Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động tìm ra công thức tại thị trường điện máy Indonesia
Hiện doanh thu mỗi cửa hàng điện máy Erablue - liên doanh giữa Thế Giới Di Động và Erafone tại Indonesia đã tương đương với doanh thu của một siêu thị Điện Máy Xanh hoạt động lâu năm tại Việt Nam.
Sau hơn 8 tháng kể từ khi mở 5 cửa hàng điện máy Erablue - liên doanh giữa Thế Giới Di Động và Erafone thuộc Tập đoàn Erajaya, mỗi cửa hàng thuộc chuỗi này đã tăng trưởng doanh thu gần gấp đôi từ 3,5 tỷ đồng lên mức 6 tỷ đồng/tháng.
Mức doanh thu của mỗi cửa hàng Erablue với diện tích từ 250-400m2 hiện tương đương với doanh thu của một siêu thị Điện Máy Xanh hoạt động lâu năm tại Việt Nam.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động cho biết, chuỗi điện máy Erablue đang dần hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình, cũng như bắt đầu tìm ra được công thức tăng trưởng tại thị trường Indonesia.
Theo đó, Thế Giới Di Động đã tiếp tục khai trương cửa hàng Erablue thứ 6 với phiên bản "hoàn toàn mới" và tối ưu để phù hợp hơn với thị trường địa phương.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em gọi đây là bước tiến quan trọng cho mục tiêu 30 cửa hàng EraBlue khai trương và bán hàng trong quý 4/2023 này.
Trước đó, Erablue - liên doanh giữa Thế Giới Di Động và Erafone thuộc Tập đoàn Erajaya, Indonesia từng được giới phân tích xem điểm sáng trong bức tranh hoạt động của Thế Giới Di Động năm 2023.

Triển vọng của Erablue là rất lớn, gấp 2-3 lần Việt Nam, đồng thời thị trường bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng Indonesia còn ở những bước sơ khai. Mảng bán lẻ phần lớn vẫn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ, truyền thống.
Việc giao hàng, lắp đặt thiết bị hiện phụ thuộc các hãng sản xuất với thời gian có thể kéo dài 5-7 ngày. Trong khi đó Thế Giới Di Động mang đến giá cả cạnh tranh cùng dịch vụ khác biệt: khách mua hàng sẽ nhận dịch vụ trọn gói, từ lựa chọn hàng hóa tại không gian trưng bày phong phú, nhân viên tư vấn tận tâm, tới giao hàng, lắp đặt trong ngày.
Dịch vụ bảo hành nhanh chóng cùng chính sách đổi trả trong vòng 30 ngày… chính là những điểm khiến ban lãnh đạo doanh nghiệp tự tin vào khả năng thắng lợi tại Indonesia.
Đối tác Erafone hiện là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ số một tại Indonesia, vận hành mạng lưới khoảng 1.200 cửa hàng. Con số này tương đồng với mạng lưới cửa hàng di động của Thế Giới Di Động tại Việt Nam.
Theo thống kê của Statista, doanh thu thị trường thiết bị điện tử tiêu dùng tại Indonesia năm 2020 là 21,3 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng khoảng 6,3%/năm.
Trước khi gia nhập thị trường Indonesia, Thế Giới Di Động đã có những thành công nhất định tại Campuchia, song công ty đã quyết định dừng lại thị trường này để tập trung cho Indonesia.
Tiếp sau những thông tin mang tính tích cực, ban lãnh đạo cấp cao của Thế Giới Di Động đã có chuyến thăm thực địa tại thị trường Indonesia. Tại đây, Thế Giới Di Động và đối tác liên doanh Erajaya cũng tổ chức hội nghị đối tác Erablue với sự tham gia của 62 nhà cung cấp hàng đầu đất nước vạn đảo.
Chia sẻ tại hội nghị này, đại diện công ty từng cho biết, một trong những giá trị cốt lõi chính của Erablue, cũng giống Thegioididong.com và Điện máy Xanh, đó là lấy khách hàng làm trung tâm. Với giá trị cốt lõi này, phía Erablue hy vọng cùng các đối tác sẽ làm ngành bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng tại xứ sở vạn đảo trở nên phát triển hơn.
Erablue đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bán lẻ điện tử tiêu dùng bằng cách xây dựng 500 cửa hàng trong vòng 5 năm tới và trở thành lựa chọn hàng đầu bởi mô hình trải nghiệm và dịch vụ vượt trội.
Thế Giới Di Động đã qua cơn bĩ cực?
Cổ đông mới của Tasco cam kết nắm giữ ít nhất 5 năm
Trong vòng 5 năm, các cổ đông chỉ chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ cổ phần trong nội khối hoặc cho các nhà đầu tư chiến lược được Đại hội cổ đông thông qua.
Bamboo Airways bầu thành viên HĐQT thay lãnh đạo người Nhật
Bamboo Airways hiện đang trong quá trình tái cơ cấu tổng thể nhằm tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu quả hoạt động. Hãng bay đã liên tục có động thái thay đổi cơ cấu cổ đông, bổ sung lãnh đạo cấp cao và gần đây tái cơ cấu cả đội bay.
FPT lãi trước thuế gần 6.000 tỷ đồng sau 8 tháng
Từ đầu năm, FPT đã liên tục mở mới 4 văn phòng FPT Software trên toàn cầu nhằm chuẩn bị cho cuộc chạy đua nước rút đạt doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài vào cuối năm nay.
VinFast lên kế hoạch xây nhà máy tại Indonesia
VinFast đang có kế hoạch mở rộng sang 7 thị trường khác nhau ở châu Á, bao gồm cả Indonesia - nơi công ty dự kiến sẽ bán xe từ năm sau và xây dựng nhà máy sản xuất ô tô vào năm 2026.
Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm
Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.
PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính
Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.
'Người cũ' của Thế Giới Di Động bất ngờ xuất hiện tại Long Châu, FPT Retail muốn phá kỷ lục lợi nhuận
Thương vụ đầu tư vào Long Châu của quỹ Malaysia đang thu hút sự quan tâm của giới phân tích, đồng thời mở ra những cơ hội có một không hai cho FPT Retail.
Không chỉ 300.000 tỷ doanh thu, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng theo đuổi khát vọng lớn hơn
Chủ tịch Vingroup cho biết việc bán các công ty con công nghệ không chỉ vì tài chính, mà còn mang lại nhiều lợi ích lớn hơn nền công nghệ nước nhà.
Tham vọng 10 triệu con heo đưa lợi nhuận BAF 'bay xa'
Công ty CP Nông nghiệp BAF đặt mục tiêu lãi gấp đôi mức kỷ lục năm ngoái nhờ vào đẩy mạnh mảng kinh doanh cốt lõi là chăn nuôi heo.
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.
Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững
Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.