Dòng tiền đầu tư dịch chuyển ra vùng ven sau cơn sốt giá đất ở Hà Nội
Nguồn tiền đầu tư bất động sản đang có xu hướng di chuyển sang các tỉnh lân cận sau cơn sốt giá chung cư Hà Nội.
Trong một thị trường đang 'đỏ lừ' vì cạnh tranh, HD Mon đã tự tạo cho mình một 'đại dương xanh'.
Đứng ngoài “cuộc chiến” với người khác, bắt đầu một “cuộc chiến” với chính mình
Gặp Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch HD Mon Holdings, khó ai có thể tin rằng đằng sau vẻ ngoài lịch lãm ấy là một “chiến binh” thực thụ. Anh đang bận rộn ra mắt dự án bất động sản mới. Mấy năm trước, khi còn là tân binh trên thị trường, Tuấn thừa nhận bất động sản là thách thức lớn đối với anh - chàng thanh niên thế hệ 8X mới chân ướt chân ráo du học ở Anh trở về nước đã bắt tay ngay vào lĩnh vực đầy chông gai.
Theo Business Insider, hãy tạm quên đi New York hay Hồng Kông, Việt Nam mới là điểm nóng mới của thị trường bất động sản cao cấp nhờ sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và luật sửa đổi cho phép người nước ngoài mua nhà. Đây là thời điểm chín muồi để HD Mon Holdings tung ra thị trường The Zei với gần 900 căn hộ cùng các tiện ích hạng sang ngay tại trung tâm Mỹ Đình.
Tuy nhiên, thị trường bất động sản cao cấp Việt Nam đã gần giống như một “đại dương đỏ”. Trong bối cảnh ấy, tự mãn đồng nghĩa với tự sát. Giữa “cơn khát” bất động sản tại trung tâm hành chính-kinh tế mới Mỹ Đình, việc sở hữu vị trí đắc địa tại số 8 Lê Đức Thọ giáp với 3 mặt đường lớn đã là lợi thế vượt trội cho câu chuyện tìm đầu ra của The Zei.
Thế nhưng, Tuấn vẫn phân vân giữa việc xây dựng một chung cư cao tầng hay tìm kiếm điều gì mới mẻ. “Sở hữu vị trí độc tôn không đồng nghĩa hoàn toàn với việc không có sự cạnh tranh. Chúng tôi phải cạnh tranh khốc liệt với chính bản thân mình để không thỏa hiệp mà làm theo những điều sẵn có.”, Tuấn phân tích.
Theo Phó Chủ tịch HD Mon Holdings, “Kinh tế Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, thúc đẩy sự gia tăng của giới trung-thượng lưu. Có một câu hỏi đặt ra là: chúng ta nên xây dựng những dự án để phục vụ theo tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của nhóm khách này hay chủ động đưa ra những chuẩn mực sống mới? Quá trình làm việc tại nước ngoài, quan sát những trải nghiệm sống của giới thượng lưu châu Âu thôi thúc tôi rút ngắn khoảng cách giữa bất động sản Việt Nam và quốc tế. Thay vì đợi người giàu Việt Nam tự nâng tiêu chuẩn sống, The Zei phải gọi tên và đáp ứng những mong muốn ẩn sâu chưa tìm thấy trong họ, nhu cầu sẽ hình thành trong tương lai.”
Phá vỡ sự lựa chọn giữa Giá trị - Chi phí
Vậy là giữa một “biển” bất động sản đáp ứng các nhu cầu căn bản mà khách hàng luôn muốn, The Zei một mình một chiến tuyến, tạo ra cú hích nhảy vọt với công thức thành công “huyền thoại” của những “đại dương xanh”: tạo ra những nhu cầu mới, nâng cao giá trị cho khách hàng với mức chi phí hợp lý.
Thông thường, khách hàng sẽ phải cân nhắc lựa chọn giữa nhiều bài toán lợi ích. Để có không gian sống lý tưởng với mức chi phí hợp lý, nhiều gia đình sẽ phải dịch chuyển ra vùng ven, chấp nhận tiện ích xung quanh còn hạn chế. Ngược lại, bất động sản có giá trị thương mại cao, tiện ích đầy đủ có mức giá lên tới trăm triệu/m2. HD Mon Holdings hóa giải bài toán ấy với chiến lược đại dương xanh được tạo ra ngay trong chính hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.
Về giá trị, The Zei mở rộng ý niệm về không gian sống. “Cuộc sống hiện đại càng nhiều áp lực, con người càng có nhu cầu mãnh liệt muốn tìm lại nguồn năng lượng tích cực cho bản thân mình. Nguồn năng lượng ấy được tìm thấy từ niềm hạnh phúc của mỗi cá nhân trong nơi mình sống, làm việc và vui chơi giải trí. Liệu chúng tôi có thể tích hợp tất cả yếu tố đó trong cùng một thành phố thẳng đứng không?”. Đó là cơ sở để HD Mon Holdings bắt tay với các đơn vị phát triển hàng đầu thế giới cùng viết nên câu chuyện The Zei – nơi hạnh phúc đến từ việc xóa nhòa ranh giới giữa không gian làm việc, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.
“Đôi khi, những điều rất nhỏ bé vốn không được để ý tới đang tác động tiêu cực tới sức khỏe thể chất và tâm lý của mỗi người như nơi ở không đủ ánh sáng tự nhiên và cây xanh; không đủ không gian để vận động thể chất; chịu kẹt xe, khói bụi; nơi làm việc không đủ truyền cảm hứng,... Với The Zei, chúng tôi tìm cách hoàn thiện từng chi tiết nhỏ trong cuộc sống của mỗi người dân”, Tuấn cho rằng tính thực thi (executive) là điều tối quan trọng để giữ vững đại dương xanh của mình, tạo ra khoảng cách lớn bỏ xa đối thủ theo sau có ý định “bắt chước”.
Trong suốt quá trình thi công The Zei, Tuấn giám sát từng chi tiết nhỏ nhất gồm tuyển chọn các thương hiệu quốc tế có mặt tại shoplight, cây trồng trên vườn treo cách 3 tầng, căn chỉnh từng cm khung cửa sổ… Bên cạnh đó, bắt tay với các đơn vị phát triển bất động sản danh tiếng trên thế giới như Indochina Capital, Artelia, Finko, Delta,… là con đường ngắn nhất để mang tới Mỹ Đình một dự án cao cấp đúng nghĩa.
Thông thường, gia tăng giá trị đồng nghĩa với việc chi phí bị đội lên. Tuy nhiên với The Zei, những chi tiết không cần thiết sẽ được xem xét cắt giảm nhằm tập trung đầu tư vào những giá trị cốt lõi mà không buộc khách hàng phải lựa chọn giữa chi phí - lợi ích. Vì vậy, các căn hộ The Zei không rườm rà, dát vàng dát bạc mà mang phong cách tối giản, thanh lịch theo xu hướng Minimalism lấy ít làm nhiều.
Không ngừng đổi mới giá trị vì khách hàng là mục tiêu chung của HD Mon và các đối tác. Làm được như thế thì “đại dương xanh” sẽ luôn mở ra trước mắt cho dù thị trường có nhuốm đỏ đến đâu. Vì thế, không quá khó để hiểu vì sao chưa chính thức ra mắt, The Zei đã nhận được lượng người đăng ký tham quan nhà mẫu lớn.
Ngày 18/5 tại khách sạn Marriott, số 8 Đỗ Đức Dục, Hà Nội, dự án The Zei chính thức mở bán với nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.
Thông tin chi tiết liên hệ Hotline: 0971 19 91 91. Website: thezei.vn
Nguồn tiền đầu tư bất động sản đang có xu hướng di chuyển sang các tỉnh lân cận sau cơn sốt giá chung cư Hà Nội.
Tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây dự án Thanh Xuan Valley, Valley Town là phân khu thương mại duy nhất được BIM Land giới thiệu với số lượng giới hạn chỉ 81 căn biệt thự phố mang phong cách Địa Trung Hải, kết hợp giữa không gian sống, nghỉ dưỡng và khai thác kinh doanh.
Ban quản trị chỉ nên giữ vai trò kiểm soát hoạt động của đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư, thay vì tự đứng ra thu phí dịch vụ và thực hiện các hoạt động quản lý vận hành toà nhà.
Công ty thành viên của Tập đoàn Sun Group vừa trúng đấu giá khu đất rộng gần 60ha ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với giá hơn 7.728 tỷ đồng.
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Nếu hệ thống hậu kiểm không đủ mạnh, nhiều đại biểu Quốc hội cảnh báo nguy cơ doanh nghiệp sẽ lợi dụng "kẽ hở" này trong quá trình hoạt động kinh doanh.
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho rằng cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp gia đình của Việt Nam.
Đại biểu Quốc hội đề xuất miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 5 năm từ khi có lãi, để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp (startup) vượt qua giai đoạn đầu khó khăn.
EVNGenco3 là doanh nghiệp có công suất phát điện lớn nhất đang niêm yết trên HoSE nhưng do sử dụng vốn vay ngoại tệ lớn nên liên tục “nếm trái đắng” vì lỗ tỷ giá.
Công ty cổ phần Vinhomes và Công ty TNHH Đầu tư và phát triển khu công nghiệp VTK Hưng Yên (VTK) vừa ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng cộng đồng người Hàn Quốc tại Ocean City.
Tân Á Đại Thành - tập đoàn tiên phong với hơn 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giải pháp nước đã nghiên cứu và phát triển thành công sản phẩm Lọc đầu nguồn Beluga.
Nhằm đẩy mạnh hoạt động chi tiêu không dùng tiền mặt, giúp cuộc sống người dân tiện lợi hơn mỗi ngày, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hợp tác cùng các thương hiệu nổi tiếng trên cả nước tung ra hàng loạt voucher, giảm giá độc quyền dành riêng cho chủ thẻ quốc tế khi thanh toán các dịch vụ giao vận, ẩm thực, nghỉ dưỡng, lữ hành.