Thêm một thương hiệu Hàn Quốc gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam
Nguyễn Lê
Thứ tư, 02/08/2017 - 09:39
Hệ thống cửa hàng GS25, được vận hành bởi liên doanh giữa GS Retail và công ty Sơn Kim, sẽ mở cửa hàng đầu tiên trong năm nay.
Bên ngoài một cửa hàng GS25 tại Hàn Quốc.
Nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Hàn Quốc là GS Retail vừa quyết định tham gia vào thị trường bán lẻ đầy sôi động của Việt Nam thông qua một hợp tác với Sơn Kim, một công ty hoạt động trong lĩnh vực thời trang và gia nhập thị trường bất động sản từ năm 2009 tại TP.HCM.
Chuỗi cửa hàng tiện lợi mang tên GS25 tại Việt Nam sẽ mở cửa hàng đầu tiên trong năm nay.
Hệ thống này sẽ được điều hành bởi một liên doanh mà công ty Hàn Quốc sở hữu 30% cổ phần. Giá trị khoản đầu tư của GS Retail không được công bố.
“Chúng tôi nhận được sự quan tâm từ nhiều thị trường bán lẻ, bao gồm cả Trung Quốc và Asian. Sau nhiều tháng nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất”, trang Inside Retail Asia dẫn lời đại diện của công ty nói.
Nhu cầu tiêu dùng của người dân Việt Nam đang tăng nhanh và GS Retail đánh giá thị trường sẽ tăng trưởng đáng kể khi thu nhập của người dẫn tăng cao.
Đây là thỏa thuận hợp tác tiếp theo giữa GS Retail và Sơn Kim, trước đó vào năm 2012, hai bên đã cùng phát triển kênh mua sắm trên truyền hình VGS.
Theo quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng phê duyệt, khu kinh tế Vân Đồn sẽ trở thành một trong những vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, nằm trong nhóm dẫn đầu về thành phố đáng sống của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT được ký trước ngày 1/1/2018 chưa hoàn thành việc thanh toán sẽ tiếp tục được thực hiện thanh toán theo nội dung hợp đồng đã ký kết.
Theo tiết lộ của lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Hoàng, ngoài Quảng Ngãi, sắp tới sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều Thành phố giáo dục quốc tế ở các thành phố khác tại Việt Nam.
Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2018 ước tính các dự án FDI đã giải ngân 19,1 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.