ công ty, chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ được tập trung cả về nguồn lực tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để phát triển mạnh mẽ.

Đáng chú ý, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục đầu tư cho các lĩnh vực kinh doanh là "hạt giống" mới như dịch vụ sửa chữa - bảo hành Tận Tâm, dịch vụ logistics Toàn Tín và mảng nông nghiệp an toàn 4KFarm.